C-24

4.7K 107 0
                                    

C-24

Ellaine p.o.v

"Hey Rusty sino siya"? Napatingin kaming lahat sa dumating na babae. Maputi siya, medyo matangkad din hanggang balikat buhok niya. Tiningnan ko si Rusty.

Umakbay siya sa akin bago niya sinagut ang babae kaya lahat ng empleyado nakatingin sa kami. "Shanira meet Ellaine may girlfriend, babe This is Shanira one of the manager "  kinabahan na ako doon ah muntik na.

"Oh Hi Ellaine i'm Shanira but call me Shan for short ok"  tumango lang ako.

"Rusty Friend" dagdag niya sabay lahad sa kamay niya sa akin.

Nakipag shakehands nalang din ako sa kanya. "By the way i have to go na may date pa kasi ako, bye Rusty, bye Ellaine " saka lumakad siya. Bigla huminto at humarap sa amin.

"Rusty dear swerte mo kay Ellaine " tas kumindat siya sa akin. Luh friends na ba kami nun? Ang bilis ha. Nagkatinginan si Rusty at Greg.

Tiningnan niya mga empleyado niya. "Ok pwede na kayo bumalik sa trabaho niyo" agad naman sila nagkagulo.

Si Greg umalis kami pumasok na sa loob ng office niya. Napatingin ako sa secreatary niya parang ang sama ng tingin sa akin. Pangit ba sinuot ko para tingnan niya ng ganyan.?

Binuksan ni Rusty ang pinto sa office niya pinauna niya ako sumunod naman siya. "Ito yung office mo"? Tanung ko sa kanya.

"Ah hindi sa ibang tao. Joke lang babe" sabi niya sabay hawak sa kamay ko. Nilagay niya sa mesa niya ang gamit niya saka bumalik sa harap ko.

Hinawakan niya kamay ko. "Nagustuhan mo ba?" Tanung niya sa akin.

Inikot ko muna mata ko sa paligid bago ko siya sinagut. "Ok lang maganda maluwag malaki ang space, malamig ang aircon may sofa" sagut ko sa kanya ng bigla niya naman akong hinila papalapit sa kanya. Umupo kasi siya sa harap ng ibabaw sa mesa niya.

"Ba-bakit"? Nautal kung tanung ang hilig niya manghila eh.

"I love you" sabi niya. Gulat ako ng hinalikan niya naman ako. Maya maya bumitaw din siya.

Lumayo ako kunti sa kanya nakatitig parin kasi siya sa akin. Kaya pakiramdam ko namula naman ako. "Ang cute mo kung mamula ka"  luh hindi ah.

Binigyan ko siya ng isang ngiti. Saka kinurot niya pisngi ko. Kaylan pa siya marunong mag ganyan. Bumalik narin sa mesa niya umupo at kinuha sa bag niya ang computer niya.  "Babe tingnan ko muna ito ha, kung mabored ka sabihin mo lang may tv diyan" sabi niya habang kinuha ang ballpen niya.

Habang bc siya nakatitig lang ako sa kanya. "Saan gusto mo magshopping? Korea? Japan? U.S? China? Etc?" Nagulat ako sa sinabi niya ha.

Umupo ako sa upuan sa harap ng mesa niya. "Wag na hindi na kaylangan kuntento na ako dito sa Pilipinas tsaka malayo yin magastos yun " habang nakatitig lang ako sa kanya. Hindi ko alam sa sarili ko ang sarap niya kasi titigan lalo na kung nakayuko siya. Mataas kasi Ilong niya.


"Are you sure"? Tumango ako sagut ko.

"Okay it's up to you babe" saka binalik niya tingin niya sa papel. Babe? Kaylang niya ako tinawag ng ganyan.

"Baka nagutom ka gusto mo magpabili tayo sa secreatary ko sa canteen "? Naalala ko hitsura ng secreatary niya ng makita ako.

"Wag na Rusty busog pa ako ginawa mo naman akonf bata nito, busog pa ako" sagut ko sa kanya.

"Ok. Sige rawagin ko lang si Greg" sa birthday niya nalang ko siya sagutin. Pero hindi ko alam kung kaylan yun. Tanungin ko si Greg tungkol diyan.

Habang nakatitig ako sa kanya napaisip ako na wala talagang babae hindi nagkagusto sa kanya. Naalala ko yung sinabi niya katawan lang daw niya habul ni Sabel sa kanya. Sa bagay sino naman hindi mainlove sa kagaya niya. Mataas ang ilong, maputi, kung ngumiti pamatay na. Or laglag na panty mo. Isa pa nag gigym kasi siya kaya ganyan katawan niya. Nagulat pa ako dati na lumapit siya sa akin tas puno siya ng pawis halos mahulog na yung mga butil ng pawis niya..

"Ehem ginahasa mo na ba ako sa isp mo"? Kanina kapa nakatitig sa akin" sabay ngisi niya.   Bigla tuloy nag init pisngi ko sa ginawa niya. Kanina pa ba siya nakatingin sa akin? Ng napansin ko may tao nakatingin sa gilid si Greg pala kaya agad ako tumayo. "Hehe kanina ka pa"? Tanung ko sa kanya.

"Hindi naman ms" sagut niya.

"Tara ms " aya niya sa lumabas na din kami sa office nauna si Greg naglakad.

Sa akin naman sila nakatingin ganito ba sila dito. "Ms Ellaine dito tayo" pumasok kami sa elevator.

Inikot namin ang buong building kay Rusty pala itong buong building.  Pinakilala ako ni Greg sa lahat ng department ng building niya. Sa mga empleyado  ang laki pala nito. Ng bumukas na ang elevator lumabas kami. "Sa canteen tayo ms" sabi niya. Sumabay lang ako sa paglakad niya.

"Ms ito yung canteen kung saan dito kumakain ang mga empleyado " sabi ni Greg ng tiningnan ko ang paligid nakatingin ang iba sa akin. Kinabahan tuloy ako.

"Ah Greg dito din ba bumibili si Sir Rusty "? Tanung ko kasi alaman naman natin ang ibang boss.

"Yes Ms pero minsan lang kasi sa labas siya palagi kumakain " tumango ako sa sagut ni Greg.

"Hello ma'am anung order niyo "? Tanung ng babae lumapit sa amin naka apron ng maroon color. Tiningnan ko si Greg. "Ikaw Ms baka may gusto kang kainin" sagut ni Greb. Tiningnanko si Greg.  "Sige medyo nauhaw din ako" sagut ko sa kanya ng bigla may bumangga sa akin.

Ngayun ko lang siya nakita " ouch! Are you blind?  Tingnan mo ang ginawa mo sa damit ko. Hindi ka kasi tumitingin sa dinaanan mo" sabi ng babae habang pinapagpag ang damit niya. Hindi ko naman yun kasalanan siya bumangga sa akin kaya lang sa kanya napunta ang kape dala niya.

"Bayaran mo ito" mataray niyang sabi. Tiningnan siya ni Greg. "Ah excuse me ma'am damit lang ho ang nabasa sa inyo tsaka hindi kasalanan ng kasama ko ang pagkabangga mo"   sagut ni Greg sa kanya dahilan para mapangiti ako ng kunti.

"How dare you,! Isusumbong kita kay Rusty" saka nagmadali pumunta sa elevator.

"Kilala niya si Rusty Greg"? Kunot noo kong tanung kay Greg. Kinabahan ako.

"Hindi ko alam ms siguro. Ngayun ko lang diya nakita eh" sagut ni Greg sa akin. Pati ang empleyado nakatingin sa akin. Pagkatapos sa nangyayari sa canteen bumalik kami ni Greg sa taas sa office ni Rusty. Nakita balisa ang isang employee. Nagkatinginan kami ni Greg.

"Ah miss doon nalang tayo sa office ko" aya sa akin ni Greg. "Wag na Greg nakaabala lang ako sayo duon ok lang ako dito. " sagut ko ng makita ko din secreatary ni Rusty balisa din. Napatingin ako sa pinto nakabukas kunti. Kinabahan ako ng bigla at ang secreatary ni Rusty gulat ng hinawakan ko ang doorknob.

Pagbukas ko sa pinto si sir Rusty may kahalikan ibang babae? At nasa kandungan niya ito? Hindi ko alam kung anung dapat ireak ko sa nakikita ko.

"Babe"? Ng mapansin niya ako nakatayo gilid sa pinto. Tinulak niya ang babae dahilan para mahulog ito galing sa kandungan niya.

"Babe let me explain" sabi niya. Nakatitig lang ako sa kanyang mata. Para akong kahoy nakatayo nlang walang galaw. Anu ba dapat kung gawin tumakbo? Pero hindi ko magalaw paa ko. Nagising ako ng hinawakan niya kamay ko. Tinanggal ko ang pagkawak nito sa kamay niya.

"Babe, wala kaming relasyon." Umpisa niya.

"Hey baby who's that girl"? Tanung ng malanding babae kay Rusty tiningnan ko siya kung anung isasagut niya sa babae.

"She's my girlfriend " sagut niya malandi.

"Ooohhh!! Really.. ? But i'm your future wife" sabi ng malandi. Hindi ko natagalan ang sitwasyon nato kaya lumabas ako ng office niya dire diretso. Si Greg naman nakasunod sa akin.




MARRIED TO BAD BOY? ✔ ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon