[7] First Day

24 1 0
                                    

Gail's Pov

Wooo! Excited na kinakabahan ako ngayong araw kasi first day namin sa C.H.U! Waaah! Sana maging maganda 'tong araw na 'to! Lord pleaseee!! Hehehe.

Pagdating naming apat sa parking lot ng C.H.U halatang kinakabahan kami. "So guys, whatever will happen stay positive. " Naglakad lang kami, papasok sa Campus.

Pagpasok namin.. Wow! Ang laki ng university, Sino kaya ang may-ari nito? "Ang ganda dito nuh?" Bulong ni Ayla.

"Tignan na nga lang natin kung saan tayong classroom." Lumapit kami sa bulletin board at hinanap ang room namin. Yeeey! Kaklase kami ni Yannie A-1, Apat kasi ang A dito. Sina Zoe at Ayla naman ay nasa A-2.

"That's okey guys, Magkikita parin naman tayo mamayang lunch eh. "-Yannie.

"Haha! Sige na gals, Punta na kami ng room." Paalam ni Zoe at ni Ayla kaya pumunta narin kami sa classroom namin.

Pagdating namin konte palang ang mga estudyante, naisipan namin ni Yannie na magkatabi sa upo. Habang patagal ng patagal dumadami naman ang mga estudyante dito. Hanggang sa dumating na ang guro namin.

"Okey, Good Morning class. Let me introduce myself first, I'm Miss Jessa Soriano but call me Miss Soriano, so Let's start." Nagsimula na mang magturo si Miss Soriano. Hanggang sa natapos na ang subject.

**Lunch**

Paglabas namin ni Yanni ng classroom nakita agad namin sina Ayla at Zoe. Si Ayla nagbabasa na naman ata ng wattpad. =____=

"Taralets guyseu." Sabay naman kaming pumunta ng canteen syempre. Pagdating namin nakahanap agad kami ng mauupuan.

Umupo muna kami saglit bago kumain. Kasi trip lang namin? Okaaaaaaay.
"Order na tayo." Tatayo na sana si Zoe kaso may biglang humarang.

Likeeeee whaaaat? Ang weird ng mukha nila Ayla at Yannie ha, pati narin si Zoe. Tinaasan ko lang sila ng kilay habang hawak ang phone ko. "Bakit Kuyas?" Ako na ang nagtanong di kasi nagsasalita ang tatlo.

"Hoy ikaw," Sabay turo nung isa kay Yannie.

"Bakit ha? Ha?"

"Buti nalang nakita kita para maghiganti sa ginawa mo sakin." Tinaasan lang ng kilay ni Yannie na pangsarkastiko yung lalake.

"Ako naman talaga ang nakauna nun. Epal ka kasi Kuya." Okaaaaay, Sya kaya yung sinabi nya sa Arcade?

"I have the right to do that. Because we owned that Arcade. " Edi WOW!

"Pake ko kung pagmamay ari nyo yun? Tapos ano? Matatakot ako sainyo? Weh? Paano kung ayaw ko? Galit kayo? Gagu! Ulol kuya." This time pinagtitinginan na kami ng-- I mean silang dalawa ng mga estudyante.

"K-Kuya, Teka nga. Pwede bang umalis muna kayo kasi pinagtitinginan na kayo ng tao--" Napaputol ako ng may dumating na naman. Ilan ba talaga sila?!

"What's happening here?" Tanong nung lalakeng HUMALIK SA--- Dafuq?! Dito sila nag aral?! Kung alam lang namin kung dito sana HINDI NA KAMI DITO NAG ARAL! Epal talaga.

Tinaasan nya lang ako ng kilay kaya tinaasan ko nalang din ng kilay. Hindi kaya ako magpapatalo. Tang*na sya. "You? Here? Tch" Sabi nung Manyak. Kainis!

"Sa nakikita mo, dito diba?" Sarkastiko kong tinaasan ng kilay.

"Tara na nga lang." Hinila kami ni Ayla palayo dun. Buti nalang nahila kami.. Eeeeh! Kakahiya sa mga estudyante nuh.

"Ang badtripp! Grrrrr! Naiinip na ako sakanila ha. Akala mo kung sino.. tch" Nagpapadyak padyak pa si Yannie.

"Hi mga ate.." Bati ng isang batang estudyante mukhang 3rd year high school na.

"Ah.. Hello?" Rude naman siguro diba pag di namin pinansin.

"Hehe, Ako pala si ano si Dara Ashley, Third Year high school na." See? She's Third year high school.

"Ah.. I'm Gail."

"Ayla."

"Yannie."

"Zoe here." Ngumiti naman si Dara kaya ngumiti narin kami mukhang mabait naman sya.

"Dara, Matagal ka na ba dito?" Tanong ko.

"Opo, Bakit po?"

"Ahh.. Can you tell us about those guys? " Tumawa naman sya ng mahina. Ang ganda nya lang eh.

"Okey po, Pero sa starbucks nalang po tayo mag-usap baka po may makarinig." As she said, we went to the starbucks and order some foods. Hindi pa nga kami nakakain eh.

Habang kumakain kami nag kukwento naman si Dara about those guys. "Those guys consists of 11 members and 1 leader. Kent, Wayne, Alex, Mark, Dustin, Aiden, Nathan, Zico, Jake, Daryl and... Ilan na nga ba yun? " Sabi nya habang nagbibilang sa kamay nya. "Ah.. 10 and their leader is Drake. But mga ates be careful kasi konteng galaw nyo para ma annoy yung mga lalakeng yun pwede na kayong ma suspend ganun sila kasama. Hehehe, Unless one of them likes one of you." Charoot? San galing yun? XD

"Eh? Ang sama pala nila eh, pero buti nalang masuspend tayo kesa sa magdusa tayo sa paghihirap nila sa atin." Oo nga tama nga rin naman si Ayla.

"Bakit Dara? May karapatan ba silang gawin yun?" Yannie Asked. Tumango tango naman si Dara.

"Because Aiden owned that school." One of a member of those guys owned that school? Galing din ha. "Their group name called XB11 stands for Xtreme Boys 11. Hihi, pero kung kailangan nyo ko mga ates tawagan nyo lang ako sa number ko." Binigay naman nya ang cellphone number nya.

**Bell Rang**

"Ah.. Nag bell na, tara na mga ates."

"Ah, Dara pwede ka ba mamayang hapon? " Tanong ni Zoe.

"Hmm.. Busy ako mamaya ate eh, pero bukas pwede ako. Sige, una na ako sainyo mga ates malelate na ako. Hehe." Paalam nya at tumakbo na palayo.

"Ganda ni Dara nuh? " Maganda nga eh. Tapos ang bait pa.

Pumunta naman kami sa classroom namin buti nalang wala pa ang history teacher namin. "Gail, What if we got expelled from this school? Where we will going to school?"

"Maghahanap. That's so simple Yannie." Bumukas naman bigla ang pinto nandito na pala ang history teacher namin.

Hanggang sa natapos na ang mga subject namin sa hapon so pwede ng umuwi. Haha!

Pagdating naming apat sa parking lot. Syempre may sarili akong kotse nuh, may sarili ding kotse ang tatlo.

Sumakay ako sa porsche ko at nagmaneho na pauwi. 20 minutes lang ang byahe kaya nakarating na ako.

Pinark ko na ang porsche sa parking lot namin at pumasok na sa loob ng bahay. "Gail, Your here." Bati sakin ni Yaya Evan. Nasa abroad kasi ang parents ko with my older brother for some business ng kumpanya nila.

"Opo yaya, What's the breakfast?"

"Tignan mo nalang sa kitchen." Sabay ngiti nya kaya ngumiti narin ako. Pumasok na ako sa kwarto at agad na nagbihis. Pagkatapos humiga ako sa kama para magfacebook sa phone ko.

Ang bored kaya nag selfie, selfie nalang ako then upload. Yeaaah! Haha! Ganun kami! Choochoo! Pagkatapos lumabas muna ako ng kwarto para mag breakfast. "So Gail how's the first day of C.H.U?" Tanong ni Yaya sakin. Arg! Masaya pero WORST!

"Okay lang naman ya, masaya naman." Tumango tango lang sya at sabay pa kaming nag breakfast.

Ano kaya ang mangyayari bukas?

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon