Gail's Pov
Today is math time. Paano ako pupunta sa B-2?! Waaaah! Kinakabahan tuloy ako. Dumating si Miss Tan para tawagin ako at sabay kaming dalawa pumunta ng B-2.
Pagdating namin dun shemay! Ang ingay tapos nung pagtingin nila dito sa direksyon namin natahimik bigla.
"Gail, dun ka nalang umupo sa tabi ni Drake. Ang arte kasi nyan di nya gustong may katabi kundi ang kaibigan nya lang na si Mark." Dafuq?! Si Drake dito?! Tapos katabi ko pa?! Errr!
"O--Okey.." Umupo naman ako sa tabi ni Drake pero nilayo ko ang sarili ko. Ba't sya pa ang katabi ko?! Si Miss naman oh!
"For today we have a group activity and you will pass it on Monday. This row is 1 then 2 then 3 and 4 then 5." The group consists 6 members at sa kasamaang palad ka grupo ko na naman si Drake. Arg! "I'll give you 10 minutes to talk about the activity. " Lumabas naman si Miss at iniwan kami dito.
So ngayon nag form kami ng circle. "So ano na? Sinong leader?" Tanong nung.. Mark. Nakita ko sa I.D nya eh.
Nanatili lang akong tahimik dito sa gilid. Baka konteng galaw ko lang.. Ugh! Basta. "Ikaw Drake." Napatingin naman kaming lahat kay Drake.
He doesn't respond as he keep silenced. Tahimik ba sya dito sa classroom nya? Mukhang di naman. "Sa bahay nalang natin 'to pag-uusapan." Tumayo sya at lumabas. Kahit wala pang dismissal lumabas na sya dala ang bag nya. Kapal sumunod naman sakanya ang kasama nyang si Mark.
Sa bahay nila tapos di ko alam san bahay nila. Di man lang nya sinabi.
Pagka dismissal, Lumabas na kami ng classroom at magkikita kaming apat sa starbucks. Pero sa kasamaang palad hindi ko nakita sina Ayla kundi ang XB11.
Paglingon nila sa direksyon ko agad akong tumalikod at naglakad palayo. Shemay! Wala pa akong cellphone! Hindi ko matext sina Yannie, remember.. Drake stepped it. San ko ba sila hahanapin? Sa canteen baka nandun sila.
Pagdating ko dun, at Ayun! I'm right they're here. Lumapit ako agad sakanila. "Putek, akala ko nasa Starbucks kayo." Umupo ako sa tabi ni Zoe.
"Eh sa ayaw naming kumain dun, nandun kaya ang XB11." Oo nga pala. Amp! Habang nag kukwentuhan kami may dumating naman na mga lalake and of course it's XB11 again. =_____= Sawa na ako sa pagmumukha nila ah.
"Guys, order lang ako." Tumayo naman si Zoe at pumunta sa counter pero kailangan pang luminya.
Zoe's Pov
Pumunta ako sa counter para umorder lang at naghintay sa linya. Ang layo ko pa eh. Ng may biglang sumingit na lalake sa harapan ko pa. "kuya, sa likod ka po bawal sumingit eh." Tiningnan nya lang ako ng masama at tumingin naman ulit sa harapan. Wow! Bingi?
"Kuya! Sa likod ka po, ako nauna eh!"Di parin ako narinig mga bes! Kaya tinapik ko na ang likuran nya. "Kuya, sa likod maraming nagpipila eh."
"What if I don't?" Ah.. yun lang? So ano? Okey lang? Unfair naman sa mga estudyante sa likuran di ba?
"Kuya unfair po kasi sa ibang estudyante." Kinuha nya ang baso na may juice sa babaeng dumaan atsaka itinapon saakin.
"Dafuq?! " Kinuha ko ang cake ng babaeng estudyante "Babayaran kita mamaya promise." At sinampal sakanya.
"What the.. are you crazy?! " Sigaw ng lalake.
"Kuya baka ikaw, diba sabi kong walang sisingit? Tigas ng ulo mo eh! Tapos may pa-tapon kapang juice sa akin?! " Ang sama ng tingin ni Kuya ha. Haha! Kuya takot ako~ waaaah....
"Uy, Zoe." Dumating naman sina Gail kasama ang dalawa.
"Anyare sayo dre?! " Dumating naman ang mga kasamahan nya. Kung away edi away! Yan naman gusto nila ha?
This time, pinagtitinginan na kami ng mga estudyante dito. "Problema nyo?!" Tanong nung Drake pero si Gail ang tinignan nya.
"Our problem? Baka kayo ang may problema! Ba't nyo pinapasa sa amin?!" Sumagot naman si Gail. Naku! Baka away mapunta 'to.
Gail's Pov
"We blame you because you started it. " Sabi naman nung lalake na kaaway ni Zoe.
"Huh? I started it? Dafuq?! Ikaw nga yung sumingit eh! Unfair naman sa iba! Gamitin mo yang utak mo! " Sagot naman ni Zoe.
"Ba't mo kailangan tapunan ng cake?!" Tanong naman ni Drake kay Zoe.
"I never throw cake to him if he never throw juice to me. Para it's a tie!"
Kumuha ang lalake ng juice sa estudyante at akmang tapunan na naman si Zoe ng juice pero sinipa ko ang kamay nya causing the glass fall down to the ground. "Don't you dare to throw her juice again."
"Whatever we want, we get." Drake retorted and throw a juice on me. Spoiler bratt!
Agad kong tinadyakan ang sikmura nya at sinampal sa mukha. "D--Drake.." Bulong nung kasama nya.
"Yah, You. Don't you dare to do that again to us. We accept war if you want." Inirapan ko sila at hinila yung tatlo para umalis na dun. Ugh! Unlucky place CANTEEN!
"Huy! Gail pinagsasabi mo? We accept war if you want?! Noo! Hindi ko ata 'to kaya eh! " Ang arte ni Yannie. =____=
"They said, whatever they want they get. They want war they get. " Taaas baba ko ang kilay ko sakanila.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?