Gail's Pov
Today is Saturday, at kailangan kong bumili ng ilang gamit para sa gagamitin sa math. Ayun nga, pumunta na ako ng mall.
Pagdating ko sa mall may biglang tumapik sa balikat ko. "Ate Gail! " Nakita ko si Dara with.. Drake =____= na ang serious ng mukha. Parang naiirita sya kay Dara.
"Dara let's go." Sabi nya habang hinihila si Dara kaso nagpapabigat si Dara eh.
"Ayoko nga. Ikaw nalang ang umalis kuya. I want to go with Ate Gail." Inirapan nya si Drake. Ang cute ni Dara, natatawa ako sakanya.
"I won't leave you with that woman, I don't have a trust in her. She might kidnap you, she looks kidnapper though." Makapag salita 'to! Kala mo parang hindi adik!
"Gagu ka? Ako kikidnappin si Dara? Never! Baka ikaw mukha kang adik." Inirapan ko lang sya.
"Hihihi, Kuya sumama ka nalang sa amin." Di lang sumagot si Drake kaya naglakad na kami. "Ate Gail! Kain muna tayo! " Pumasok naman kami sa Korean BBQ restaurant.
Nagsimula na kaming mag order at binigay ang mga iyon sa waiter. "Ay teka, CR muna ako. Dito lang kayo." Tumayo na si Dara at iniwan kaming dalawa ni Drake dito. Yuck! Iw! Ba't kasama ko pa 'to?! Shemay! Wala akong dalang phone kasi sinira nitong kasama ko.
Nakatingin lang ako sa glasswall, forgetting that I'm with Drake. Bahala sya dyan. Sinira pa nya ang phone ko.
T—T'Ilang minutong nakalipas hindi parin bumalik si Dara. Hindi kaya.. iniwan nya na talaga kami dito?! Waaah! Bad ka Dara! "Darn.." Rinig kong curse ni Drake kaya tinignan ko sya. "Dara left us." See! Iniwan nya kami dito!
Tumayo sya kaya tumayo narin ako, "Drake pakisabi nalang kay Dara na may bibilhin lang ako." Tumalikod na ako at pumunta sa 3rd floor para bumili lang ng mga gamit.
Ilang minuto lang bumaba na ako para umuwi, ayun na nga nakarating na ako sa parking lot. Plano ba 'to ni Dara na iwan kami dun sa korean bbq? Arg! Oops! Muntik ko ng makalimutan ang phone koooo~ nilagay ko muna ang binili ko sa kotse at pumasok ulit sa mall.
Iphone! Gold color, bumili narin ako ng transparent na case para sa phone ko. Buti nalang may list ako sa mga number ng mga kaibigan ko.
Paglabas ko ng store may biglang humawak sa kamay ko si Dara pala. "Ate Gail! Come with me to the house! Foodtrip tayo! "
"Okey," Ngumiti ako at sumunod sakanya. "Saan kuya mo?"
"Ewan ko dun asan yun pupunta kaya kotse mo gagamitin natin. Dinala kasi nya ang kotse nya. " Tumango tango naman ako at sa wakas nakarating na kami sa parking lot.
***
Pagdating namin sa Lee's subdivision, ang laki ng bahay nila ha. Amp! Pumasok na kami sa loob at guess what Drake is on the sofa sitting while watching tv.
"Dara! Fuq! Isira mo yang pinto ang silaw! " Ang sungit nito! Totoo nga pati kapatid nya binubully nya Amp!
"Kuya, magpakabait ka! Kasama ko si Ate Gail! " Lumingon naman sya sa direksyon namin at tinaas nya ang kilay nya.
"Fuq Dara! Ba't ka nagdala ng adik dito sa bahay?! Pano kung manakawan tayo?" Wow! Ako mukhang magnanakaw?! Gagu sya.
"Kuya naman! Bisita ko si ate Gail! Kaya wag kang engot dyan! Teka ate Gail, may kukunin lang ako sa kwarto." Umalis naman sya at umakyat.
Umupo ako sa sofa pero hindi sa tabi ni Drake ha! Inagaw ko ang remote sa pagkakahawak nya. "Dafuq! What are you doing?! Give me that fvking remote!" Sabi nya at akmang kukunin ang remote galing sa akin kaso nilalayo ko ito.
"Magdusa ka dyan. Ako muna, ako ang bisita." Tinaasan ko lang sya ng kilay.
"Whatever." Patuloy parin nyang kinukuha ang remote kaya binatukan ko sya sa noo nya gamit ang remote.
"Sh*#, What's your problem?! ""Ba't ka palaging nagtutungayaw ha? Sampalin ko yang bunganga mo dyan eh. Tumigil ka nga, Ako muna dito sa remote."
"Pake mo? " Ang sungit. Ang tigas talaga ng ulo! Sabi kong sakin muna 'tong remote na 'to, patuloy parin nyang kinukuha.
"Arg! Drake sakin na nga muna 'to--" Napaputol ako kasi nakuha nya. Waaah! Ayan na nga ba eh! "Yaaaah! "
Ako na naman ang akmang kukunin ang remote kaso ang bilis nitong tokneneng na 'to. Amp!
Ng nakuha ko na naman ang remote tatayo na sana ako kaso nahawakan nya ang kamay ko at.. shemay! Hinila nya ako pabalik at pucha.. habang nakaupo sya nasa baba ko naman sya. Habang hawak parin nya ang kamay ko.
Bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko. Oh.M.G. What's happening here! Tapos nag eyes to eyes kami.
"What are you doing?" Narinig namin si Dara na pumipigil ng tawa nya. Kaya napatingin kami sa direksyon na yun, tapos agad akong humiwalay. Arg! Nakakahiya!
Tumingin ako sa kamay ko na hawak parin nya kaya agad kong hinila ang kamay ko. "H-huh? "
"Haha! Ang sweet nyo guys! " Anong sweet dun Dara? Arg!
"Kanina ka pa dyan?" Tanong ni Drake.
"Yep, I'm just watching of whatever you were doing. Haha! Ohmaygash.. So bagay~" Kaloka 'tong si Dara.
"Bigla kasi yang pumunta sa taas ko." Dafuq?! He blame me?!
"Hoy! Hinila mo kaya ako. " Tapos inirapan ko sya.
"Kuya, i saw everything, don't deny it. Haha! You pulled Ate Gail."
"Arg.. Shut up Dara." Tumayo si Drake at pumunta siguro sa kwarto nya. Si Dara naman tawa lang ng tawa.
"Ate Gail~ ang sweet nyo. Hehe." Sawa na ako dyan. =_______=
"Oh? Ba't ang aga mo dito Gail?" Nandito na pala si Mark. Amp!
"Long story." I lied.
"Kahit hindi naman. Haha!" Pumasok sya sa kwarto ni Drake. At lumabas ulit. "Gail, sa kwarto raw ni Drake tayo gagawa ng group activity. " Tumango lang ako at sumunod kay Mark. Sumunod narin si Dara sakin.
Nag form kami ng circle habang si Dara nasa kama. Shemay! Silang lahat may laptop! "Where's your laptop?" Tanong ni Drake.
"Naiwan, eh dinala lang ako ni Dara dito sa bahay. Iniwan mo kasi sya."
"Hehehe, Kuya, may isang laptop ka naman diba? Yun nalang." Tumayo si Dara at kumuha ng laptop galing sa cabinet ni Drake. "Here ate Gai--" Napaputol si Dara ng kinuha bigla ni Drake.
"Akin na muna yan." May ginawa syang kung ano-ano sa laptop nya. Atsaka binigay sa akin.
Bigla namang bumukas ang pinto at dumating ang ibang kasamahan namin.
Nagsimula naman kami sa mga solutions. At kung ano-ano pa dyan. (A/N: Sorry! Di kasi ako magaling sa math X'D)Ilang oras naming ginawa ang project hanggang sa 6:37PM na. Arg! Gabi na ako makakauwi. Shemay. "Bukas na lang natin 'to ipagpatuloy, gabi na eh."
"Walang uuwi kung hindi pa tapos." Ba't sya pa ang naging leader?! Babae ako! Dapat maaga akong makakauwi.
"Edi, ako nalang uuwi."
"Edi, umuwi ka pero wala kang points." Kainis! Kinokonsensya ba ako nito?
Napakamot nalang ako sa batok ko. Another 2 hours, 8:17PM. Uuwi na talaga ako! Wala pa akong kain. "Drake! Pwede bang uwian na? Gabi na eh! Mapapagalitan ako nito."
"Edi, umuwi ka." Arg! Bahala ka dyan. Uuwi na ako.
"Uuwi talaga ako." Si Dara nakatulog sa kama ni Drake. Haha! Ang cute pagnatutulog. Maganda sya pag gising.
Tumayo na ako at lumabas na ng kwarto ni Drake. Bahala sila dyan, gutom na ako! Di marunong sa mga bisita! Sana pinakain nya kami! Huhu!
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?