[78] Back

9 1 0
                                    

Yannie's Pov

After Gail called and said that the XB11 is in the hospital, i went immediately to the location which is Daryl's fam owned. Pagkatapos kong tanungin kung saan ang mga kwarto nila then dumiretso ako sa kwarto nila Drake.

Pagpasok ko sa kwarto, nagtipon tipon pala sila ditong lahat. "Dito ka na pala Yannie." Bati sa akin ni Gail. Si Nathan ay puro pasa rin ang mukha.

"What happened??" Tanong ko sakanila at umupo na rin sa kama.

"Away nga raw versus WB-11." Zoe

"Ba't di mo kasama si Lance?" Ayla

"May binili lang, Susunduin naman ako nun mamaya." Tumango tango naman sila.

"Excited na ako sa kasal nyo Yannie." Excited na sabi ni Zoe kaya nakatanggap sya ng palo mula kay Gail at may binulong na kung ano.

"Nathan ano bang nangyari?" Tanong ni Drake.

"Lumabas lang ako nun, Pero biglang may bumatok sa akin.. Tapos ayun, Nawalan ako ng malay tapos.. Pagkagising ko nasa isang masulok na lugar na ako.. " Sabi nya habang minamasahe ang leeg nya.

"Sino yung babae?"

"Si Ina yun, Diba si Jerome yung kasama ni Ina nung nakita natin sila sa Bar?" Alex. "Si Ina ba talaga Nathan?"

Napaiwas lang sya ng tingin. Tapos tumango. Tsk. Masyadong nagpapauto. See? TANGA. "Hindi ko naman alam na sila pa pala ni Jerome."

"Tsk. Masyado ka kasing nagpapauto. Hindi mo na nakikita na may taong totoong nagmamahal sayo. Mas nakikita mo pang pagmamahal kuno ng ex mo kesa sa taong alam mo naman na mahal ka. Ganun yun Nathan. Tsk. " Sabay irap ni Gail. "...Mas pinili mo pa yung taong nagpasakit sayo kesa sa taong nagmamahal ng totoo para sayo."

Parang may biglang sumakit sa parte ng puso ko sa sinabi ni Gail. Ampness. May pinariringgan ito eh. TT___TT
Nagkatagpo naman ang mga mata namin ni Nathan pero agad parin kami umiwas. Awkward.

"Wow Gail! Ang lalim ng who goat !" Sabay palo ni Zoe sa balikat ni Gail.

"Totoo naman ah." Tumingin ulit sya kay Nathan. "Nathan wag kang magbubulag bulagan at lalong lalo na wag kang tatanga tangahan. Binalewala mo ang pagmamahal ng tao para sayo eh." Napaiwas naman ng tingin si Nathan. Alam ko yung iba nagsusulyap sulyap na ng tingin sa akin. =__=

Tumingin naman sa akin si Gail. "Ikaw Yannie? Alam mo na ba sino ang pinili mo? Baka magagaya ka rin ni Nathan. Masakit yun traydorin ng taong minahal mo ng todo kesa sa taong mahal sya pero binalewala naman pala." Nakakailan na 'to si Gail eh. =_=

Nararamdaman ko naman yung sincerity ni Lance sakin. I'm sure for him. Nawawala narin ang nararamdaman ko para kay Nathan.
"Guys, Pick a right person not the wrong person. Tsk." Sabay irap ni Gail.

"Mhine, ang lalim na nyan mhine ah. " Sabay akbay ni Drake kay Gail. Buti pa sila naka 2 years.

"Totoo naman mhine.." Tumingin ulit si Gail sa akin. "Ikaw Yannie, Ba't mo piniling magkabalikan kayo ni Lance?"

"A-Ano ba yang tanong na Yan G-Gail.." Shete, Nauutal na ako.

"Answer?"

"I can feel his sincerity for me. And.. Nandyan sya palagi kapag nasasaktan ako.. habang nasa Korea ako palagi nya akong vinivideo call.."

"Bakit nandyan ba sya nung sinaktan ka nya? Did he embraced you when he hurt you? No." Sarkastikong sagot ni Gail habang nakataas pa ang dalawang kilay. "Kaya pala you don't have much time for calling us, kasi mas priority mo pa si Lance kesa sa amin?"

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon