[8] The Fact

18 1 0
                                    

Gail's Pov

Ewan ko kung nakarating na yung tatlo dun basta ako patungo na ng school. After some minutes of driving, sawakas nakarating na ako sa parking lot at agad na pinark ang porsche ko sa empty spot.

Pagkalabas ko may isang ferrero car na nakahinto sa harap ng kotse ko. Paglabas ng driver letsugas! Sira na naman ang araw ko nito!

Tinaasan ko na naman sya ng kilay. "Leave this spot." Dafuq is he saying?

"I got here first, so Back off." Inirapan ko lang sya at aalis na sana kaso hinawakan nya ang braso ko. Huhu!

"What ever we want, we get. So leave this spot." He said in a serious tone. Ang dami pa kayang spot dito! Dito pa sa spot na ako yung nauna.

"Ang dami pang spot kuya, Pake ko kung pagmamay-ari 'tong university na 'to sa kaibigan mo. Hindi naman kami takot ma-suspend eh. Masaya pa nga yun. Para walang gulo."

"Good you know, So leave.. or.." May nilabas syang spray sa kotse nya at pinakita sa akin. "Paint." Ilang segundong katahimikan lumapit sya sa porsche ko at pinaintan?! Waaah! Yung porsche ko! Naman yan oh!

Hinawakan ko ang braso nya para itulak kaso ang lakas nya talaga! GANGSTER BA TALAGA 'TO?! "Stop!" Sumigaw na ako. Kawawa yung kotse ko eh!

"Leave?" Sinamaan ko lang sya ng tingin at kinuha ang baseball bat sa porsche ko. You know, extra.

Lumapit ako sa ferrero nya at pinalo ko ang bintana nito pati narin ang pinto causing to crack. Nanlaki naman ang mga mata nya sa ginawa ko. Buti lang sakanya. "Dafuq?! " Sigaw nya kaya hinila nya ako palayo sa ferrero nya.

"Oh diba? Bagay ang mukha mo sa kotse mong bulok. Perfect! " Ngumiti akong nakakaloka na pang-asar. Shemay! Ang sama ng tingin nya sakin ha. Well, i don't care. "You don't like it? Then isa pa." lalapit na sana ako kaso hinawakan nya ang braso ko at hinila na naman palayo. "Haha! So your like it now? " Sabay tawa ko pang nakakaloko. At agad na nag serious face. "I told you, don't me.." Last na lang! Binasag ko na ang bintana ng kotse nya at tumingin sa lalake at nag smirk. "Bagay kayo sa kotse mo." Iniwan ko na ang baseball bat at tumalikod na. Spell cool G-A-I-L

Pagdating ko sa classroom, wala pa si Yannie kaya naisipan kong maglakad lakad na muna sa labas. Wala pa din sina Zoe at Ayla. Ba't ang tagal nila. Nag-kibit balikat lang ako at umupo sa bench.

Nag indian seat ako dito habang nag fefacebook. "Drake! Teka! " Drake? Diba leader sya nung XB11 na sinasabi nung Dara? Hmm.. Baka maraming Drake ang pangalan dito.

May biglang kumuha sa phone ko kaya agad akong tumayo medyo matutumba pa ako pero keri lang. Napatingin ako sa likod nya shemay! XB11! Pake ko? Kung XB11 sila?

Tumingin ako ulit sa lalake. Ang sama ng tingin sa akin ha. Tumingin naman ako sa phone ko na hawak hawak nya. At tumingin na naman sa lalake. Tinaasan ko lang sya ng kilay.

"Cellphone ko."

"Drake, Huy, Ang laki ng galit mo dyan." Sabi nung isang lalake sa lalaking kausap ko ngayon. Ooohh~ Natakot naman ako kasi kausap ko ang LEADER kuno ng XB11.

Nagsamaan kami ng tingin hanggang sa napa iwas sya waaahh! Panalo ako sa titigan EH BAKLA pala. Tch.

Hinulog nya bigla ang phone ko at tinapakan. Pucha?! Anong ginagawa nya. Tumingin ako sakanya na naka smirk na ngayon. "Pucha ka ba?! Ginagawa mo?! " Waaah! Yung cellphone ko! Ang daming memories dyan eh!

Tumalikod na sila syempre hindi ko 'to palalagpasin. Tinapon ko ang cellphone ko sakanya sira narin naman eh.

Napahawak sya sa batok nya at lumingon. "Dafuq?! " Gora lang! Mag curse ka lang. di ko 'to palalagpasin kahit ma-EXPELL man kami.

Nakaka asar na 'to eh! Nilapitan ko sya at sinampal ng malakas. Napahawak naman sya sa pisngi nya. Halatang nabigla ang mga kaibigan nya. "I told 'ya." Tumalikod na ako at umalis na dun. Ayan na! Wala na akong phone. Putek.

Habang naglalakad ako ang mga estudyante naka tingin lang sa akin. Waah! Hindi ako natakot sa XB11 pero sa tingin ng mga estudyante natakot ako. Tapos may nag bubulungan pa.

'How freak.. She did that to the XB11 leader.'
'Landi..'

Wow! Ako malandi?! Eh defense ko lang yun eh! They don't know the story. =_______=

Drake's Pov

Pcha, Perstaymkongmasampal, sa babae pa galing! Gagu. Ang lakas nyang gawin yun ha. "Drake, ang sakit nun ha." Gagu pala 'tong si Zico eh.

"I'm not done with her. Simula pa lang 'to sa pagpapahirap sakanya."

"Drake! Remember, Dyan nagsisimula ang.. Love~" Love na naman Wayne. Tch.

"Love? Ayoko nga dun eh! "

"Maganda naman sya Drake, Choosy ka pa. Baka nga kayo ang magkakatuluyan eh. Ayieeeee!" Loko pala 'tong si Alex.

"Drake, the more you hate the more you love. Ayieeeee! " Ayan na naman yan. I really HATE HER.

"Tumahimik nga kayo dyan." Kent stopped them. Buti nalang. Tsk.

"She looks brave, Mukhang wala syang kinakakatakutan. " Sabi naman ni Mark.

Simula palang 'to sa pagpapahirap namin sakanya. She's just a woman.

Gail's Pov

**Lunch**

Habang naglalakad nakita naman agad namin si Dara at niyaya naming sa starbucks na naman.

Habang kumakain kami syempre nag kukwentuhan tungkol parin sa XB11. Putek, kailangan ko palang bumili ng phone mamaya. "Madami nang nabully yang XB11, noon. Sana hindi na ngayon pati nga kapatid nya binubully din nya. Ang bad talaga nyan ni Drake pati narin mga kasamahan nya. "

"Ba't ang dami mong alam, ka ano-ano mo ba ang XB11?"

"Hihi, I'm Drake's younger sister." Napalaki naman ang mga mata namin sa narinig. Yung kausap ko kanina ay kapatid ni DARA? "I'm Dara Ashley Lee, And my brother's name is Drake Ashton Lee. Oh diba?" Nagkatinginan naman kaming apat.

Dafuq?! Ba't ang layo? Mukhang di nga sila magkapatid eh! Mabait si Dara masama si Drake. Pero parehong gwapo at maganda--- Eeeeh! Si Dara lang ang maganda hindi si Drake tengene. "Hindi halata, Ang bait mo eh." Tumawa naman sya ng mahinhin.

"Haha, Sige na mga ates. Una na ako sainyo baka late na ako. Babush!" Paalam nya at iniwan kami ditong naka tameme.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon