[59] Her Answer

8 1 0
                                    

Zoe's Pov

"Gusto kita Panget.."

Humaygad! Totoo ba 'tong narinig ko?! Waaah! Alex' revelation?! Ampness guys! Biglang bumilis ang tibok ng puso ko mas mabilis pa kanina. Ayshet! Aatakihin na yata ako sa puso eh!

Hindi ako makagalaw agad sa narinig ko. Hindi ako makapag salita. Takte.. Pinaharap nya ako sakanya nakatitig lang ako sa mga mata hanggang sa napaiwas na ako ng tingin.

Bigla naman syang tumawa, pero nakikita ko ang lungkot sa pagtawa at sa mga mata nya. "Alam ko namang mahal mo si Caleb eh. Kaya okay lang na i-reject mo 'ko. " Sabay ngiti nya na malungkot.

"Gusto rin naman kita hayop, Mutual understanding lang."

Napahinto naman sa pagtatawa si Alex tsaka tumingin sakin. "W-What?" Halatang nagulat sya sa sinabi ko eh. Gusto ko rin naman sya, di ko lang masabi namamanhid ako. T___T
"Ang daya nyan Panget.. Kayo ni Caleb tapos gusto mo rin ako? "

Napatawa naman ako sa sinabi nya. Kami ni Caleb dyowa? Like duh! Sabi nya pinaselos lang daw nya si Alex parang may gusto kasi raw eh sa maganda kong mukha. Effective ang plano ni Caleb haha! Noon pa yan eh.
"What's funny?"

"Namiwala ka naman." Sabi ko sakanya.

"Ano bang totoo? Kayo ni Caleb o hindi? Dahil kung hindi... Liligawan agad kitang panget ka. Baka ma agaw ka pa sakin eh." Sabay kindat kindat nya. May nalalaman din 'to sa mga lovelife eh.

Sorry po! Babawiin ko na po yung single blessedness ko. Ang gwapo ng nanligaw sa akin eh. XD kahit hay'p 'to MAHAL ko 'to. Ay kadiri =_= choss!

"Hindi nga, Nainlove ka naman agad sa maganda kong mukha at maki--" Tinakpan nya ang bibig ko gamit ang palad nya.

"Ayaw kong may marinig na makinis ka. Gusto ko ako lang. " =___= Ay iba din 'sya eh. XD

"Manyak mo. Hindi na nga. Pero true, hindi kami ni Caleb. Nag gaganyanan kasi kami noon kung mapansin man nyang may nagka gusto sa aming apat pinapaselos nya. Haha, Hindi nya nagawa 'to kay Yannie, Gail at Ayla kasi wala sya noon dito. " Ngumiti naman sya ng nakakaloko kahit ang panget naman. (Kabaliktaran *u*)

"Wala ng ligaw ligaw Girlfriend na kita."

Sabay hila nya sakin pabalik sa loob ng bar. Nakita namin yung mga kasamahan namin na nagtatawanan. Pero napatigil naman sila ng mapansin nila kami tsaka napatingin sa mga kamay namin na naghoholding hands.

"Official na yan?" Tanong ni Yannie. Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Alex.

"Naman." Umupo na ulit kami. Balik ingay na naman sila. Kukuha na sana ako ng baso para uminom kaso pinalo ni Alex ang kamay ko.

"Aray. Problema mo? Porket nagka girlfriend ka ng maganda.." Sinamaan lang nya ako ng tingin.

"Wag na kasi. Ang kulit mo. Tignan mo sina Gail hindi pinayagang uminom. " So it means, nakuha nya 'to sakanila? Ay peste he don't know how to treat a lady. =___= Pero sweet~ XD

"Yiiieeee! Protective boyfriend si Alex kay girlfriend! " Asar naman ni Gail pero tinakpan naman ni Drake ang bibig nya. "Aray Baby love! "

"Seriously Gail? Ilang endearment nyo?" Tanong naman ni Ayla.

"Maybe tatlo, Una Mhine, pangalawa baby boy/baby girl, pangatlo Baby Love." Sagot naman ni Gail habang nakacounting ang mga daliri nya.

"Ang daming endearment nyan My love." Ayan na naman si Drake.

"My love na naman My king?" Putek ang relationship nila. =___=

"Ugh! Ang dami nyong endearment nakaka ano na." I retorted them. Tumawa lang si Gail habang si Drake naman ay ngumisi lang.

"Huy! Bebe Alex pansinin mo si Bebe Zoe." Sabay turo sakin ni Mandy.

"Kadiri ng bebe! Yucckk! " Sabi ko habang nandidiri ang mga mukha ko.

"Arte mo talaga Panget." Mas gusto ko pa ang endearment namin Panget/Hayop. Oh diba? Bongga! Wahaha!

"Ay may endearment nga pala sila. Haha! Syempre the more you HATE the more you LOVE! " Sandy

"Ooohhh~ sino nalang ang walang lovelife?" Parinig na sabi ni Alex the Hay'p.

"Guys cr lang ako." Palusot naman ni Sandy.

"Guys feeling ko masusuka ako, teka cr narin muna ako." Ayun dalawa silang umalis.

"Guys lasing na ako, uwi na ako." Sabay tayo ni Mark. Haha! Iba iba ang palusot eh.

"Uwi na ako pinauwi na ako eh." Ayan na naman si Wayne umuwi na talaga kasama si Mark.

"Masakit tyan ko, Uuwi na ako." Sabay tayo naman ni Zico.

"Masakit na ulo ko, Uwi nadin ako." Palusot ni Jake.

"Antok na din ako." Umalis narin si Dustin.

"Kayo?" Sabay tingin namin kina Aiden at Kent. Ngumiti naman sila ng nakakaloko.

"Meron na ako." Sabi naman ni Aiden. Tologo?! Meron na sya?! Ba't hindi namin alam?

"Hindi nya papakilala chakka kasi." Sulpot naman ni Alex kaya nakatanggap sya ng batok galing kah Aiden.

"Tanga,"

"Aray! Kita mo Panget? Inaway ako." Ay parang bata si Alex eh! XD pero ang cuute~

"Eh ikaw Kent?"

"Papalapit na, Susunduin ko lang muna sa labas." Tumayo si Kent tsaka lumabas.

"Really may ganun na si Kent?" Maya-maya lang ay bumalik naman agad si Kent with a beautiful girl. Girlfriend na ata nya yan.

"Meet Jessica Kim.. Jess they're my crazy friends." Yumuko lang sya tsaka ngumiti mahiyain ata eh.

"Pasalihin mo dito Kent." Sabi naman ni Ayla. Umupo naman agad sila, Omo~ almost complete na ang barkada. Haha! Sina Mark, Wayne, Jake, Dustin, Sandy at Mandy nalang ang kulang.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon