[69] Return?

6 1 0
                                    

Yannie's Pov

And yeah, Naglalakad ako dito mag-isa sa hallway. Iniisip ang sinabi nung babae kay Nathan Arranged marriage napailing nalang ako at umupo sa may bench. "Ang lalim ng iniisip ha." Napalingon ako sa nagsasalita. Napalaki agad ang mga mata ko sa nakita. Lance.

"L-Lance?" Shuta, Nakangiti pa ang loko. "Anong ginagawa mo dito?"

"Nothing.. maybe I'm here to get you." Napatahimik naman ako saglit. Ba't sya bumalik? Dapat hindi na sya bumalik.

"Nagbibiro ka ba?" Umiling iling sya tsaka tumayo narin at humarap sa akin. Bigla nyang kinuha ang buhok ko na nakaharang sa mukha ko at inilagay ito sa likod ng tenga ko.

Ganun parin sya nuon. "I'm not, Yannie. I'm serious." Ngumiti sya ng pagkatamis tamis pero nah, hindi ako napangiti. Nathan owned me already.

"Yannie." Biglang may humawak sa kamay ko and Nathan looked at Lance seriously. Hinila na ako ni Nathan palayo.

"See ya! " Pahabol ni Lance hanggang sa nakalayo na kami. Tahimik lang sa paglalakad si Nathan. Ano bang problema nito..

"Uy, Nathan teka lang." Huminto naman siya at humarap sakin. "Ano yun?"

"Who is he?" Seryoso syang nagtatanong so it means. Nagseselos sya. Huahuahua~ pero do i need to tell him na ex ko yun? No no no.

"Don't mind him." Aalis na sana ako kaso hinawakan nya ako sa braso at pinaharap sakanya.

"Who is he?" Paulit ulit. Mayghad.

"Si Lance yun Nathan." Napaiwas nalang din ako ng tingin.

"Ex mo? " Tinitignan ko lang sya ng matagal at umiwas naman agad ng tingin tsaka tumango. "Ang galing nuh? Dumating yung ex ko dumating rin ang ex mo." He laugh plasticly.

"Nathan, ba't parang galit ka?"

"Don't mind me Yannie, I'm tired. Let's go I'll ride you home." Sabay hila nya sa kamay ko.

"You don't need to Nathan, you said your tired. Sasabay nalang ako kila Gail."

"No." Sabay hila na naman nya sakin hanggang sa nakarating na kami sa parking lot. Pinagbuksan nya ako ng pintuan sa front seat kaya pumasok narin ako.

Tahimik lang kami habang nagmamaneho sya. Hanggang sa nakarating na kami sa bahay namin. Pinark na nya ang kotse nya. "You're coming inside?" Tanong ko sakanya.

"Yeah, Nakakapagod magmaneho patungo sa bahay. Mamaya nalang ako uuwi. " Then we went inside.

"Bibihis lang ako Nathan." Tumango lang sya kaya umakyat na rin ako sa taas at nagbihis.

Pagkatapos lumabas na rin ako nakita ko si Nathan may kausap sa phone nya. "Dafuq are you talking Ina?!.... Shut up! .... Hindi matutuloy, may mahal akong iba.... fuq stubborn! " Then inend na nya yung tawag at sumandal sa couch. Ina?

"What did she say?" Umupo ako sa tabi nya.

"Nothing. Pagod ako matutulog lang." then he lied down. He's weird tsk. Malamig na sya ngayon. =__=

Bigla namang tumunog ang iphone ko kaya kinuha ko naman 'to sa bulsa. Unknown number Sino 'to?

"H-Hello?"

["Hi Yan."] Napalaki ang mga mata ko tsaka agad na lumabas ng bahay.

"L-Lance? Paano mo nakuha ang number ko?"

["Kay Caleb ko nakuha, I force him to give me your number."] Ugh! Can't he just go silence?

"Fuq! Ba't ka tumawag?! "

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon