Gail's Pov
Lumabas ako ng kotse sa harap ng bahay namin. Ng biglang may humawak sa braso ko. Shemay! Nakamask, kulay itim na damit, tska itim na pantalon.
Kyaaaah! Sino 'to?! "Fuq! Let me go! " Hinihila ko ang kamay ko sa pagkahawak nya pero ang lakas nito. Waaah! Is this my end? Huhu!!
Ng bigla akong hinila ng lalakeng 'to. Waaah! Rapist! Nakita ko nalang na nakabulagta na ang rapist. Sinuntok pala nitong lalakeng nasa harap ko.
Waaah! Sino na naman sya?! Nakamask rin eh! Di masyadong makita ang mukha pero he looks familiar.
Pinagsusuntok pa nya ang rapist sa mukha. "K--Kuya tama na, mawawalan rin naman yan ng buhay eh." Tumigil ang lalake at akmang aalis na sana kaso pinigilan ko sya. "Uy, Salamat." Ars! Feeling ko gwapo eh. Haha!
Di nya lang ako pinansin at umalis nalang bigla. Napatingin ako sa sahig na may dogtag kaya kinuha ko yun.
It's korean name. '갤' Gail? Napatingin ako sa direksyon ng mistery guy kung saan sya dumaan. Huh? Kilala na ata nya ako.
Tumingin ako sa lalakeng nakabulagta parin sa sahig at sinipa ang ano nya yung below the belt. Tska, pumasok na sa loob ng bahay.
***
---Next Day---
Arg! Ang sama ng pakiramdam ko. Ang sakit ng ulo ko, eh hindi naman umulan kahapon. Siguro biglaan lang. pero kaya ko pa namang tumayo.
Bumukas ang pinto at pumasok si Yaya Evan. "Gail, are you okay?" Umupo si Yaya sa tabi ko at hinawakan ang noo ko. "May lagnat ka.."
"Okey lang po talaga ako ya, kaya ko naman eh."
"Sige, baba nalang muna ako." Tumayo na si Yaya at lumabas ng kwarto ko. Arg! Why so harsh day?
Bigla nalang bumukas ang pinto ng malakas. "Sissy! Are you okey?" Umupo si Yannie sa kama ko kasama si Ayla at Zoe.
"Anong ginagawa nyo dito?"
"Just visiting you, Bawal ba? " Pinalo ko agad si Zoe sa braso. "Aw! Ba't ang hilig mong mamalo Gail! " Tumawa lang ako.
"Haha! Baba muna kami, may pagkain kayo sa kusina?" Tanong ni Yannie at lumabas silang tatlo. Hutek! Pagkain lang ang pinunta nila dito. =______=
Tumayo ako at pumunta narin ng kusina. "See? I can stand." Umupo ako sa tabi ni Ayla.
"Ang dami ng nangyari sa atin nuh? Sa C.H.U. Yung XB11 ang sasama." Naalala ko yung tatlong babae na humarang sakin sa parking lot tapos sasampalin na sana ako kaso hinawakan ni Drake yung braso nya.
Hindi lang ang XB11 ang pwedeng gumawa nito. The 3 ducklings din. Amp! "Si Gail kasi! "
"Hm? Anong ako?"
"Ugh.. Nevermind."
"Park nalang tayo guys, para mabawas bawasan rin ang lagnat ni Gail." Tumango naman kami, kaya pumunta ako sa kwarto para magbihis. Pagkatapos bumalik ako sa baba.
"Ya, alis muna kami." Paalam ko kay Yaya Evan.
"Sige, Gail ingat kayo!" Lumabas na kami ng bahay at naglakad lang patungong park. Medyo malapit lang din naman sa bahay eh.
"Gail, kunan mo 'ko ng picture please." Inabot ni Yannie sakin yung phone nya kaya kinuha ko naman 'to. "Thanks."
Nagpose naman sya ng kung ano-ano. Bastat bagay sakanya. XD photogenic naman si Yannie, lahat naman talaga kami. Charooot! XD
Pagdating namin sa park, bumili lang kami ng streetfood tsaka umupo sa may benches. "Yannie, I never hear about Lance, what happened?" Lance is Yannie's boyfriend. Ewan ko nalang ngayon kung sila pa.
I saw Yannie plastered a sad smile on her lips. "Si Lance? Long story guys. " Tumawa lang sya ng mahina. Eh? May problema dito eh.
"Story ka na Yannie."
~Flashback~
Nung nasa Tagaytay pa si Yannie, syempre may Yannie at Lance pa. Ilang araw ang nakalipas, hindi na masyadong nagbibigay ng oras si Lance kay Yannie kaya naisipan ni Yannie na hiwalayan na si Lance.
"Lance we're done." Tumawa lang ng mahina si Lance.
"Yannie, Naisip ko rin naman yan eh. Kaya nga wala na akong oras para sayo kasi busy ako kay Aya. Sasabihin ko naman sayo kaso naunahan mo 'ko." Hindi mapigilan ni Yannie ang luha na pumatak sa pisngi nito.
Sya ang nakipag hiwalay sya ang umiyak. " gagu ka." Tumalikod si Yannie at umalis na iyak ng iyak.
~End of Flashback~
"Arg.. I pity you Yannie.." Sabi naman ni Zoe na umiling iling pa.
"There's alot of guys out there Yannie. Lance is just handsome, but not in the heart. Duh! " Sabi ko habang iniihipan pa ang bangs ko.
"Ang arte mo Gail. Pero true." Tumango-tango naman si Ayla.
"Naka move on ka na Yannie?" Tanong naman ni Zoe sakanya.
"Siguro, matagal ko na kasi syang nakalimutan pero pinaalala mo." Tinuro nya ako. Waaah! Malay ko bang wala na sila ni Lance?!
"Malay ko bang wala na kayo." Umiling iling lang ang dalawa.
Yannie's Pov
(_ _'') 5:38PM matagal tagal narin akong hindi nakapag inom. Kaya pumunta ako ng bar. Nagsuot ako ng black cap, black hoodie, then black skinny jeans then black shoes. Halos lahat black ako para safe.
Pumunta ako ng bar mag-isa mag-iinom ako dito. Pampawala lang ng sakit. Arg.. Si Lance naman kasi.. Naghanap pa.
Di alam nila Gail na nandito ako sa bar. Di ko rin sila papaalamin, dahil baka sunduin ako dito. Huhu! Ilang basong Vodka dito. Nakaramdam narin ako ng hilo.
8:12PM tumayo na ako kasi nakaramdam na talaga ako ng hilo. Umiikot na ang paningin ko. Ng.. ng.. bigla nalang umitim ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?