Yannie's Pov
Sh*# Kukunin nya sakin si Nathan. I love him, Do i need to fight for him if he still love the girl or let him.
Lumingon ako kay Nathan na nakatingin din sa akin. "K-Kunin mo lang.. Susuportahan ko siya kung saan siya masaya." Then I smiled fakely to them sana gumana.
"Dre, Thanks for letting her go. Now, I still have the chance to get her back." Sabi naman ni Lance sa tabi ko. Tsaka Hinawakan ako ni Lance sa kamay tsaka hinila na dun.
Pareho kaming Tanga ni Nathan. Minahal namin ang mga tao na sinaktan kami nuon. Dinala ako ni Lance sa may seaside.
Nakatulala lang ako dito habang nakatingin sa labas ng bintana. Ning hindi ko na nga napansin na nakarating na pala kami sa seaside. "Yannie, we're here." Binuksan ko naman agad ang pinto tsaka umupo habang nakatingin sa may dagat.
"Yannie, Do you really love that guy?""We all knew that we loved each other but.. Then, I heard he'll get married with that girl... I'm confused.." Nakalimutan ko si Aya na minahal din pala ni Lance nuon. ".. Mamahalin ko pa ba siya na ipapakasal sya sa iba? O Pabayaan nalang para sa ikakasaya nya?" Di ko mapigilang humikbi naramdaman ko ang kamay ni Lance na nilagay ang ulo ko sa balikat nya tapos tinapik tapik pa nya ang buhok ko at hinimas himas ito.
"Yannie.. I don't want you to cry over that bastard.. Yannie, I hate myself for leaving you hunging.. I'm sorry for doing that.." Naramdaman kong hinalikan nya ako sa buhok kaya napapikit nalang rin ako.
Naramdaman ko ang kamay ni Lance sa kamay ko then he intertwined it with my hands.
Lance's Pov
I intertwined my hands with hers. I feel bad for doing bad to her before. I repentant all doing something that make Yannie hurt. I hate myself for hurting her like that. And now, I feel bad seeing her crying over that bastard.
Nakatulog na pala si Yannie sa balikat ko kaya binuhat ko na sya at ipinasok sa kotse. I brought her to my unit instead of her unit. Hindi ko alam kung saan ang unit nya kaya sa akin nalang.
Pagdating namin binuhat ko na naman si Yannie at inilagay sa kama ko. She's beautiful, that's why I love her so much 'til now. I saw her sometimes with her bastatd boyfriend at the mall, but I Acted that I don't see anything.
Yeah, I chose Aya over Yannie. Because if I chose Yannie she'll hurt her or will kill herself. Pinili ko nalang si Aya baka ako pa ang dahilan dahil sa pagkamatay nya. Pero, nakipaghiwalay sya sakin 2 weeks ago because her parents don't like me. I told them about Yannie I even told them that I love Yannie more than Aya. That's why..
Nung sinabihan ako ni Yannie nuon na makikipag hiwalay na sya.. Nasaktan rin naman ako nun. Nasabi ko ang hindi ko dapat masabi.
Nakipag kita sya sakin dahil akala ko magdedate kami kaya bumili na rin ako ng bulaklak nun. Pero pagdating ko pala, We're over na agad ang narinig ko mula sakanya.
Tinititigan ko lang si Yannie habang natutulog sya. She's really beautiful. How lucky is that bastard, He have my lovable ex-girlfriend Yannie now but he just hurt her.
Lumabas na ako ng kwarto sa sala nalang ako matutulog ngayon. Sa kwarto ko muna sya.
***
Napagising ako dahil may yumuyogyog sa akin. "L-Lance.. Lance." Napadilat ako at mukha agad ni Yannie ang nakita ko.
"Hmmm?"
"Nagugutom ako. " She moves her hands on her tummy circular motion. Tumayo agad ako at naghilamos ng mukha.
"Ipagluluto kita o sa labas nalang?"
"Nagugutom na talaga ako eh, sa labas nalang." Tumango nalang ako tsaka hinawakan sya sa beywang nya.
Pagdating namin sa isang restaurant, Umupo na kami sa empty seat at kanya kanya na namin binigay ang mga inorder namin. Agad naman umalis yung waiter. "Yan.. Paheram ng phone mo." Sabay abot naman nya ng iphone nya.
I went to her photos and saw her pictures with that guy. Pero, napangiti ako sa nakita kong picture March 12, 2016 It's me and Yannie's picture. Kinunan ko sya ng picture habang naglalaro sya sa iphone ko, swap kami ng iphone nun eh.
"Hindi mo parin pala 'to binura?" Pinakita ko sakanya ang picture naming dalawa.
"Nakalimutan ko." Sabay agaw nya sa iphone nya galing sa kamay ko.
"Wag mo nalang yan burahin.. remembrance yan. That's our 9th Monthsary.." Napatingin naman sya sa akin pero napaiwas agad ng tingin. Ang cute nyang mag blush XD
Yannie's Pov
Sh*#.. Naaalala pa pala nya na 9th monthsary namin yun? Akala ko ako lang. Di parin pala niya nakalimutan. "Ang cute mo talagang mag blush." Sabay gulo nya sa buhok ko.
Napatahimik kaming dalawa ni Lance ng may kamay sa lamesa namin. Pag angat namin sa mga ulo namin, agad akong hinila ni Nathan palabas. Tangena naman oh! "Nathan! Teka!"
Huminto kami tsaka sya humarap sakin. "Yannie, I told you not to talk to him! "
"Pucha Nathan Oo! Sinabi mo yun! Pero hindi ko mapigilan kasi magkasama rin kayo ng ex mo! Unfair naman yun diba? Magkasama kayo ni Ina I'll let you, pero kapag magkasama kami ni Lance, Ayaw mo! Super unfair Nathan. "
"Fuq man? Pull her gently don't make her like a rope! " Sulpot ni Lance sa amin.
"Yah, You." Sabay turo ni Nathan kay Lance. "Try to come to Yannie. You'll get something from me."
"Oh tapos Nathan? Hahayaan rin kita makasama si Ina? Pucha Nathan! Ako lang ba ang kailangan magseselos dito?! Ang unfair naman nun! Dapat tayong dalawa ang magseselos dito! Selfish mo Nathan! Ikakasal na kayo nung Ina dumidikit ka parin sakin?! Magalit ang FUTURE WIFE MO! "
"Yannie, Ginawa ko lahat para matigil ang kasal pero.. You give up.. " Napaiwas nalang ako ng tingin ng bigla akong hilahin ni Lance palayo na naman. Kalokohan..
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?