[19] New comers

14 1 0
                                    

Ayla's Pov

Baliw yung membro ng XB11 kanina. Amp! Naglalakad ako dito sa hallway walang magawa eh. Pano ba kasi, Si Zoe ewan saan nag punta, si Yannie may klase pa si Gail umuwi na kasama Fiancé nya.

Vacant kasi namin, pumunta nalang ako sa soccer field tska umupo sa may bleachers. Pinapanood ko lang ang mga estudyante na naglalaro ng soccer.

Naisipan kong tawagan nalang si Zoetopia. Pagka press ko ng pangalan ni Zoe naka tatlong ring palang sinagot na nya.

["Hi Aylala? What's up?"]

Saan ba 'tong babaeng 'to? Instead of asking myself let me ask her, di ko naman alam kung saan sya eh.

"Zoetopia saan ka ngayon?"

["Nasa pool dito sa campus. Why? Pumunta ka nalang dito. Hehe! Wala akong maka-usap. Buti nalang tumawag ka, tatawagan na kita sana eh kaso naunahan mo 'ko. Wahahaha!"]

Nakakatawa dun? Baliw talaga 'tong si Zoe eh. Haha! Mapuntahan ko na nga sya. "Puntahan kita dyan."

["No! Ako ang pupunta dyan. Haha! K bye Aylapot! Hemwe hemwe hemwe!"]

Baliw! Sabi nya ako pupunta tapos ngayon sya na naman? Haha! Hintayin ko nalang sya dito.

Nag-indian seat nalang ako habang hinihintay si Zoetopia. "Oh? Are you Gail's friend? Because I saw you with Gail always." Sabi nung babaeng naka away namin na Queen Bee raw. Amp! Sarap sampalin eh. Pero mabait ako di ko kaya. T—T

Tiningnan ko lang sya, bahala sya dyan. Nag papapansin lang yan. "Ba't hindi ka makasagot? Kinakahiya mo kaibigan mo?" Napikon ako nung kinakahiya ko raw ang kaibigan ko.

Kaya tinignan ko sya, "Do i look ashamed of her? " Sumagot na ako, ayaw kong ginaganyan ang kaibigan ko.

"Ooh? Your answering now? Fuq up, bitch." Naglakad sya palapit sakin kaso may humarang sa kanya. Lalake sya bes.

"Alis Stephanie.." Sabi nung lalake na tinataboy pa yung Stephanie raw.

"Daryl! Ba't nagbago kayo?! Diba magkasama tayo sa pagbubully dito?! Ba't tinutulungan nyo pa sila?! " Sigaw nung Stephanie. Amp! Daryl.. member of XB11 =____=

"Noon yun, Tsaka ayaw na namin sainyo. Malalandi.." Napasama tuloy ang tingin ni Stephanie sakin kaya napaiwas nalang ako ng tingin.

"You!! " Tawag ata nya sakin kaya nilingon ko, sasabunotan na sana nya ako kaso tinulak sya nung Daryl kaya nahulog sa bleachers. "Ugh.. awww! Sh*#! " Nabigla ako sa ginawa nya, wow ha! Kaya nilang ginaganyan nila ang mga estudyante dito.

"OH.M.GEE." Napatingin kami sa nagsasalita si Zoetopia pala. "Ayla! Anyare?" Napatingin sya kay Daryl na nakatingin rin sa amin. Tumingin na naman si Zoe kay Stephanie na nakahiga sa lupa. Habang yung dalawang duckling naman ay tinutulungan sya.

"Yaaah! You!! Daryl!! How dare you to do this to me!! " Tumingin na naman si Stephanie sa amin. "---and you two!! You'll never get into this!! Neverrr! Uggghhhhh!!! "

"Silence!" Tinapon ni Zoe ang hawak nyang dutch milk kay Stephanie.

"Ugghhhh! " Sigaw ni Stephanie. Iba din 'tong si Zoe eh.

Tumingin kami kay Daryl, nabigla ako ng magkatagpo ang mga mata namin. Sheeeeet! Why so.. ano.. landi? Arg! Norway.. napaiwas naman agad sya ng tingin.

Ang ano ng mukha nya cold, halos matakpan ang mga mata nya sa bangs nyang pang emo. Pero blonde ang buhok nya. Kita parin ang mata nyang nakatago. Shomayyy! Cooowwwwl~

"Ay.. Thanks." Eee! Nakakahiya sa kanya nagpasalamat ako tapos ang sama ng mga kaibigan nya? Well, anong kinalaman ng mga kaibigan nya dito? Feeling ko sya lang ang mabait sakanila eh.

Still poker face sya mga bes! =_____= Tumalikod na sya tsaka naglakad palayo. "Amp! Wala man lang No problem or Welcome man lang." reklamo ko. Tumawa lang si Zoe ng nakakaloka kaya tinignan ko sya ng masama. "Why?" Umiling iling lang sya

Tsaka kami umupo ulit sa bleachers. "Omo? Ate Ayla! Ate Zoe! " Lumingon kami sa tumawag sa amin. Sina, Sandy at Mandy? Nandito sila?!

"Sandy? Mandy? Your here? How's come?" Tanong ko sakanila hanggang sa nakarating na sila sa pwesto namin.

Tsaka, mayaman ang dating nila ha. "Hahaha! Ano kasi mga ates.. Yung titas namin galing sa america dumating na tsaka ayun pinaganda kami. Waah! Ganda namin nuh?" Haha! Maganda naman talaga silang dalawa.

"Nag-enroll na kami dito mga ates! Excited na nga ako eh! Waaaah! " Ang daldal nila eh. Pero masaya. Haha!

"Good then."

"Saan pala sina Ate Yannie tsaka si Ate Gail?" Tanong ni Mandy.

"Si Yannie may klase pa si Gail naman sinundo ng fiancé nya.." Napalaki naman ang mga mata nilang dalawa. Oo nga pala di pa nila alam.

"WHAAAATTT?! SI ATE GAIL MAY FIANCÉ?!!!! " Sabay pa talaga =___=

Tumango tango naman kaming dalawa ni Zoe. "Yep, kung makita nyo man sila mga bes! Sheet! Ang gwapo! Haha!"

"Pakilala nyo kami mga Ates!" Sabay uyog nila sa amin.

"Soon, kung makita natin sila dito." Sabay tawa ni Zoe ng nakakaloka. "Maglakad lakad nalang tayo." Tumayo kaming apat tsaka, nagsimulang maglakad.

Gail's Pov

Di ko namalayan naka tulog na pala ako. Tinignan ko ang tabi ko wala na pala si Jayson. May nakita akong sticky note sa may bed table.

Dear, Gail

Uwi na ako Gail, papaalam na sana ako sayo kaso ang sarap ng tulog mo.. Tawagan mo lang ako kung kailangan mo 'ko, I love you..

~JFW

Kinabahan ako sa I love you nya ha. Amp! Napatingin ako sa sahig ng may natapakan akong matigas. Dogtag na may pangalan ko '갤' (Gail)

Sino kaya ang nagmamay ari nito? Napabuntong hininga nalang ako. Ugh! Ang sakit sa ulong isipin!

Ano na palang oras, 5:30PM bumaba na ako ng kwarto. Tsaka dumiretso sa kusina. "Ya, anong ulam?"

"Sausages lang Gail, hehe, nandyan sa table. Kumain ka na."

"Okey po, Tapos ka na po bang kumain?"

"Kanina palang, hehe, hinintay kasi kitang gumising." Tumango-tango naman ako tsaka nagsimula ng kumain.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon