Gail's Pov
Nandito kaming dalawa ni Yannie sa may bench. Ugh.. nag-uusap lang tungkol sa amin ni Jayson pero umabot naman ito bigla sa XB11
"I noticed lang sissy ha, Parang hindi na tayo masyadong ginugulo nung mga mokong yun nuh?" Tumawa naman ako ng mahina.
"Nag-iisip siguro. Ampness lang nila eh! "
"Haha! Marunong rin pala sila mag-isip? Kala ko wala silang utak--- GAIL!" Napasigaw si Yannie ng may biglang tumapon ng pintura sa taas ko. Shomay!
Tumingin kami sa taas tumatawa ang XB11?! Argggg! Sh*#.. "Ugggh! " Hinatid naman ako ni Yannie sa cr. buti nalang wala si Jayson.
"Gail.. may nagbibigay po sayo." May bigla namang dumating na babaeng estudyante.
"Kamino raw galing?"
"Hindi po pinapasabi eh, Sabi nya maligo ka raw." Kinuha namin ang box wow ha. Ikalawang beses na ako naganito tapos may savior na nagbigay ng uniform? Amp!
"Ahh.. Sabihin mo nalang sakanya na thanks." Tumango naman yung babae tska umalis na. Agad akong naligo at syempre nagbihis ako ng uniform. Fresh again.
Malilintikan yang XB11 sakin. Lumabas ako ng cr buti namang nakita ko agad ang XB11 lalong lalo na ang Drake na yan. Napalingon naman sila sa direksyon ko. "Pfft! Haha! Naliligo ka ng ganitong oras Gail?! Pfftt! " Sabay tawa nung Wayne siguro. Tska may pahawak pa sa tyan nya.
Kaya agad ko syang sinipa sa sikmura nya. "Tahimik! " Sigaw ko sakanya at tumingin kay Drake. "Ikaw! You have this scheme! "
"Who cares? We enjoy doing it." Sabay apir pa nya sa kasama nya. Kaya inapir ko ang palad ko sa mukha nya ng malakas. SLAP! "Fvck!"
"You really want game nor war, isn't? Ha-ha-ha.. I'll let you but don't let me get to the point that I'm pissed.. " Inirapan ko lang sya at binangga sa balikat nya.
Puno na talaga ako sakanila. Arg! Bigla namang may humawak bigla sa kaliwang wrist ko. "Gail, what's wrong?" Si Jayson lang pala. Napaiwas lang ang ako ng tingin.
"Nothing." Umiling-iling lang ako. Pero bigla naman nyang nilagay ang palad nya sa pisngi ko. Waaaaah! Di ako sanay~ T—T
"Hey, Gail. Look, tell me what's wrong, I'm here to protect you. Your mom ordered that. " Napaiwas na naman ako ng tingin.
"GAIIIILLLL!!!" Napalingon kami ng biglang may tumawag sa pangalan ko. Sina Zoe at Ayla pala pati narin si Yannie.
"Gail~ are you okey? " Nag alalang tanong ni Zoe sakin at tumingin kay Jayson. Head-toe. "Is he your fiancé?" Lumingon ako kay Jayson na nakapamulsa ang mga kamay nya. Tumango-tango naman ako. "Ohmaygash Gail~ why so gwapo naman?! " Sabi nya habang pinalopalo pa ako sa braso. Ako na ang pinalo guys~
"Gaga. Amp!" Inirapan ko lang si Zoe dala ngiti narin baka masaktan. X''D
***
Nandito kaming dalawa ni Jayson sa parking lot. "Gail, aren't you hungry?"
Umiling-iling naman ako,"Nope, How about you? You must be hungry because your asking." Tumawa naman sya. Tska napakamot sa batok nya.
"Samahan mo nalang ako. Tska, sa bahay nyo nalang ako kakain. Di ako nakapag lunch eh." Eh? Di sya nakapag lunch? Grabe naman.
"Okey, Let's go. I think your very hungry now." Asar ko sakanya. Tumawa lang naman sya. Tsaka ako pinagbuksan ni Jayson ng pintuan sa kotse nya.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?