[27] Dance Practice

11 1 0
                                    

Ayla's Pov

Ba't parang wala akong gana ngayon? Naglalakad ako na parang ang bigat bigat ng pakiramdam ko. Bigla nalang nahulog ang isa kong libro dahil sa tinatamad akong kunin ilang segundo ko rin yun tinignan tsaka kinuha pero may kamay akong nakita na nakapatong sa libro ko.

Inangat ko ang ulo ko, It's ano Daryl ata pangalan nito. Member of XB11 obviously. "Ay, Pasensya na tinatamad ko kasing kunin eh." He's still poker face =_____= Kinuha nya ito tsaka inabot sakin. "Thanks.." Wala man lang syang reaction. Tsk.

Tumingin ako sa likuran nya nakita ko si Yannie with.. Nathan? Nathan siguro pangalan nyan eh. "Y-Yannie?" Tawag ko sakanya. Is there something between them?

"A-Ayla?" Tumingin sya kay Nathan tsaka nya ako tiningnan ulit. Lumapit sya sakin at hinila dun.

"Y-Yannie, Is Gail know about this?"

"Yes, Bet lang 'to Ayla. Trust me nothing will going to happen. " Bet?! Putek anong ginagawa nya?!

"Yannie?! Anong bet! " Agad nyang tinakpan ang bibig ko. Kaya napa buntong hininga nalang ako. I trust her though. "Fine, Yannie. Go on, I'll support you.. but when we heard you fell inlove with him, stop that game."
Agad ko syang hinalikan sa pisngi nya at tumalikod na tsaka naglakad palayo.
Arg! Ano bang pinag-iisip nitong Yannie! Bahala na sya dyan. =.= kami ang pinag-alala nya eh. We trust her.

Gail's Pov

Eeee! May event sa friday at sasayaw kami. With Drake, Mark, Zoe, Alex, and Sandy. We only have 4 days left to practice. Rude Gyal swing choreography

(A/N: Play the video on the side;D )

Imagine ako, Zoe, at Sandy yung bakla. Hekhek, pero may mga steppings ding iniba. Partner, partner kami nyan. Kamalasan nga naman kapartner ko pa si Drake, si Zoe at Alex tsaka si Mark at Sandy. Ang ingay nga ni Zoe at Alex eh.

"Hindi ganyan Alex! Di ka ba marunong?! " Sigaw ni Zoe. Mukhang naiinip na eh.

"Zoetopia! Relax ka lang." Sabi ko naman kay Zoe.

"Ikaw kaya dito, kala mo perfect na ang sayaw mo." Nag-aaway na ang dalawa eh.

Nagform na kami ng pwesto namin tsaka pinatugtog ang Rude Gyal Swing. May pagka difficult ang steppings pero keri langg~

Hanggang sa matapos ang kanta hindi parin namin na perfect. "Ate Gail~ Bili muna ako ng tubig~ " Tumango naman ako.

"Sama ako sayo Sandy." Sabay namang lumabas ang dalawa. Shemay~ ang sakit ng ankle ko ah.

"Dre, Bibili kami ni Alex ng Tubig ayaw mong sumama?" Sabi ni Mark kay Drake.

"Sunod ako." Tuluyan naman silang lumabas. Obviously, naiwan kaming dalawa ni Drake dito. Hinilot hilot ko pa ang ankle ko masakit eh.

"Drake paki kuha ng towel ko sa bag. Please."

"Saan ang bag mo?" Tinuro ko naman. Kumuha sya ng towel at inabot sakin. Kukunin ko sana kaso bigla nyang nilayo. Inaasar na naman ako nito eh.

"Drake, akin na yan. Masakit ang bukung bukong ko." Instead of giving it to me he just wipes it on his own sweats. "Kyaaah! Drake! " Tumayo ako para kunin ang towel ko pero sumakit ang ankle ko kaya matutumba na sana ako nawala ang balance ko, but luckily Drake catch me.

Ang awkward...

*Kru Kru*

Nakahawak lang sya sa beywang ko, habang ako naman ay sa braso nya. Because Ang awkward lumayo ako sakanya ng konte at umiwas ng tingin.

Nabigla ako ng bigla nyang pinahid ang towel nya sakin pero hindi yung towel na pinahid nya sa sweat nya ha. Bigla tuloy lumakas ang tibok ng puso ko. Shumaaaay~

Umiwas kami sa isa't isa ng bumukas ang pinto bigla. "Ate Gail~ binilhan ka namin ng tubig." Inabot naman ni Sandy ang isang bottle ng tubig sakin.

"T-Thanks.." Ang awkward tuloy namin ni Drake. Arg! Ano ba kasing napasok sa utak nya! Kakahiya~~

Ininom ko naman agad yun. Nauuhaw ako kanina waaah!! At naman tahimik lang kaming dalawa ni Drake na nagsasayawan. Hanggang sa matapos na kaming magpractice.

Tahimik parin kami, Putek! Waah! Ano ba 'tong nararamdaman ko. Ughh! Ayoko na! May kakaiba eh! May kakaiba na hindi ko nararamdaman kay Jayson.

Awkward~ talaga..

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon