Gail's Pov
Today is friday! Magsasayaw na kaming anim sa stage! Waaah! , kaya ang sinuot ko. Uhmm.. pink sweater crop top na kita ang pusod ko. Waah! Kinakabahan ako~ Tsaka jeans.
Basta yun lang, Nang tinawag na ang pangalan namin umakyat naman kami agad sa stage at pumunta sa mga pwesto namin.
Habang sumasayaw kami, napapansin ko si Drake na nakatingin lang sa akin. Waaah! Problema nya?!
Pagkatapos ng kanta lahat ng mga estudyante ng sigawan wahaahha! Galeng namin~ woooooohh!
'I LOVE YOU GAIILL! ZOE! SANDY!!' Kay Yannie at Ayla ang mga boses na yan. Ang lakas. XD
Pumunta agad ako ng cr para mag-bihis. Kasama sina Zoe at Sandy. "Feeling ko guys ang galing natin! " Assume naman 'tong si Zoe! Haha!
Sabay naman naming tawa, pagkatapos kong magbihis ay iniwan ko na sila dun. Tsaka lumabas muna ng campus. Habang naglalakad ako may narinig ako mga boses na ano..
"Wag kayong babalik hangga't hindi nyo kasama yang si Drake na yan."
"Yes sir," Drake? Anong gagawin nila kay Drake? Shemayyy~ paglingon ko wala na yung mga lalake.
Dali-dali kong kinuha ang phone ko para tawagan si Yannie. May bet naman sila ni Nathan diba? Tapos si Nathan membro ng XB11. Pero pucha, hindi sumasagot si Yannie!
Biglang may bumangga sakin kaya nahulog ang iphone ko. Shumayy~ pag angat ko ng ulo ko. Umaygad! Si Drake buti nalang. "D-Drake, may alam ka ba sa mga lalakeng may tattoo na snake?"
"S-Snake? Why? What do you want from them?" Lumingon lingon naman ako baka may makakita sa amin.
"B-Because, There were a guys who are talking about you.. they seems they're doing something bad to you.. "
"Ba't ka nag alala sakin? Eh? Nag alala ka eh." Shumay! Oo nag alala ako sakanya. Pero this is not the right time to get fight with him. Buhay nya ang nakataya dito shet.
"Drake, I'm not going to pissed you off. Buhay mo ang nakataya dito! " Tumawa lang sya ng nakakaloko. Ano bang problema nito?! Seryoso na nga ako tapos sya tumatawa lang? Ugghh!
"Gail baliw ka ba? Don't worry, Kung meron man. Kaya ko yang labanan, gangster ako... Basta hindi lang nya galawin ang taong mahal ko." Humuhugot pa sya eh.
"Ang lalim ng pinag huhugutan mo Drake ha. Bahala ka dyan, mga barkada mo ang sasabihan ko." Aalis na sana ako kaso hinawakan nya ang braso ko.
"Don't tell them." Seryosong sabi nya. At napaiwas nalang ng tingin. "Gail, kaya ko naman silang labanan.. " tumango tango naman ako sakanya. Ba't hindi nya sinasabi sa mga barkada nya?
"But.. what if you can't? " Bigla naman syang ngumisi. Ughh! I hate that. =.= "hoy! Loko! Ano na naman yang pinag iisip mo? Ha? Aber."
"Ba't ka ba kasi nag alala. Gusto mo 'ko nuh?" Pinalo ko ang braso nya. Asa sya!
"Asa ka! Hindi nuh! Makokonsesya lang ako kung may mangyari sayo.. "
"Sh*#.. Pumasok ka na nga dun.." Tumalikod na ako at umalis.
Blug!
Narinig kong may biglang natumba kaya agad akong bumalik. Wala na akong nakitang Drake kaya nilingon lingon ko pa. ba't ang bilis?!
Bahala sya baka tumakbo, paglingon ko. Napa atras ako ng may tatlong lalake ang humarang. Waaah! Nanginginig na ang mga tuhod ko.
Nang nakaramdam nalang ako ng panyo sa bibig ko at..
Blug!
***
Ang sakit ng kamay ko.. hindi ako makagalaw. Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko. Unang una kong nakita si Drake na nakaluhod.
May limang lalake ang nakapalibot sakanya. Tapos, lahat sila may tattoo na snake. Nakita ko pang sinuntok nung lalake si Drake.
Pinagtutulungan sya, napapikit nalang ako. Tumutulo na ang luha ko sa takot. Naaawa ako kay Drake.. "T-Tama na.." Hindi nila narinig kasi dinedma nila ako eh.
Patuloy parin sila sa pag susuntok, tadyak at palo kay Drake. "Stop!" Sigaw ko kaya napatingin naman silang lahat sakin.
"G-Gail.." Tumawa naman ng nakakaloko ang isang lalake at dahan-dahang lumapit sakin. "Fuq Ranz don't come near her.."
Hindi nakinig yung lalake tsaka lumapit parin sa akin. "S-Stop hurting him..." Tiningnan ko si Drake na dumudugo na ang bibig nya.
"Haha! You think I'm a stupid? Gail?" Sabay tawa nito ng nakakaloko. Naramdaman ko naman ang kamay nya sa pisngi ko tapos pababa sa ilong ko tapos sa labi at huminto sya sa chin ko.
"Fuq, Ranz! I said don't touch her! " Sigaw ni Drake.
"Shut up Drake! I'm not talking to you!" Sagot naman ng lalake. Waaah! Takot na ako sakanila! Parang matotrauma ako nito eh!
Inalis ng lalake ang buhok ko na nakatakip sa mukha ko. Nilayo ko ang ulo ko sakanya tsaka pumikit. Ng maramdaman kong parang wala na sya sa harapan ko, binuksan ko ang mata ko. Nakita ko ang lalake na nakahiga sa sahig. Nasa harapan ko naman si Drake
Sumugod naman sakanya yung apat. Tsaka sya pinagtutulungan. May nakita akong isang basag na baso. Unti unti kong pinutol ang pisi.
Umalis naman yung mga lalake at iniwan kami dito. Sa wakas at naputol rin ang pisi sa kamay ko. Tinanggal ko agad ang nakatali sa paa ko tsaka nilapitan si Drake.
"D-Drake.. Uy.." Niyugyog yugyog ko pa sya. Pero parang ang himbing ng tulog eh. "Uy, Drake.. teka, gumising ka muna." Sinampal sampal ko pa sya sa mukha nya ng mahina.
Unti unti naman nyang dinilat ang mga mata nya. "G-Gail.. " Pagtawag nya sa pangalan ko bigla nalang tumulo ang mga luha ko.
"Drake naman, gumising ka.."
"G-Gail.. Sorry.."
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?