Ayla's Pov
Ang gaganda ng mga relasyon ni Gail at Yannie eh. Pero haha! I know may nahuhulog na sakanilang dalawa ni Yannie at Nathan. "Zoe.. ang ganda ng relasyon nila Gail at Yannie nuh?"
"Magiging ganyan rin tayo soon Aylala. Haha! " Nanonood kasi kami sakanila apat na naghaharutan sa may bleachers. Napansin kong papalapit si Jayson kasama ang tatlong kaibigan nya na sina Josh, Derrick tsaka si Jeydon.
"Z-Zoe.. sina Jayson." Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Zoe. Nag uusap kami sa mata sa mata eh.
Agad kaming tumayo tsaka tumakbo para pigilan lang sina Jayson. "Dafuq are you doing?! Get out of the way!"
"Naghahanap ka lang ng away Jayson!" Hinarangan kasi namin ni Zoe.
"Pucha Jayson hindi ka mahal ni Gail!" Napatahimik naman si Jayson sa sinabi ni Zoe.
"Hala Zoe ba't mo sinabi yun?" Bulong ko sakanya.
"Para tumigil na sya diba." Si Zoe napatabi habang ako naman ay napaupo sa lupa. Eh paano naman kasi bigla kaming tinulak. Ohmay! Ang sakit ng pwet ko.
"Arg! Pakyu Jayson." Sigaw ko sakanya. Lumapit naman si Zoe sakin para tulungan akong tumayo ang sakit ng pwet ko eh. "Zoe just stop Jayson." Tumayo naman si Zoe tsaka tumakbo palapit kay Jayson.
Para kaming baliw dito. May nakita akong kamay na umabot sa akin kaya tinaas ko ang ulo ko then back to his hand. Daryl.
Kinuha ko naman 'to, tsaka inalalayan akong tumayo. Poker face sya mga bes =__= Bigla syang tumalikod tsaka tumakbo palapit kina Jayson. Resbak ata.
Lumapit ako sakanila na nag iikang. Sinuntok na pala ni Drake si Jayson nakahiga kasi si Jayson sa lupa habang nasa ibabaw naman nya si Drake. Hinawakan nila Nathan at Dustin si Derrick. Sina Mark at Alex naman kay Jeydon. Tsaka sina Jake at Aiden naman kay Josh.
Habang si Kent at Daryl naman ay pinipigilan si Drake. "Tch. Kung susulong ka man sisiguraduhin mong mananalo ka." Sabi ni Drake kay Jayson.
"Oh no.. Jayson! What happened." May babaeng dumating tsaka inalalayan si Jayson na tumayo. Tiningnan ko si Gail na hawak hawak ang kamay ni Drake.
Napaiwas sya ng tingin ng makita nya si Jayson kasama ang babae. Lumingon ulit ako kina Jayson at sa babae. She must be Jannah. "Jannah?" Lumingon naman ang babae sakin.
"You're calling me? What?" Sarkastikong tanong ng babae. Nagkatinginan naman kami ni Zoe. Alam na dis haha! Nag uusap ang mga mata namin ni Zoe. Try ko lang magsabunot ng buhok ngayon.
Si Zoe ang unang lumapit tsaka sinampal ang babae. Syempre lahat sila nabigla except me, na alam na ang mangyayare. "Zoe! " Sigaw ni Jayson.
"What? Nabigla ka? " Lumapit naman ako sa babae tsaka sinampal. Di ko alam paano lumaban pero try ko lang.
"Ayla! Stop that! " Pinatayo ni Jayson si Jannah. Tsaka hinila palayo dito.
"Pucha! Sumugod kayo yang kaya nyo HALIMAW! " Sigaw ni Zoe tsaka lumapit kina Gail. "It making me stress. Goshness gracious."
"Ang arte." Bulong naman ni Alex.
"Batukan kita dyan eh! Para kang ano." Sagot naman ni Zoe kay Alex.
"Ano? Ano?"
"HAYOP!" Inirapan lang ni Alex si Zoe kaya inirapan rin ni Zoe si Alex.
***
Gail's Pov
"Drake gusto kang makilala nila mama. Aasa akong pupunta ka mamaya, 6 ng gabi. Please Drake.." Hawak hawak ni Drake ang kamay ko ngayon habang patungo sa kotse nya.
"Kinakabahan ako Mhine.."
"Don't worry, mabait sila. Terror nga lang si Lola but don't worry wala sila mamaya sina Mama lang at si Papa. Tsaka nandun rin naman ako."
"Fine, For you." Pinaharap nya ako sakanya tsaka ako hinalikan sa noo ko. Ang sweet nya~ hihihi.
"Hihintayin kita sa labas mamaya. Para sigurado. Tsaka nandun sila Yannie, Ayla at Zoe nuh. " Ginulo lang ni Drake ang buhok ko. Tsaka pinagbuksan ako ng pintuan sa front seat.
Pagpasok ko pumasok narin si Drake sa drivers seat. Pinaandar na nya ang engine tsaka nagmaneho na palabas.
Pagdating namin sa bahay, lumabas si Drake tsaka ako pinagbuksan. Huminto muna kami at nagkatinginan sa isa't isa. "No matter what Happen Gail.. I'm here. We're here XB11 and your friends to support you." Tumango tango lang ako tsaka hinila ni Drake ang mukha ko gently at hinalikan sa noo.
"Thanks Ashton."
"I love you Azalea." Napahinto kami sa paglalambingan ng may sumigaw.
"Gail! C'mon! " Luh? Nandito na sina Mama at Papa.
"Nandito na pala ang parents mo, Alis na ako. " Ngumiti lang ako. Tatalikod na sana si Drake ng tawagin sya ni Mama.
"Gail, Stop him. " Lumapit naman si Mama sa pwesto namin. Shet nakaramdam ako ng konteng kaba. "You must be Drake right?" Napatingin ako kay Drake.
"Opo Mrs. Smith." Nawala ang kaba ko ng biglang ngumiti si Mama kay Drake.
Napangiti naman ako."Come in Drake, your welcome. " Tiningnan ko lang si Drake tsaka hinawakan ang kamay nya. He looks nervous haha!
***
Nandito na kaming lahat sa dining table with my parents and also the three friends of mine. "So, Drake do you love my daughter?" Sa ilalim ng table magkahawak kami ni Drake ng kamay. So I pressed it gently.
"I love your daughter Mrs. Smith. Matagal ko na po syang pinapangarap. I love her more than anything, Kaya ko po syang ipagtanggol. " Ngumiti si Drake kila mama at papa. Kaya ngumiti narin ang parents ko pati narin kaming apat nila Yannie.
"Don't call me Mrs. Smith just call me Tita. "
"Drake, Nakikita ko kung gaano mo kamahal si Gail. Wag mo syang sasaktan. Gagawa kami ng paraan para matigil ang kasal nila ni Jayson. And we're invited you to attend the Arrange marriage party of Gail and Jayson." Sabi naman ni Papa.
"Hurting her can't be happen T-Tito.. Di ko po sya kayang saktan. I sacrifice myself for your daughter."
"Great. Kung mahal mo talaga ang anak ko then attend the party."
"Kung gusto nyo po. Sige po. Pupunta po ako para sa anak nyo." I feel Drake was pressing my hands gently so do i.
Pagkatapos ng dinner, hinatid ko na ang apat sa labas including my 3 friends. "Oh diba? Sabi ko sainyo, Tita Trinity and Tito Charls likes Drake. " Yannie retorted.
"Drake pumunta ka sa Party ha? Narinig mo yun kanina may plano sila para matigil ang kasal. So i hope you're coming."
"I will Gail. " Niyakap ako ni Drake tsaka hinalikan sa temple ko.
"Ehem.. Di lang kayo ang tao dito, excuse me?" Sabat naman ni Zoe. Epal din ito eh. Napaka bitter haha!
Huminto narin kami ni Drake tsaka sila umalis.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
عاطفيةGangsters may find their true love. But what if they don't like you?