Drake's Pov
Habang patungo ako ng parking lot nakita ko si Gail na nakatayo sa waiting shed parang may hinihintay. Naisipan kong lumapit namiss ko siya e.
"G-Gail.." Tinawag ko siya pero parang hindi nya narinig kaya hinawakan ko ang kamay nya. "Gail. Anong nangyari sayo?" Nakatingin lang sya sakin at hindi umiimik. "Tch. Kilala mo ba ako? I guess not." Nilayo nya ang kamay ko tsaka lumayo ng konte.
"I'm not allow to talk to strangers, he said... I'm sorry." He?
"He? Sino siya?"
"Nicole! " Napalingon kami sa boses na palapit dito. Napalaki ang mga mata ko ng makita ko si Chris at inakbayan si Gail. Sh*#..
Nakatingin lang sya sakin na nang aasar. "Oh? Drake nandyan--" Di ko siya pinatapos ng sinuntok ko agad siya.
"Gago ka Chris! Agawin mo lang lahat sakin wag lang siya! Pucha ka talaga! " Pinagsusuntok suntok ko siya sa mukha niya wala na akong pakialam kung anong mangyari as I said.. magkamatayan man aagawin ko si Gail.
"K-Kuya! Tama na! Wala namang kasalanan si Chris ah?! " Hinila ako ni Gail palayo.
"G-Gail.. nagbago ka na nga."
"H-Hindi po ako si Gail.. "
"Haha! Drake kahit anong gawin mo hindi ka makikilala ni NICOLE." Nicole? Putek, binago ang pangalan ni Gail.
Mas nakaramdam ako ng kirot sa puso ng inakbayan ni Chris si Gail. Tsaka niya hinila si Gail papasok sa kotse. Sh*#.. Dali dali akong pumasok sa kotse at sinundan sila.
Tinawagan ko si Dustin para resbak lang. "Dustin, Resbak lang tawagan mo yung iba. Nagdadrive ako text ko nalang ang address." Agad ko ng pinatay ang tawag tsaka nag focus sa pagmamaneho. I will do everything to take you back Gail.
Pagdating ko dun, Sh*# may Guard. Hinarangan ng guard ang daan at sinita ako na lumabas. "Sino po kayo?" Tanong ng guard sakin.
"K-Kasama ni Chris." I lied. Sinenyasan naman ng guard ang kasama nya na tatawagan ata si Chris.
"Pasensya na sir pero bawal daw wala daw syang kasama ngayon kundi ang girlfriend lang daw niya ang kasama nya." Tsk. Girlfriend? Tangina.
Lumabas ako ng ferrero ko at tinext si Dustin sa address na 'to. Maya-maya lang ay dumating na agad sila tsaka lumabas sa kanya kanya nilang sasakyan. Pinalibutan namin ang guard. "Hands on the table." I ordered them. Nilagay naman nila agad ang mga kamay nila then Mark and Zico tied them on the metal. So that we can get inside.
Lumapit kami sa front door at kinatok ang pinto. Napalaki ang mga mata namin na si Gail ang bumukas nito.
"G-Gail--" Napaputol ako ng hinila siya ni Chris tsaka inakbayan sya. Yumuko nalang siya at inalis ang kamay ni Chris."Dafuq? Ang aga ata ng battle--" Tinadyakan ko siya sa sikmura nya kaya napahiga naman sya. Pumasok agad kami sa bahay. Nakatulala lang si Gail sa tabi kaya nilapitan ko na sya.
"G-Gail your coming with us.." Hinawakan ko ang kamay nya at hinila na palabas ang XB10 ay pinagtutulungan si Chris. Napahinto naman ako ng biglang hinila ni Gail ang kamay nya sa pagkakahawak ko.
"I-I don't know you.. Sorry.." Tumalikod sya kaya agad ko syang niyakap sa likuran nya.
"G-Gail ano bang nangyayari sayo? Ano bang ginawa ni Chris sayo? Di mo ba talaga kami naaalala? Pucha Gail, give us time to tell you our story.. Hindi si Chris ang boyfriend mo.." Hinigpitan ko lalo ang yakap ko sakanya.
"Hindi ko alam ang pinagsasabi mo.. K-kung ano man ang pangalan mo. " Akma nyang inaalis ang kamay ko sa pagkayakap ko sakanya pero I don't let her. I'll never let her go. "...Let me go!" Sigaw nya kaya nabitawan ko sya.
"Gail kukunin kita sakanya.. Spent more time with your bastard Boyfriend. Tch." Lumapit ako sa XB11 at sinenyasan silang umalis nalang.
"Drake mukhang ang laki ng epekto ng plano ni Chris para kay Gail ah?" Sabi naman ni Aiden.
"Makukuha ko rin pabalik si Gail. Let's just wait, poison lang yan."
***
Gail's Pov
"Nicole! I don't want you to talk with those guys again! Tignan mo anong ginawa nila sakin! " Naalala ko ang sinabi nung lalake na hindi ko raw boyfriend si Chris.
"C-Chris.. totoo bang hindi kita totoong boyfriend?" Tanong ko sakanya.
"What the fuq Nicole! Naniniwala ka sa sinasabi nung lalakeng yun?! Diba nakwento ko na sayo lahat?! "
"Ba't ka sumisigaw?"
"Kasi pinaniwalaan mo pa yung mga lalakeng yun kesa sakin! "
"May sinabi ba akong naniniwala ako sakanila Chris? Chris, ganito ba talaga tayo mag-aaway? Sinisigawan mo 'ko?"
"Depende sa problema Nicole. Wag mo muna akong kausapin." Umakyat sya sa taas maybe sa kwarto namin.
Sumakit naman bigla ang ulo ko tapos.. tapos may nagpapakita na naman. "Infinity and beyond.." Infinity and beyond? Lalakeng niyakap ako.. he looks familiar.. hindi ko makita masyado ang mukha kasi blurred sya.
L-lumapit ako sa lalake t-tsaka.. "Pinahiya mo 'ko kahapon kaya.. to be continued ngayon." Nakatingin lang ako sa mukha nya pero hindi ko makita kasi blurr..
"Ugh.." I moaned of pain. Ang sakit ng ulo ko. Nakikita kong may mga pangalan sa mga blackboard..
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?