[15] Queen Bees

18 1 0
                                    

Gail's Pov

---Next Day---

Pagdating ko ng school, nakita ko pa ang XB11 sa parking lot. Puro pasa sa mukha nangyari sakanila? Ampness! Bahala sila dyan.

May motorcycle na mabilis na nagmaneho patungo dito.. mukhang.. mukhang.. babanggain pa ako pero may biglang humila sakin. "Put*ngina!" Agad na mang nahila nung membro ng XB11 yung driver ng motorcycle at kinuha ang helmet. "Gagu ka ba?! " Sinuntok bigla nung lalake ang driver.

Lumingon ako sa humawak sa braso ko. Napabuntong hininga nalang ako ng makita si Drake. Shomay.. Agad naman nyang binitawan kaya tumingin ako sa driver ng motorcycle.

May tattoo syang dragon sa wrist nya, napalunok ako ng makita kong may baril sya sa pantalon nya. Pero mukhang di nakita nung lalake na membro ng XB11. "Pasensya na s-sir.. di sinasadya.." Bibitawan naman ng lalake yung driver kaya madali itong umandar palayo.

Nakita ko nalang na umalis na yung XB11 tignan nyo. Mukhang wala lang ako dito. Duh! Sumunod narin ako sakanila pero malayo rin sakanila. Baka ano pang isipin ng mga estudyante.

Pagdating ko ng classroom nag uusapan pa ang mga kaklase ko halatang hindi pa dumating ang guro namin. Nakita ko naman si Yannie na nakatingin lang sa blackboard. Kaya tumabi ako sakanya.

"Yan, anyare sayo kahapon?" Lumingon naman sya sakin at bumalik sa blackboard

"Masakit lang ang katawan ko kahapon." May problema ata 'to eh.

"Talaga? Okey. If that so, I won't force you to tell me."

Yannie's Pov

Lumilutang lang ang utak ko. Ning hindi ko na nga napansin na dismissal na. Ba't ang laki ng problema ko kahapon? Anyare? Ang OA ko naman ata. Ampness lang eh.

Sabay kami ni Gail na pumunta ng canteen, wala parin akong gana. Ughh! Move on na Yannie! Ba't ang laki ng problema ko kahapon?! Ha! Shemay! Ba't galit ako sa sarili ko? Baliw.

Narinig naman naming nagtitilian na naman ang mga estudyante kaya hindi na kami nagtataka kung sino yun. Malamang XB11 na yun. =______=

'Luuh! Bakit ganyan ang mga mukha nila?'
'Are they okay?'

Napatingin kaming dalawa ni Gail sa direksyon ng XB11 may mga pasa sila sa mukha. Pero may kulang, sampu lang ata sila. Bahala sila dyan sakanila yang problema.

Napaiwas nalang ako ng tingin ng tumingin dito yung lalake kahapon. "Yan, Problema mo? Kanina ka pa tahimik eh." Umiling-iling lang ako. Kahit meron naman talagang probs.
Problema ba talaga tawag dun? OA.

"Nothing. " Si Gail lang eh mukhang walang pinagdadaanan. Amp!

Pagkatapos naming kumain, nakita namin si Ayla at Zoe na dumaan dito sa canteen kaya dali-dali kaming tumakbo sakanila. "Aylala! Zoetopia! " Tawag ni Gail sakanila. Gail talaga maka-asar mukhang hindi Gailagid XD kahit hindi naman talaga gilagid.

"Huy! Gailagid maka-asar ka sakanila." Sinamaan nya lang ako ng tingin.

"Eh ikaw? Yanniepok? " Inirapan ko lang si Gail pero tumawa lang sya. Baliw talaga 'to minsan si Gail.

Napaseryuso naman ang mga mukha namin ng may humarang na tatlong babae sa amin. Ang sama ng tingin ha. "Mga malalandigals.." Bulong nung nasa gitna na babae.

"Bitch gals.." Sabi naman nung nasa kaliwa.

"Papansinteam.." Tinaas nila ang kaliwa nilang kilay.

"Eh kayo? Assumegandagals?" Sumagot naman si Zoe sakanila.

"Wow! Sumasagot ka pa? Eh sino ka ba dito? Your answering the Queen Bee here. " Sabi nung nasa gitna. "Do you know who i am? I'm no other than the queen bee of this shool.. Stephanie Amber Chua."

"Daming papansin! Eh pake namin kung Queen bee kayo dito? Ganyan na ba talaga kayo ka Queen Bee para irespeto ng mga tao? Ganyan na ba kayo ka importante? Your not perfect to call yourself Queen Bees.. your perfectly imperfect. Don't assume that your very important to the eyes of the other people. " Wow! Galing ni Zoe ah. Haha! May point rin naman sya. Tahimik lang yung tatlong Bees. "So? Say something ducklings."

"How dare you.. your embarrassing me.." Napatawa naman kami sa sinabi nya. Wahaha! Pinahiya sya? Sorry ganyan kami.

"Ohmaygash.. Dapat lang mahiya ka, o di kaya.. Nagbibiro ka lang kasi wala kang maipalabas.. Ang kapal nga ng mukha mo na sinabihan mo ang sarili mo na Queen Bee." I retorted. Tama naman diba?

Lumapit ang Stephanie sa akin para siguro sabunotan? Bigla nyang hinila ng malakas ang buhok ko kaya agad namang nilayo ako nila Ayla at Gail kay Stephanie kaso hindi nya binitawan.

Waaah! Ang sakeet! Hindi pa nga nawawala ang sakit ng pwet ko eh. "Stephanie! Go away! " Boses ng lalake yun eh.

Naramdaman ko namang binitawan nung Stephanie ang buhok ko kaya agad kong inayos ang buhok ko. "N--Nathan.. " Lumingon kami sa direksyon kung saan nakatingin si Stephanie.

Yung lalake kahapon!? Shomay.. "Fvck Go away! " Taboy naman nung isang lalake sakanila.

"Guys! Why are you helping them?! You should have helping us! " Defense nung Stephanie.

"Whatever we like we do.. So back off! Don't act that your a part of our group. FC ka lang eh." Sabi naman nung isang lalake.

"Pati ikaw Wayne?! Traydor! Arggg! " Tumalikod na yung Stephanie at naglakad palayo kasama ang mga ducklings nya. Ampness lang eh!

Napatingin kami sa ano.. XB11. Na nakatingin lang din sa amin. Naputol ang katahimikan ng umubo ng pafake si Gail. "Awkward..." Bulong ni Gail. Pero sure naman kami hindi narinig yun ng XB11--

"Ansabe mo?" Mali pala narinig pala. Haha! Sorry! Peace yowww!

"Wala, sabi ko lang awkward." Nagkibit balikat lang si Gail. "Taralets na guysness." Tumalikod naman si Gail. Ang rude ni Gail~ dapat nga magpasalamat kami.

"No need to thank them Yan. Haha!" Bulong naman ni Zoe at tumakbo na at sumunod kay Gail.

"Tara Yannie." Hinila ako ni Ayla palayo at sumunod sa dalawa. Iniwan ang XB11 na nakatulala. Ampness! Hate namin sila Kaya no need to thank.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon