Gail's Pov
Balik iskwela na naman kami, Haha! Ang galing lang eh. =.= Lunes na lunes pa naman put*hamnida. "Baby Loveeess! Mall tayo.." Pagpasweet ko kay Drake. Ayaw nyang mag mall eh. Huhu!
Math time pa naman ngayon tapos umalis si Prof. tsk tsk. "Mhine, nakakapagod.." Sabay sandal nya sa headboard ng silya.
"Tamad mo." Pinalo ko sya sa balikat tsaka tumahimik na rin. Nakakatamad naman dito sa classroom. Ugh! Plus may tumatapik pa sa likod ko ampness. "Ugh! Dafuq?! Ano bang kailangan mo dyan?! " Lumingon ako sa likuran ko pero Nagkatinginan naman sila. Galing magdrama =___=
"Problema mo Mhine?" Umiling lang ako tsaka umupo ulit. Bumukas naman ang pinto at pumasok ang prof namin.
"Okay, You can leave now." Announced ng prof namin kaya agad kong kinuha ang bag ko tsaka lumabas. Iniwan ko si Drake sa loob bahala sya dyan.
Papunta ako sa rooftop ng may narinig ako sa may janitor's room. I step backward and slowly open the door silently. "Mhine---" Tinakpan ko agad ang bibig ni Drake.
"Ina.. I love you more than Yannie.. Don't forget that.." A sound of a kiss. Nagkatinginan naman kami ni Drake pero ang loko ngumisi. Pinag iisip nito. Ayun nakatanggap ng palo.
Binuksan ng malakas ni Drake ang pinto. Kaya napatingin naman ang dalawa sa amin. "Fuq sh*#.. Nathan. Pinaasa mo si Yannie?" Drake.
Tutulungan na sana namin si Nathan kay Yannie pero ampfuta? Pinaasa si Yannie?! "Gagu ka ba Nathan?! Bet na sana ka namin para kay Yannie eh! Tutulungan na sana ka namin pabalik kay Yannie pero Nathan.. Pero parang wala ka ng pag-asa. "
"Gail.. Drake.." Tawag sa amin ni Nathan.
"Nathan, Don't you dare to come with us. You hurt my girlfriend's friend.. Alam kong masasaktan si Gail kung masasaktan si Yannie. Gago ka Nathan, Gago mo talaga." Hinawakan ako ni Drake sa kamay tsaka hinila papuntang rooftop. Nandito na pala yung iba.
Hindi na namin sila pinansin tsaka umupo narin sa monobloc. "Ay.. LQ ang dalawa?" Alex
"Put*hamnida Hayop, Anong LQ? Magkatabi nga."
"Panget, Don't you dare to say bad words. That's bad." Lumingon si Alex sa amin. "Problema niyo mga tol?"
"Wala na si Nathan sa grupo na 'to." Drake announced. Halata namang nagulat ang iba.
"WHAAAAT?! Bakit Drake?!" Zico
"WHYYYYYY?!" Dustin
"Nathan, lied to us.. Specially to Yannie.."
"Ha? Bakit?"
"We saw Nathan and Ina, Making ano.. Yun, At sabi pa nya kay Ina.. Ina.. I love you more than Yannie.. Don't forget that.. Put*hamnida pala sya eh! " Sabay padyak padyak ko pa sa sahig.
"Dafuq Gail?! " Sigaw nilang lahat.
"Minumura nyo ako?! " Sigaw ko sakanilang lahat. They calmed.. Tumayo naman si Kent kasama si Dustin.
"Why? Where are you going?" Tanong ni Wayne sakanila.
"Pupuntahan lang si Nathan." Tumayo na rin kami at sinundan sila. Paglabas namin nakita namin si Nathan nakasandal kaya agad naman siya nilapitan ni Drake tsaka binigyan ng suntok sa mukha.
"Fuq NATHAN! " Sumunod naman si Kent at sinuntok si Nathan. Hinawakan ni Drake si Nathan sa collar at pinasandal sa pader. "Nathan.. How can you do this to Yannie... You lied to her since when?? Not just Yannie but to us NATHAN! We believe that you love Yannie.." Binigyan na naman ni Drake si Nathan sa mukha hanggang sa dumugo ang labi nito. Pero halak mukhang wala lang sakanya. Ganyan ba talaga ang mga GANGSTER? Kahit ang sakit na.
Natumba si Nathan sa sahig akma na namang susuntukin ni Drake pero pinigilan na sya ni Kent. "D-Drake.. I don't meant it.."
"Guys? " Napalingon kami sa tumawag. Si Yannie with Lance. "What happened?"
"Y-Yannie? Ba't nandito kayo? Paano kayo nakapasok?" Mia
"Walang guard kaya nakapasok kami.. Pero anyare dito sainyo?" Tumingin sya kay Nathan na nakahiga sa sahig dugo ang mga labi.
"K-Kasi Yannie.. Nathan lied to us.." Ako na ang nagsalita. Ako na ang Bahala pagkatapos. "...Especially to you Yannie.. We saw him with Ina.. Making ugh! Basta alam nyo ano ang Making tsk. Basta ayun, narinig namin si Nathan na sabi nya.. Ina... I love you more than Yannie.. Don't forget that.."
Napatingin naman sya kay Yannie tsaka sa amin tapos kay Nathan ulit then kay Lance tapos balik kay Nathan. Aw.. Nahihilo ako. ".. It's okay.. I lied to him too.. Mahal ko pa naman si Lance nun nung kami pa.. Sa totoo rin naman nung bet, hindi ko pa nakalimutan si Lance.. Hanggang sa bumalik si Lance. Kaya tie lang kami." Mukhang wala lang kay Yannie eh. That's what I like to her. She's strong. "And also guys don't worry, Alam ko sa sarili ko na mas mahal ko si Lance kesa sakanya." Sabay ngiti nya sa amin. Napayuko naman si Nathan. Tsaka agad kami tumalikod.
***
Nathan's Pov
Fuq, Did I hear it right? Mas mahal ni Yannie si Lance kesa sakin? Sh*#.. Ano ba 'tong ginagawa ko.. Di ko alam kung maniniwala ako kila Drake na masasaktan si Yannie.. Mas mahal nga nya si Lance diba?
Tsk. Totoo siguro ang sinabi ni Gail na wala ng pag-asa na magkabalikan pa kami ni Yannie. I'm such a stupid..
Usap-usapan na rin sa buong campus ang pag alis ni Drake sa akin sa XB11. Ano bang magagawa ko? Leader sya. Tsk. Ning kapag magkasugat kami minsan binabangga nila ako. I traitor them. This is sh*#.
'Kawawa naman si oppa Nathan..'
'I still love him kahit wala na siya sa XB11'Mga tengeneng estudyante kinakawawa ako tsk. Lumabas nalang ako ng campus at naglakad lakad. Nang may biglang bumatok sa akin at natumba ako.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?