Ayla's Pov
Pag-alis nila Yannie kasama si Nathan syempre naiwan ako dito sa bleachers na nag babasa. Distorbo si Yannie ha buti nalang dumating si Nathan. XD
Nag lingon lingon ako hanggang sa makita kong dumaan ang tatlong membro ng XB11. "D-Daryl!" Tawag ko sakanya sya lang naman ang kakilala ko sakanila eh.
Lumingon naman sila dito sa direksyon ko, nakaramdam tuloy ako ng kaba. I compose myself and.. "Gail said that How's Drake."
"Drake? Nakalabas na sya kanina." Sagot naman ng isa sakanila. Tumango tango lang ako tsaka nagpatuloy sa pagbabasa.
"Aylaaa! " Napalingon ako sa tumawag sa akin. Si Gail na naman with Jayson.
"Oh? Gail, Jayson. Nandito kayo."
"Nandito ka nga rin eh." Sabay ngiti ng nakakaloka ni Gail. Baliw din 'to minsan eh. "Sinong kasama mo Ayla?"
"Si Yannie kaso dumating si Nathan tsaka hiniram. Ayun umalis ang dalawa." Tumango-tango naman si Gail tsaka tumingin kay Jayson.
"Wala ka pang pasok?" Narinig kong tanong ni Gail kay Jayson.
"Wala na, eh ikaw?"
"Wala narin, Sasamahan nalang natin si Ayla dito. Saan pala yung nga kaibigan mo? Sina Josh, Derrick at Jeydon?" Lumapit sakin tapos sila rin naman pala ang magkukwentuhan. =_____=
"Ewan ko sakanila. Don't mind them. "
"Eh? Nagtatanong lang, mind them agad? Shoot." Tumingin naman si Gail sakin. "How's you doin' Ayla?" Sabay akbay pa nya sakin.
"Fine." Sabay tawa nyang nakakaloka.
"Bye Ayla, may pupuntahan pa pala kami ni Jayjay, Mwah! " Sabay flying kiss nya sakin at hinila na ang kamay ni Jayson. Mag-isa na naman ako. Putek.
"Alone?" Nawala ang gana ko na magbasa ng may narinig akong nagsasalita sa tabi ko. Tatlong singsing sa fingers nya para syang gangster tignan kung baga. Ang cool, but he's not my type.
Di ko nalang sya pinansin tsaka nagpatuloy sa pagbabasa. "Ganun ba ako ka gwapo para maspeechless ka? " Kupal. "May Boyfriend ka na?"
Err! Bago pa ako mapipikon nitong lalakeng 'to tinignan ko sya ng masama tsaka tumayo at naglakad palayo.
Sa kapal ng mukha nya sinundan pa ako. Shumayy~ "Magsalita ka naman, pipi ka ba?" Huminto na ako tsaka tinignan sya.
"Would you please stop following me?" Pero ang loko tumawa lang. =___= "What's funny? I'm serious here." Sarkastiko kong sabi sakanya.
"Depende. " Depende? Takte sya! Arg! Malapit na akong mapikon nito eh!
"What am i going to do, to stop you?"
"Hm.. I just want your name, and you have a boyfriend?"
"My name is Gianna Ayla Hermosa, Single. So stop Following me, thanks." Inirapan ko sya tsaka naglakad na palayo.
Pero tangena hinawakan nya ang braso ko. "So pwede pala." Sabay ngisi nya ng nakakaloko.
"Fuq, let go of her." Napalingon ako sa nagsasalita. Poker face =____= you know na sino. Nabigla pa nga ako ng makita sya.
"Sino ka ba??" Seryosong tanong nitong lalakeng di ko naman kilala. =.=
"Daryl Paul Reid, eh sino ka ba?" =_=
"Neil Wade Sanchez." Nakita kong may thunder na sa tingin nilang dalawa. So, what's happening hereeee?
"You know? Don't you dare to come near her if she don't know you. Baka May gagawin ka pang masama." =___= He's still in poker face.
"How you sure of what you said huh? Eh ngayon nga lang tayo nagkita."
"Right, we just met today because you really don't know who i am." Nakuu! Ano bang gagawin ko sakanila. Para matigil na 'to? Baka marating pa 'to sa suntukan! Oh noooo..
"Uy, Daryl tama na yan. Sorry mister but we have to go." Hinila ko na si Daryl palayo dun. "Uy, ano bang ginagawa mo?"
"Obvious ba? " =____= Sungit. Napabuntong hininga nalang ako sa ginawa nya.
Siguro ganito talaga sya gangster eh. =.= "Sungit.. dyan ka na nga."
"Thank you." =___=
"Welcome." Sarkastiko kong sagot sakanya. But sya ang nag thank you? Haha! Ay sa malamang hindi ako nag thank you sakanya. "Thank you."
"Welcome." Parang nireverse lang namin eh. XD =___= Amp! Sungit neto. Tsk. Ayun na nga naglakad na ako palayo. Saan na naman pala ako pupunta nito?
Yannie's Pov
Pagkatapos sa kalokahan with Nathan. Pupunta daw siya sa condo ni Drake pinapunta kasi raw lahat ng XB11 tapos ako? Pinasama pa sa loko. "C'mon, Yannie. Sumama ka please?" That pout smooth my heart. Yan ang kahinaan ko eh. Hindi ko matiis eh kaya sumama na ako. Alam naman daw nilang lahat tungkol sa bet na 'to.
Pagdating namin dun, sa condo. Hinawakan ni Nathan ang kamay ko. Galing pa kami sa isang cliff eh. Tapos 5:10PM na kami naka abot dito.
Pagbukas ni Nathan ng pinto nakita namin silang lahat na nakaupo sa sofa nila Drake. "Yownnnn oohhh!" Sigaw nung iba.
"Hindi talaga natiis ni Nothooown~"
"Upakan kita dyan Wayne eh.." Well, Kilala ko na silang lahat dahil pinakilala ako ni Nathan yung sa kotse picture nga lang yun. Remember? Basta yun.
"So Dre? Anong pag-uusapan natin?" Tanong ni Aiden kay Drake. Well, sya naman ang leader sa XB11 kaya sya ang tinanong.
Sabay ngiti nya bigla, "Well, I just realize that.. I like her.." Nabigla naman sila sa sinabi ni Drake. Pero ako walang ka alam alam. Pinagsasabi nila?
"Dre! Sino?! " Sigaw ni Alex. Bigla namang tumingin si Drake sa akin na nakangiti.
".. Gail."
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?