[51] I'll be back

6 1 0
                                    

Gail's Pov

Drake acted weird this past few days, Mukhang mawawala talaga ako sa tabi nya ha. Haha! Kung mangyayari yan hindi naman. I love him so much and everybody know that.

Hinihigpitan niya ang pagkakayakap niya sakin, tapos bubulong ng I love you hindi ko naman siya ipagpapalit nuh. Minsan nga kapag sinusundo niya ako may mga pasa siya pero wala lang sakin kase gangster siya pero as a girlfriend nag aalala parin kaya ako sakanya.

Nandito ako ngayon sa mall kasama ang lima kong kaibigan na mga babae. Hinahanap ko ang cellphone ko sa bag pero shet wala baka naiwan sa kotse.
"Guys, Teka naiwan ko ang iphone ko sa kotse baka tumatawag na si Drake."

"Samahan ka nalang namin Gail." Sabi naman ni Ayla

"Wag nalang, itext nyo nalang ako kapag nasan kayo. Bilisan ko nalang." Tumango naman sila kaya agad na akong tumakbo pabalik sa parking lot.

Pagbukas ko sa pintuan ng kotse, hinanap ko agad ang iphone ko. Sa front seat sa passenger sa deckboard and sa floor ayun! Nandito lang pala.

Agad kong kinuha ang iphone ko tsaka sinara ang pinto. Pag bukas ko pangalan agad ni Drake ang nakita ko. 4 unread messages Ipipress ko na sana ang message ng may bigla tumakip sa bibig then...

*BLACK OUT*

Ayla's Pov

Ilang minuto nang nakalipas hindi pa bumabalik si Gail tinext namin siya hindi sya nagrereply. Saan na kaya yun. "Ayla, Try mong tawagan si Drake baka sinundo niya." Kinuha ko naman ang iphone ko at tinawagan si Drake.

"Hello Drake?"

["What?"]

"Kasama mo ba si Gail ngayon?"

["Hindi, diba kasama nyo?"]

"Oo kasama namin kanina pero sabi nya naiwan daw ang phone nya sa kotse kaya bumalik siya para kunin yun, pero ilang minuto na ang nakalipas hindi pa siya bumalik tinext na namin hindi nagrereply."

["Ba't nyo sya pinabayaan?! Fuq!"]

Ba't galit si Drake? Di naman namin sinasadya. Lul. =_=

"Oh? Ba't galit ka?"

["Ugh! Hanapin nyo! Pupunta kami dyan!"] then he hung up.

"Ano na?" Tanong ni Zoe.

"Pupunta daw sila ngayon. "

"Hanapin nalang natin sa parking lot." Hinila kami ni Sandy hanggang makarating kami sa parking lot.

Pero wala sya dun, Napatingin ako sa kotse namin na may iphone na nahulog sa sahig. Lumapit kami dun.. mukhang phone 'to ni Gail ah.

Nakaramdam naman ako ng kaba baka ano na ang nangyari dun. "Pucha! Saan ba si Gail?! She's freaking us nervous!" Pagpapadyak padyak ni Yannie.

Maya maya lang ay may dumating na limang kotse tsaka lumabas ang XB11. "Drake phone ni Gail oh." Sabay bigay ko kay Drake.

"D-Dre.. Baka." Nagkatinginan naman sila. They're acting so weird.

"Sh*#! " Drake curse, tapos bumalik naman sila sa kotse nila at nagmaneho pa alis. Saan na naman sila pumunta?

"Zoe try mong tawagan si Yaya Evan baka nasa bahay nila si Gail." Kinuha naman agad ni Zoe ang iphone nya.

"Ugh! Gail where the fuq are you! " Nag alalang sabi ni Yannie.

Maya-maya lang ay tumunog naman ang iphone ko at tumawag si Daryl.

"D-Daryl?! Saan kayo pupunta?!"

["Ayla, May gagawin lang kami. I Love you. Babalik kami mamaya."] then he hung up. Kinabahan ako lalo.

Gail's Pov

Unti unti kong idinilat ang mga mata ko. Ugh.. I don't like the smell, I'm in a bed now. Umupo ako at iniscan ang kwarto. Hindi pa ako nakapunta dito ah. Ang sakit ng ulo ko.

Hinanap ko ang iphone ko pero hindi ko makita. Nang biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalake. Nakaramdam agad ako ng kaba.

"S-Sino ka?" Tanong ko sakanya.

"Hi Gail." Nakakalokong sagot nya. Hindi siya bagay! Mas gwapo pa si Drake kesa sakanya.

"U-uuwi na po ako, pwede ba?" Lalabas na sana ako kaso hinawakan nya ang braso ko.

"You can't, By the way I'm Chris Bryson Aven. " He handed his hand for a shake. But I don't give sh*# to take it. It takes moment hanggang tumawa nalang sya. "Haha, Napaka loyal mo naman sa dyowa mong Gago diba?" Tapos tawa na naman niya.

He know Drake? "You know Drake?"

"Of course."

"Then sabihin mo na kasama mo ako! Nag alala na yun sila eh. "

"No."

"Palabasin mo 'ko! " Pagmamakaawa ko sakanya. Just think Gail makakabalik ka kay Drake promise that.

Tumawa lang siya ng nakakaloko. "C'mon Gail, you're with me now. Wag mong isipin si Drake." Lumapit siya sakin ng dahan dahan kaya tinulak ko naman siya palayo. "..And I'm not stupid to give you to Drake back."

"Sino ka ba?! Ha! Magkakilala naman kayo ni Drake diba? Then iuwi mo na ako! "

"Haha! Hindi lahat Gail magkakilala magkaibigan lahat magkakilala magkaaway." H-huh? It means magkaaway sila ni Drake? XB11 Napailing naman ako.

"C-Chris basta ibalik mo na ako sakanila.." Pagmamakaawa ko pero tumawa lang ang loko tsaka lumabas.

Ano ba 'to! Kailangan kong lumabas dito. Babalikan ko si Drake.. ang mga kaibigan ko ang XB11. Babalikan ko sila ang pamilya ko. Umupo ako sa kama, hindi ko mapigilang umiyak. Namimiss ko na sila.

Maya-maya lang bumukas naman ang pinto at pumasok na naman yung Chris kaya inirapan ko lang siya.

Umupo siya sa harap ko na nakangisi. "Gail, Tapos na ang oras mo kasama si Drake at ang mga kaibigan mo." Hindi ko nalang siya pinansin. Ano bang pinagsasabi nito. "..baka pag gising mo.. hindi mo na sila maalala.." Sabay tawa pa niya. "How sad.. right Gail?"

Sinampal ko siya ng malakas, Sasampalin ko na sana siya sa kabila kaso nahawakan niya ang kamay ko. "Let me go! " Sigaw ko sakanya.
Binitawan naman niya agad tsaka lumabas ng kwarto.

Drake's Pov

Pucha, sigurado akong na kay Chris si Gail. Nagmamadali kaming pumunta ng underground para hanapin sila pero wala. Wala sila dun.

Gail don't worry I'll save you, kukunin kita kay Chris. Magkamatayan man kami. "Sh*#.."

"Relax lang Drake mahanap din natin si Gail." Tinapik ni Kent ang likod ko.

"I'll sure if I saw that Chris I'll fuqing kill him with my own hands. " Sabay suntok ko sa pader. Pucha.. Mahahanap rin kita Gail. Ililigtas kita.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon