[74] "Take care of her"

4 1 0
                                    

Yannie's Pov

Habang nagkakainan kami dito sa cottage syempre lahat kami. Magkakasama na naman kasi kami. Ang saya! Lewl.

"Babyy~! " Napalingon kami sa dumating na babae. Ganitong oras may dadating? Speaking of...

"Ina?" Sabay sabay na tawag ng XB11 sa pangalan nito. Tinignan ko naman si Nathan na nabigla rin. Agad na mang tumabi si Ina kay Nathan. Of course, I don't give a sh*# to them. I'm smiling proudly to them instead of.. Tsk. Wag na.

"Ooh? Bumalik ka na pala... Yuri?" Tumingin sya sakin. Putek, Yuri? Pfft.

"Yannie Fortelejo."

"Aah.. Oh. You're Nathan's ex-girlfriend right?"

"Of course." Ina extended her hand, Kinuha ko naman tsaka nag shake hands kami.

"Ina, ba't nandito ka?" Tanong ni Nathan sakanya.

"Well, I'm with my friends right now. Pero nakita ko kayo. What a small world right? " Sabay tawa nyang ang arte. Tsk. =____=

"Dapat nandun ka sa mga kaibigan mo, hindi dito. INAlandi talaga." Wayne retorted. =___= Hate talaga nila yan si Ina.

"Fuq up Wayne." Inirapan niya si Wayne tsaka ngumiti sa amin. Kakaloka.

"Aaacckk! Sh*#.. Wala na akong gana kumain. Nakakita ako ng madumii! Ew." Mark retorted at tatayo na sana kaso hinawakan sya ni Drake para umupo ulit. Kaya no choice sya umupo nalang din. XD

"Ina, Ba't hindi pala natuloy ang kasal nyo?" Tanong ko sakanya.

"Our wedding? B-Because.. Napagplanuhan namin na pagkatapos nalang ng graduation kami ikakasal."

"Seriously, Ina? Story maker mo eh. Hindi natuloy ang kasal kasi.. Ayaw namin matuloy ang kasal nyo. Kasi hindi kayo bagay." Zoe retorted. Inirapan lang ni Ina si Zoe kaya inirapan nalang din ni Zoe si Ina. Gets?

"Be right back guys." Marape sana sya. =-= 6:00PM na. Tsk.

"It's been 2 years na pala kayo guys nuh?" Sabi ko sa limang mag couples.

"Naman, Kami kasi Kahit mag-aaway kami hindi kami maghihiwalay." Si Gail yan. =_= tumango tango naman ako sakanila.

"Nga pala Yan, Hanggang kailan ka dito? Diba nag-aaral ka pa dun?" Ayla

"Yah, Nag aral pa pero excuse naman ako. May 1 month pa ako dito. Tsaka, sabi rin nila mama, sasabay raw si Lance sa akin pabalik sa Korea. Malapit na rin naman tayong grumaduate kaya we spent our time as a partner. Kasi.. Ikakasal narin kami, Alam na rin ng mga magulang ni Lance tungkol sa amin. Ang saya saya pa nga nila kasi raw nagkabalikan kami. His parents don't like Aya. Ewan ko bakit. So ayun.. Sa Korea raw kami ikakasal at sa hongkong ang.. HM." Napatahimik silang lahat, si Nathan naman umiwas lang ng tingin. Pake ko sakanya. I meant it, Papaselosin ko sya hanggang makonsensya sya. =___= Mas pinili nya si Ina eh.

"T-Talaga? So hindi kami invited sa kasal nyo?" Gail

"Tengene Gail! Syempre invited kayo. Inaasahan ko kaya kayong pumunta nuh."

"How I miss our life before.." Mandy

***

9:00PM nasa tabi kami ni Lance dito sa dagat nakahiga with beach towel. Monthsary namin ngayon nuh. Kailangan magkasama kami.

"B, Nathan seems still love you.." Bulong sakin ni Lance kaya tinignan ko siya.

"B, Kung ano man ang totoong nararamdaman nya towards me.. Alam ko kung sinong pipiliin ko. Don't worry alam mo na yan sino." Ngumiti lang sya sakin.

"I can't wait to marry you.." Bulong nya sakin dahilan sa pag ngiti ko. Waah! Bumalik ang kasweetan namin nuon. Kaya ayun pinalo ko sya ng mahina sa braso nya.

"Excited ka naman? Pfft." Tumawa lang sya ng mahina. Ang gwapo nya, Totoo. "B, Kumuha ka ng unan dun please? Kawawa na yang braso mo."

"Okay. Wag kang aalis dyan ha." Tumango lang ako tsaka sya tumakbo paalis.

"Yannie.." Napalingon ako sa tumawag ng pangalan ko. Tsaka agad na tumayo pagkakita ko sakanya.

"Oh Nathan? Di ka pa pala tulog? " I'm not nervous nor stuttering. I'm acting normal here.

"Di ako makatulog... Ba't ka pala nag-iisa?"

"Aah.. Inutusan ko si Lance na kumuha ng unan, Kawawa na ang braso nya eh."

"Ha-ha.. Kala ko di mo na sya mahal." Sabay ngiti nya pero pansin naman na malungkot.

"Ewan, Sya kasi ang palaging nasa tabi ko at niyayakap ako kapag nasasaktan na ako.. Eh, akala ko rin di mo na mahal si Ina.." needless to say I still acted normal.

"Hindi na nga, Pero may rason kung bakit nagka ganun."

"Talaga?" Tumango tango pa ako, tska tinignan ang likuran ni Nathan. Nandito na pala si Lance.

"B.." Paglapit ni Lance sa amin tumingin sya kay Nathan. "Uy, Nathan." Bati nya kay Nathan.

Tumango lang din si Nathan tsaka tumingin sakin tapos balik kay Lance. "Dre, alagaan mo yan." Sabay talikod nya. Loko loko? Consern ba sya? Tsk.

Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Lance. At umupo ulit sa may towel. Is he really consern? He doesn't have trust on Lance =___=

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon