[36] Yannie's Plan

13 1 0
                                    

Yannie's Pov

Nandito ako ngayon sa rooftop with XB11. Pupunta raw ako dito pag may update about Gail and Jayson. Hawak hawak ni Nathan ang kamay ko ngayon. Habang nakaupo kami sa bench. "So? What's the update Yannie?" Tanong ni Drake.

"Tinulungan ko na si Gail kahapon na hindi matuloy ang kasal pero.. Pinagpatuloy ng mga magulang ni Gail eh. Ning hindi nga pumasok si Gail ngayon. " Ugh! I'm fuqing worried about her.

"Tawagan mo Yannie, wag mong sabihin na kasama mo kami." Agad kong kinuha ang iphone ko sa bulsa tsaka tinawagan si Gail.

Ikatlong ring palang sinagot na agad ni Gail. "Hello Gail?"

["Yannie! Huhu! Nagugutom na ako pero ayaw kong kumain.. putek. Gusto ko ng mamatay Yannie."]

Nagulat kaming lahat sa sinabi ni Gail, she wants to kill herself? Dafuq is wrong with her.

"Gail, Pupuntahan kita sainyo, kain tayo sa labas wag ka lang magpapakamatay."

["Tanga, sinong nagsabi magpapakamatay ako? Gusto ko lang mamatay hindi ko sinabing magpapakamatay ako magkaiba yun. Madami pa kaya akong pangarap sa buhay. Gusto ko lang ma-cancel ang arrange marriage thingy na 'to. "]

We all let a deep sigh, "Akala ko ano na Gail. Puntahan kita sa inyo. Kain tayo sa labas."

["Bilisan mo Yannie, nagugutom na ako."] Then i hung up the phone.

"Ayun na, narinig nyo naman siguro na pupuntahan ko si Gail sakanila diba? "

"Yannie, sama ako." Sabi naman ni Wayne. "Aray!" Binatukan kasi ni Kent.

"Wag na. Matatakot pa si Gail eh. Sila nalang dalawa ni Nathan." Tumango naman kami tsaka lumabas ng rooftop.

Pagdating namin sa bahay nila Gail, kinatok ko agad ang pintuan sa kwarto ni Gail. "Gail it's me--" Napaputol ako ng bumukas ang pinto.

"I'm ready let's go." Dinaanan nya kami tsaka lumabas ng bahay. Naka shades pa ang bruha. XD pula ata yung mga mata nya kasi Umiiyak siguro.

Sumunod naman kami sakanya. Pumasok ako sa front seat si Nathan naman sa drivers seat. Habang si Gail nasa passenger seat nakatingin sa iphone nya. "Gail Okay ka--"

"I'm fine." Grabe hindi ako pinatapos. Huminto kami sa isang restaurant tsaka sabay sabay na lumabas.

Pumasok naman kaming tatlo, dito kasi na restaurant ang sinabi ni Kent. Mag e-agent raw kasi sila kasama sina Jake, Dustin, Drake tsaka si Jake.

Pagkatapos namin binigay ang kanya kanya naming order sa waiter, naghintay kami saglit. "Yannie.. bakit ganun? Bakit hindi pumayag sila Mama? They don't care about me anymore."

"No, Gail. They care about you. Siguro may hinintay lang silang tama na oras.
Para mapag hiwalay kayo ni Jayson. Maybe.. and.. I hope."

"Sana nga Yannie.. Ugh.. I really want to stop the arrange marriage for good." Ginulo ni Gail ang sariling buhok tsaka tumingin sakin. Then kay Nathan.

"Yah, Nathan. If you hate Yannie I'll don't give a sh*# on you." Pinagsasabi nito ni Gail? Lasing ba 'to?

Lumapit ako ng konte kay Gail at inamoy amoy pa ang bibig nya. Shet! Amoy alak nga. "Gail, your drunk."

"Why would i get drunk? I didn't drink." Lakas ng tama ni Gail ah.

"Nathan, Cancel our order."

"Yannie, What are you doing? I'm hungry." Umiling iling ako.

"No, your drunk. " Hinawakan ko ang kamay ni Gail para bumalik sa kotse pero paglabas namin bigla nalang syang nahimatay. Putek! "N-Nathan! Tulong! " Sigaw ko kay Nathan.

Agad naman syang dumating, "What the.. Gail.." Dumating naman sina Drake.

"Sh*# what happened?" Nagkibit balikat lang ako tsaka kinarga ni Drake si Gail nilagay si Gail sa passenger seat.

"Nathan, Bring her to Drake's unit instead of her place. Kailangan nyang lumayo muna." Ngumiti ako sakanila. I love you Gail hehehe. Sorry for doing this gusto ko kasi si Drake for you. XD

"Loko ka talaga minsan babes." Sinamaan ko ng tingin si Nathan. Tsaka nagmaneho na patungong unit ni Drake.

"Drake she's drunk. Your going to carry her to your room. And if she's awake tell her I'm sorry and I love her. Haha! Sige na lumabas na kayo."

"Your not coming?"

"Nope, Kailangan nyong mag moment! Haha! Enjoy." Asar ko sakanila. Sinenyasan ko naman si Nathan na magmaneho na.

I Love you Gail and I'm sorry for doing this. I like Drake for you eh. Hihihi.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon