[9] Bad kuya

19 1 0
                                    

Dara's Pov

Hihihi! May pov ako! Tenkye author! Haha!

"Kuyaaaaa! Akin na yan! Ako ang nauna eh! " Ang sama ni Kuya! Inagaw sakin ang remote ng tv! Ako yung nauna eh!

"Whatever." Nagpatuloy sya sa panonood ng tv. Ako dito gusto ng maiyak kasi nagsisimula na ang paborito kong teleserye. Waaaah!

"Kuya! Ang the bride of habaek nagsisimula na eh! Akin na yan! "

"I don't care." Wala na! Magsisimula na talaga ang the bride of habaek! Si ano dun! Ewan ko nakalimutan ko ang pangalan ni Habaek dun. Huhu!

"Kuya naman eh! " Hinila ko ang buhok nya at pinalo sa braso nya. Mukhang ako lang din ang nasaktan sa pagpalo eh.

Ang bad ni Kuya! I told you! Pati kapatid nya binubully nya! Waaah! "Drake! Ayaw mong sumama? Underground battle." Umupo si Kuya Zico sa tabi ni Kuya.

"Sumama ka dun! Umalis ka! Lumayas ka! " Sinigawan ko na si Kuya, nawalan na ako ng respeto eh! "Aray!" Bigla kasi nya anong pinitik sa noo ko! Ang sakit nun ha! Napahawak tuloy ako sa noo ko. Si Kuya Zico naman tumatawa lang. magsama sila!

Buti nalang tumayo si Kuya at umalis kasama si Kuya Zico pero putek! Dinala ang remote!? Waaaaah! Hinabol ko pa si Kuya sa labas kaso wala na! Umalis na sila! R.I.P The bride of Habaek! Di na ako makakapanood sayo! Waaah!

Bumalik nalang ulit ako sa sofa at kinuha nalang phone ko. Sa youtube nalang ako manonood. Amp!

Ang sama talaga ng kuya ko! Ewan ko nalang kung maging kapatid nyo ang kapatid ko baka di na kayo maabutang buhay. Buti nga buhay pa ako.

***

5 hours later, may narinig ako sa sala. Nandito kasi ako sa kwarto ko. Lumabas ako ng kwarto para tignan sino yun. Nakita kong may nakahiga sa sofa paglapit ko si Kuya pala. Lasing ata. Amp!

Sinipa ko sya sa tyan nya. "Ah Gai--" Napaupo naman sya agad. Ano? Gai--? Mukhang pangalan ng babae eh! Waaaah sino yun?!! Is it.. GAIL?!

"Hoy! Anong Gail?! " Tiningnan ko syang nakaka asar. Tiningnan nya lang ako ng masama.

"Pinagsasabi mo? Sinong Gail? Lasing lang ako kaya ano-ano nalang ang nasabi ko. Pumunta ka na nga sa kwarto mo. " Sabi nya habang tinutulak ako palayo.

"Eeeee! Gail! " Sinamaan nya ako ng tingin kaya pumunta na ako sa kwarto. Crush ata nya si Ate Gail eh! Wahaha! Kuya nga naman. Umiinlab! Haha! Chosss! Well, I like Gail for my brother. She looks kind. Bagay rin sila! Ayiee

***

Pagdating ko sa school syempre sabay kami ni Kuya pumunta dito, minsan hindi. Maingay nga eh kapag nakapasok na si kuya sa school, ang daming mga babaeng nagtitilian.

Minsan hindi ako sasabay sakanya pumunta dito kasi ayoko ng maingay mga ate! Huhu! Tapos minsan iniiwan ako ni Kuya. He's very bad.

'Kyaaaaaaah!'
'Drake oppaaaa!'
'Labyoooooow Drakeeeeee'
'Ahhhhhh!'

Yung sigaw nila na parang wala ng bukas. Amp! Sarap sampalin sa bibig nila eh. "Tahimik! " Sigaw ko sakanila kaya napatahimik naman sila. Ako pa! Kapatid ni Drake Ashton Lee! Wahaha!
Hindi kaya nila kayang awayin ako. Hmmf bahala sila dyan.

Gail's Pov

"Una na kayo sa starbucks guys, ilalagay ko lang 'tong mga libro ko sa locker." Paalam ko sakanila. Kaya pumunta naman ako sa locker ko.

Pagkatapos kong ilagay ang mga libro ko sa locker, sinara ko naman agad at nakita ko si Dara ang laki ng ngiti. Amp! Problema nito. "Hi Dara." Bati ko sakanya. Kumaway naman sya.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon