[33] Hurt

10 1 0
                                    

Gail's Pov

Vacant ko naman ngayon kaya naglibot libot ako. Hanggang sa nakita ko si Drake sa gymnasium sinusuntok ang pader. Problema nya?!

Agad akong tumakbo palapit sakanya. "Drake!! Uy! Ba't mo sinusuntok ang pader?! Kawawa yung pader eh!" Napahinto naman sya agad tsaka tumingin sakin. Dumudugo na ang kamao nya pero parang wala lang sakanya. Adik ba 'to?

"Kawawa rin naman ako ah? Nagmahal pero hindi minahal." Sabay tawa nyang nakakaloko. May pinag dadaanan 'to sa love eh. Kitang kita ang tawa nyang pinipilit lang.

"Sino ba yan?"

"Kahit sabihin ko, hindi naman nya maibabalik ang nararamdaman ko sakanya eh. " Ang OA =__= kinuha ko nalang ang kamay nya na dumudugo na.

"Wag kang OA unahin muna natin yang kamay mong dumudugo. Sinasaktan mo ang sarili mo eh." Hinila ko na sya patungong clinic.

"Nurse, Pagalingin nyo ang kamay nyan. Baliw eh, sinusuntok ang pader." Tatalikod na sana ako kaso nagsalita si Drake.

"Uy, panget. Wag mo 'kong iwan dito. Ikaw ang nag dala sakin dito tapos iiwan mo 'ko?" Inirapan ko lang sya tsaka bumalik. Umupo ako sa tabi nya. At tinitignan lang ang nurse na inaayos ang kamay nya.

Loko 'tong si Bakulaw kala mo bata. =_= Pagkatapos ayusin ng nurse ang kamay nya naisipan kong umalis na muna. "Uy, Bakulaw pwede na bang umalis?" Umiling iling lang sya tsaka tumingin ulit sa iphone nya. "Kaloka, bakit ba? Pwede na bang umalis? Baka hinahanap na ako ni Jayson."

Tumigil sya sa ginagawa nya. "Edi umalis ka." Cold nyang sabi kaya tumayo na ako tsaka lumabas. Paalisin rin naman pala ako eh. Amp!

Pagkalabas ko naglakad na ako palayo ng makasalubong ko si ano si Kent ba yun? Ah, basta. "Gail, nakita mo si Drake?"

"Nasa clinic, baliw eh sinusuntok ang pader. Puntahan mo nalang dun." Nilagpasan ko na sya tsaka, naglakad ulit.

"GAAAIILL! " Lumingon ako sa tumawag sakin. Si Zoetopia lang pala.

"Bakit?"

"Hinahanap kita, nandito ka lang pala. San ka galing?"

"Naglalakad lang, Eh ikaw san ka galing?" Umiling-iling naman sya.

"Wala naglalakad lang din. Tatawagan na nga sana kita kaso nakita kita kaya.. you know na. Galing diba? Haha! Okaaay~" Awkward din 'tong si Zoe minsan baliw rin eh. Haha!

***

Dismissal na kaya dumiretso ako ng parking lot sabi kasi ni Jayson sa parking lot nalang daw kami magkikita.
Habanb naglalakad, lumingon ako sa kanan ng..

Jayson talking with a girl. Nagtago ako sa pader para pakinggan sila. "Jayson! You must cancel that marriage and marry me." Boses ng babae. Potek.

"I will Jannah, Darating rin ang araw na yan.. " Boses ni Jayson. Ang magaling kong fiancé kuno. =__=

"Do you love me Jayson than that girl? Gail?" Boses ng babae. Sarap stapleran ng bunganga eh. Hindi ko inasahang ganito ang sagot ni Jayson...

"I love you more, than Gail.." Umalis na ako dun. Nakaramdam ako ng ilang saksak sa dibdib ko. Wala akong ganang umuwi.. gusto kong uminom. Ba't ang sakit? Kung alam ko na mang wala akong nararamdaman sakanya? Na wala naman dapat akong pagselosan. Right, I'm Jealous.. Di ko alam pero parang.. In love ako sakanya. Unti-unti ko na sanang tinatanggap ang Arrange Marriage namin ni Jayson kaso.. nawala na dahil dun.

Di ko mapigilang umiyak at napaupo nalang sa bench ng hall dito. Wala na namang masyadong estudyante kaya okay lang. Ipinatong ko ang dalawa kong siko sa dalawa kong tuhod at tinakpan ang mukha ko gamit ang mga palad ko.

I trusted him already, pero nawala na dahil sa isang epal na JANNAH. Sino ba yan? Kailangan ko pa bang tanongin kung sino yan kung alam ko namang sino sya sa buhay ng Ex-Fiancé ko. Oo! Ex-Fiancé sasabihin ko na sa parents ko later.

"Fuq.. Sh*#.. Dam-n.. " Di ko mapigilang magmura. Ba't ang sakit? Ganito pala mag mahal. Putek, ang sakit sakit. Di ko dapat maramdaman 'to eh. Kung hindi lang dahil sa gag*ng Arrange marriage na yan.

Masyado akong napapaniwala sa mga sinasabi nyang. You mom said that i will take care of you. Tangenang salita na yan. Put* sh*#.. "Ba't nakilala pa kita.. " Ang tanga ko.. sa isang relasyon hindi mawawala ang tanga. At ako yun.

"Gail.." May humawak sa balikat ko kaya tinagib ko ang kamay nya tsaka tumayo. Kala ko si Jayson yun pala si Drake.

Arg! I hate myself for being stupid! Akala ko okay lang sakin na may iba sya kaso.. ba't nasasaktan ako?

Napayuko nalang ako ng tumingin si Drake sakin. I wipe my tears away and face Drake. Inabot naman nya ang panyo nya. Tiningnan ko lang yun, tsaka tumingin kay Drake then tingin sa panyo then kay Drake.

Di ko tuloy mapigilang umiyak ulit, Di ko alam ba't napayakap ako kay Drake ng mahigpit. Nakakahiya. Naramdaman ko na man ang kamay nya sa buhok. He was massaging it up and down that makes me comfortable.

"D-Drake ba't ganun? Ba't masyado kong pinapaniwalaan ang mga magagaling nyang salita?"

"Tanga ka kasi."

Oo na tanga na ako. Wag ng ulitin ang sakit eh. "Oo.. Tanga na ako.."

"Tanga ka dahil hindi mo nakikita na may nagpapahalaga pa sayo mas pinaniwalaan mo pa yang lalake kesa sa ibang tao. "

Nakayakap parin kami hanggang ngayon. Bahala na ang iisipin namin. Basta gusto ko na may kayakap ako ngayon. Yung mararamdaman ko ang love nya. Pero kay Drake nararamdaman ko yun..

"Isipin mong may nagmamahal pa sayo kesa dyan sa lalakeng may mahal namang iba. "

Naisip ko agad ang sinabi nya. Meron ba talaga? Ewan ko na, ang gulo.

"May lalakeng handa kang ipaglaban kahit ano mang pagsubok ang darating. May lalakeng nagmamahal sayo ng totoo sana maramdaman mo yun Gail."

Nagmamahal? It means, may nagmahal sa akin? Pero hindi lang sinasabi sino.

"Putek Drake ang gulo.." Naramdaman kong hinigpitan nya lalo ang pagkayakap nya sakin. Waah! Biglang tumibok ang puso ko. Sana hindi nya maramdaman yun.

"Gail! " Napabitiw kami ng dumating na epal na Jayson. Tsaka nya sinuntok sa mukha si Drake.

Syempre gangster yang si Drake sinuntok nya rin si Jayson. "Dam-n Jayson! Stop the fuq up! " Sumigaw na ako kaya napahinto naman silang dalawa.

"G-Gail! Mas kinakampihan mo pa yang lalakeng yan?! "

"P*ta Oo Jayson! Mas kinakampihan ko pa yan! Gag* pumunta ka sa bahay bukas ng gabi. Mag-usap kayo nila mama at papa. Samahan mo na rin yang PAMILYA mo! " 

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon