[71] Finding You

5 1 0
                                    

Yannie's Pov

Nandito ako ngayon sa bahay namin syempre pero kasama ko sina Gail, Zoe, at Ayla. "Guys.. I think I need to go to Korea with my family.. Gusto ko munang magpahinga.. Ayoko muna ng sakit. Gusto ko munang mag move-on."

"Sissy? Anong move-on? Naghiwalay na ba kayo ni Nathan?" Zoe

"Hindi pa.. pero ilang araw na syang hindi nagpaparamdam.. Ayoko muna ng problema, Gusto ko ng masaya na buhay. Yung walang problemang iniisip."

"Yannie.. Sa sunday na ang kasal nila Ina at Nathan. Wala ka bang plano tigilan yun?" Gail.

Umiling iling lang ako. "Wala, Baka pagdating ko dun.. mapahiya pa ako." Bigla namang tumunog ang iphone ko tamang tama tumawag si Mama.

["Hi Darling! How are you?"]

"Mom.. Gusto kong pumunta dyan kasama kayo.."

["Bakit? May problema ba anak?"]

"Dyan ko nalang po ikuwento.."

["Sige sige.. Monday night. Dito mo na rin ituloy ang pag aaral mo."]

"Sige po ma." Then i hung up. Tiningnan ko silang tatlo. "Dun ako mag-aaral.."

"Huhu! Sissy naman eh! Pero susundan ka namin dun anytime. Hihi, tell mo lang address mo sa amin." Zoe. Tumango lang ako sakanila.

"Goodluck Yan."

***

Sunday na ngayon, nandito narin sina Mama at Papa para sunduin ako. Naempake ko narin lahat para sa korea. Ngayon din ang araw ng kasal nila Ina at Nathan. Well then, Congrats to them. I'm happy for them though.

Sumama ang tatlo para ihatid kami sa airport with their boyfriends well. Wala daw silang gana pumunta boring daw.

"Guys, We're still friends naman diba? Pero promise babalik ako dito. Pero sana pagbalik ko kayo paring lovers ang makikita ko, Sina Kent at Jessica, Aiden at Mia. Haha, tsaka sana si Mandy at Troy na rin soon. "

"Yannie, Forever na kami ni Baby Love. Hindi pwedeng may makapag hiwalay sa amin." Drake

"I can't live without the mother of our son soon." Napalaki naman ang mga mata namin sa narinig mula kay Daryl.

"Mother? Really Ayla?! Are you pregnant?! " Sabay sabay naming tanong sakanya.

"Whaaaaat?! Hindi kaya! Imagine lang yun ni Daryl! Tsaka gusto ko girl! Tsk."
Napabuntong hininga naman kami nun. Buti nalang, bata pa si Ayla nuh!

"Okay lang mawala si Panget.."

"Gagu ka Hayop! " Sabay suntok ni Zoe sa balikat ni Alex.

"Aray! Panget! Hindi pa ako tapos! Nanununtok ka agad eh.. Sa akin.. Okay lang mawala si Panget basta wag lang si Zoe Sophia Ramos–Gonzales. " Napatawa naman kami sa sinabi ni Alex. Ang cheeessy~ Haha!

Nathan's Pov

"Dre, aalis sina Yannie ngayon." Sabi sakin ni Zico.

"Saan sila pupunta?" Tanong ko naman.

"Malamang sa Korea, dun na rin daw siya mag-aaral. " Bigla naman akong nakabahan sa sinabi ni Zico. Yannie pupuntang Korea? Is she really going to leave me?!

Tinawag na ako nung babae para pumwesto na sa harap. Kung saan nakatayo ang lalakeng ikasal. Pero hindi parin mawala sa isip ko ang Korea. Maybe I'm not late..

Naglingon lingon ako hanggang sa nakita ko ang XB7 na naboboring na. Sinenyasan ko naman sila na lumabas kasi lalabas ako.

Pag pasok ni Ina agad akong tumakbo I even bumped her shoulder. "NATHAN! WHERE ARE YOU GOING?!" Sigaw ni Ina nagawa pa kaming habulin pero agad kaming umalis at pumunta patungong airport.

Pagdating namin nakita namin sina Gail, Drake, Zoe, Alex, Ayla, Daryl at yung ex ni Yannie na si Lance. Pero sh*#.. Hindi ko na nakita si Yannie.

Agad kaming lumabas ng kotse at lumapit kila Drake. "Fuq?! Nathan! What are you doing here?! " Tanong ni Zoe na may galit. Wala na akong pake basta't mapigilan ko lang si Yannie.

"Saan na si Yannie?" Tanong ko sakanila. Hindi na sila sumagot kaya agad akong pumasok sa loob wala na akong pake kung may mga guard ng humahabol. Pinigilan naman sila nila Drake.

"Yannie!" Sigaw ko sa pangalan nya. "YANNIEE!! " Pero wala talaga akong nakitang Yannie. 5 minutes nalang. "Fuq.. YAAAANNNIIIEEEEEEEEEE!!!!"

***

After that situation, Hindi ko na nakita si Yannie. Galit na galit ang mga kaibigan nya sa akin pari narin ang ibang XB11. Naging tahimik ang buhay ko simula nung umalis si Yannie.

Hihintayin ko siya gano man katagal. Kahit taon man yan kakayanin ko. Pero di dahil sa mga barkada ko hindi ako maging masaya. Pero nga lang kapag vinideo chat nila si Yannie papatayin nila ang Line kapag dadating ako. Tsk.

Tanggap ko naman may ginawa naman akong mali. Ginawa ko naman lahat para tumigil ang kasal pero.. napatigil lang dahil sa alis ni Yannie.

Gusto ko na syang yakapin. Gusto ko na syang halikan. Gusto ko na syang lambingin. Pero wala sya dito ngayon.

Is this the end of babes or Nathie Lovers? I hope it's not..

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon