C-56
Ellaine p.o.v
Tinutok ni Racy ang baril niya sa akin habang palapit siya sa amin. Dali dali humarang sa harapan ko si Rusty. "Racy hindi mo pwede saktan si Ellaine" sabi ni Rusty ng nnakaharang ang dalawang kamay niya sa akin.
"Kung hindi kita makuha Rusty, hindi mo din makuha si Ellaine" hinanda na niya ang baril niya. "Hindi ko kayo hahayaan maging masaya samantala ako binagsakan ng isang mundo" may luha pumatak galing sa mata ni Racy. Nakatingin ang lahat ng tao sa amin at nagbulong bulongan na.
"Racy taman na yan " napatingin kami sa isang lalaki bagong dating halos hiningal pa galing sa takbo. "Ako na hihingi ng tawad sayo Rusty sa ginawang panggulo ni Racy sa kasal niyo" saka inagaw niya ang baril ni Racy na hinawakan niya. Kaya lang bigla itong pumutok. Nagsigawan ang lahat ng tao natatakot. Maya maya dumating ang police. "Babe ok ka lang"? Tanung sa akin ni Rusty.tumango lang ako, "Boss pasensiya na kayo kanina pa namin hinanap yan siya. Nakatakas kasi hindi namin alam dito pumunta sorry sa abala boss" sabi ng police at kinaladkad na nila si Racy nagsisigaw. Ako ito nakatayo natatakot sa posibleng mangyayari. Tinuloy namin ang kasal pagkatapos pumunta na kami sa reception.
Masaya na ang lahat kasi wala na si Racy pero ang takot andito parin sa akin. Nagsayaw kami ni Rusty sa gitna. " babe wag kana magworry ok na ang lahat nasa mental na si Racy dinala. " hinalikan niya noo ko binigyan ko lang siya ng ngiti.
Lumapit sa amin si Greg, "babe ok ka lang ka lang"? Napahawak ako sa sintido ng ulo ko para akong nahihilo. Tumango lang ako.
Rusty p.o.v
Matagal ko na itong hinintay na makasal kami ni Ellaine kaya ang putcha na babae si Racy nanggugulo. Lumapit sa amin si Greg, may binulong " boss ang dugo ang likod ni Ms Ellaine" napatingin ako kay Greg at tiningnan ang likod ni Ellaine. Ghad! Maya maya nawalan siya ng malay. "Ellaine"? Dali dali ko siya dinala sa hospital.
"Greg bilisan mo" sugaw ko kay Greg natatakot ako hindi pwede, mali lang talaga hinala ko. "Babe don't worry dalhin ka namin sa hospital. " hinawakan ko kamay niya. Pagkadating namin sa hospital sinalubong kami ng mga nurse at dinalhan ng stretcher. Kung may mangyayari masama kay Ellaine pagbayaran niya talaga. Dali dali siya dinala sa E.R.. "boss magiging okay din siya" sabay hawak sa balikat ko si Greg. Maya maya dumating na ang mga magulang niya.
"Magiging okay din ang lahat nak" niyakap ako ng mama ni Ellaine. Parang gumaan yung pakiramdam ko. "Sana lang" sagut ko sa kanya. Medyo matagal lumabas ang doctor sa E.R hindi ko alam anung gagawin ko. Natataranta na ako. Ghad.!
After an hour lumabas din. Napatayo kaming naghintay sa labas. "Doc how's my wife"? Tanung ko sa doctor habang tinatanggal ang mask niya. "Ok na siya, at ang baby niyo" sabi ng doctor ng kinagulat naming lahat.
"Pero kaylangan lang siya operahan para matanggal ang bala tumama sa likod niya" dagdag ng doctor.
"Teka doc anu sabi niyo? Tama ba narinig ko? Buntis si asawa ko"? Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. Ngumiti ang doctor sa amin. "Yes Mr.Fuentes buntis ang asawa niyo ng 4weeks" sagut niya.
"Well congratulations, pero kaylangan pa siya operahan. Ipagdasal niyo masurvive ng dalawang buhay" dagdag ng doctor at umalis na. Hinarap ko si mama. "Ma may anak na kami ni Ellaine" sabay yakap ko sa kanya.
"Masaya kami para sa inyo nak" sabi ni papa. "Congrats bro" . Hindi ko alam anung nararamdaman ko gusto kung sumigaw, subra sa buong mundo kaya lang nasa o.r sila ngayun. Sana makaligtas sila. Hindi ako umalis sa kinauupuan ko. Excited na ako makita ang mag ina ko. Umuwi muna sila mama sa bahay nila. "Boss masaya ako para sayo, sa wakas magkaroon na kayo ng anak" ningitian ko lang si Greg. " pagkatapos ng ilang oras sa o.r lumabas na ang doctor.
Kinabahan ako sa reaction niya. "I'm sorry mr. Fuentes ginawa na namin ang lahat, ang makakaya pero wala na ang mag ina mo hindi nakasurvive sa o.r naubusan ng hangin at dugo si Ellaine kanina pagdating madaming dugo nawala sa kanya. " tinapik ng doctor ang balikat ko.
"Hindi naman yan totoo sinabi mo doc di ba, hindi totoo na wala na ang mag ina ko"! Napasuntok ako sa pader. "I'm sorry ginawa na namin ang lahat" halos mabingi ako sa sinabi ng doctor sa akin bakit ganun. Bakit ganun kung saan mabuo na pamilya namin. " umalis ako sa hospital gusto ko makalimut kahit sandali lang. Hindi ko ito kakayanin. Pumunta ako sa bar umorder ako ng isang wine na matapang at tinungga ko ito lahat. Hindi ko kaya maiisip ko pa lang halos mabiliw na ako..
Ellaine p.o.v
I'm sorry babe, i'm sorry mahal kita pero ang sakit hindi ko na kaya, gusto ko lang ipahinga ang puso ko sa sakit.
"Kawawa ang asawa mo, bakit mo yun ginawa Ellaine"? Siya si Doctor Thory. Ang tumulong sa akin.
Ningitian ko lang siya. "Makakaya din niya yun matapang si Rusty" sagut ko sa kanya.
"Sige ako ang bahala sa kanya babantayan ko nalang siya para sayo" sagut niya.
BINABASA MO ANG
MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )
ChickLit[ #56 CHICKLIT] September 18, 2017 Ellaine kasal sa isang tao na BAD BOY. Ngunit paano kung mainlove sila sa isa't isa? Mahulog ? Sino ang mawawala?