[56] Ayryl Monthsary

7 1 0
                                    

Zoe's Pov

Yeaah! Sa wala na kaming problema! Nandito kami ngayon sa bahay nila Ayla, with Syempre Ayla bahay nila 'to eh =_= with Ayla, Daryl, si Hayop na Alex, At Jake.

Obviously nasa ospital ngayon si Gail binabantayan si Drake with Wayne, Kent and Zico. Monthsary kasi nila Ayla at Daryl kaya nag ayang manood ng movie. Monthsary naman nila ba't kasama kami? Lokohan lang. =.=

"Guys kuha muna ako ng pagkain." Sabay tayo ni Ayla.

"Samahan kita Ma." Seriously? Ma?

"Ang corny ng endearment 'nyo." Sabi ko sakanila.

"Nagpapaka-bitter ka na naman Zoe? Haha! Maghanap ka na kasi ng boyfriend, naiinggit ka na sa amin eh. " Sabay tingin ni Ayla sa akin ng nakaka asar. Lumabas naman sila agad.

Nakaupo lang ako dito sa sofa habang nanonood sa tv, narinig naman naming tumunog ang iphone ni Jake sinenyasan naman kami ni Jake na sagutin daw muna nya ang tawag.

"Hayop pakiabot ng remote." Sabi ko kay Alex kinuha naman nya agad ang remote tsaka ibinigay sa akin. Nabigla ako ng inilagay nya ang ulo nya sa lap ko. "Uy, Hayop alisin mo nga yang ulo mo."

"Naaantok ako Panget. Dito muna ako. Paki suklay suklay narin ng magandang buhok ko Panget." Nadala pang magbiro. =_=

"Teka, kukuha lang ako ng suklay." Tatayo na sana ako kaso pinigilan niya ako.

"Tanga Panget, kamay mo ang gamitin mo." Sasabunotan ko na sana siya kaso wag nalang susuklayin ko rin naman ang buhok nya eh. Haha.

Dahil sa masunurin akong tao sinuklayan ko na nga sya gamit ang kamay ko. Habang nanonood parin ng movie sa tv. "Uy, Panget wala ka ba talagang planong magka lovelife?" Tanong nya. Nangengealam pa.

"Depende Hayop, sakit sa ulo lang yang lovelife na yan eh. "

"Bitter mo talaga Zoe." Weh? Ngayon ko lang ata narinig na tinawag nya ako sa pangalan ko.

"Pake mo Hayop, nakaka sakit naman talaga ang lovelife eh." Hindi na sya nagsalita tsaka ipinikit na ang mga mata nya. Siguro natulog na.

Bihira lang ako tinawag ni Alex sa pangalan ko eh kaya na-shock talaga ako. Haha! Baliw rin 'to minsan eh.

"Mukhang ang sarap ng tulog ni Alex sa piling ni Zoe Sophia Ramos ah? Haha!" Dumating na pala ang mag dyowa. Kasunod si Jake pero hindi parin umuupo si Alex. Baka nasarapan nga.

Tiningnan naman ako ni Jake ng nakaka asar. I just gave him my what look Umiling iling lang sya tsaka tumingin sa tv. "Should we visit Drake in the hospital?" Tanong ko sakanila.

"Wag na, kayo nalang ni Alex." Now tinignan na naman ako ni Ayla ng nakaka asar. Ugh! What was that faces?! Inirapan ko lang siya tsaka nanood ulit sa tv.

Maya-maya lang ay umupo na si Alex tsaka kumuha ng pagkain sa lamesa. "Alis muna ako, pupuntahan ko lang sina Drake sa ospital. Sumunod nalang kayo." Sabay alis ni Alex Bigla bigla nalang =_____=

Pagka labas ni Alex may biglang tumawag sakin Unknown number naman, sinagot ko nalang baka kung sino.

"H-Hello?"

["Hi Zoe! "] Putek si Caleb ba 'to?! Shumay~ Kyaaah!

"C-Caleb? Is that you?"

"C-Caleb? Loud speaker mo Zoe! " Sabi naman sakin ni Ayla. Dahil nga masunurin ako, ginawa ko yun.

["Of course, It's me Caleb. How I miss you guys."] Caleb is our childhood best friend pero sa America nga lang sya nag aaral.

"Kyaah! Kailan ka umuwi-- Wait, umuwi ka ba dito sa pinas?" Sabi naman ni Ayla.

["Hi Ayla! Uhm.. Yep umuwi na ako. Gusto ko kayong makita pero di ko alam paano."]

"Hihihi! We'll help you Caleb! Text nalang namin ang address! "

Narinig naman namin ang tawa ni Caleb sa kabilang linya.

["Sige guys, Bye! "] Then he hung up. Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Ayla and..

"Kyaaaaaah!! " Haha, Crush namin kasi namin si Caleb nuon eh. Crush lang naman at the same time bestfriend rin namin.

Napatahimik si Ayla kasi tinakpan ni Daryl ang bibig nya. Waah! He's back na! Gail should know about this.
"Guys mag date kayo dyan, puntahan ko na rin si Gail. Hihihi! Excited na akong makita si Caleb."

"Zoe sama narin ako sayo." Tumayo na si Jake sabay naman kaming lumabas at nagmaneho patungong ospital.

Pagdating namin, Dali dali akong pumasok sa loob then sa kwarto ni Drake. Nakita ko pa nga sila Kent, Aiden at Mark sa labas ng kwarto ni Drake eh. "Gaaiil !" Hinalikan ko sa pisngi si Gail at niyakap. Si Alex nasa kabila ni Drake.

"Why?" Tanong ni Gail.

"Remember Caleb?"

"Caleb? Yes naman, Why what's with him?" Nagsibalik na kasi raw ang alaala ni Gail kaya hindi na kami mahihirapang turuan sya. Haha!

"He's here Gail! Makikipag kita raw siya sa atin! " Nanlaki naman ang mga mata ni Gail sa narinig.

"Ky---" Sisigaw na sana kami pero biglang dumating si Yannie.

"What? What? What's with Caleb?" Nag alalang tanong ni Yannie na hingal na hingal pa ngayon.

"He's here Yannie! "

"KYAAAAAAAAAHHHH!!"

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon