[29] Visit

14 1 0
                                    

Gail's Pov

Aray.. Ang sakit ng katawan ko ah. "Ugh.." I moaned as i slowly sat myself up. When the door opens..

"Sissy ~ What happened??" Umupo sa tabi ko sina Yannie, Zoe at Ayla.

Ano nga bang nangyare? Naalala kong nasa isang liblib na lugar, an old warehouse. Ba't nandito ako?? Sinong dumala sakin dito??

"Don't ask me that Yannie, I also don't know what happened." Sabi ko habang nakahawak sa ulo ko. Ang sakit..

"Sorry.. he-he-he. " Bigla kong naalala si Drake. Saan sya ngayon? Okey lang ba sya? Ugh.

"W-where's Drake?" Nagkatinginan naman sila.

"Si Drake? N-nasa hospital sya Gail. Pero okey na man daw sya." Napabuntong hininga nalang ako akala ko ano na eh. Amp!

Nacucurious na ako kay Drake, he's always helping me whenever I'm in trouble or something. Mapuntahan nga sya mamaya sa ospital. "Maliligo muna ako."

Pumasok na ako sa cr and did my thing, pagkatapos lumabas na ako ng cr tsaka pumasok sa walk-in-closet ko. Dadalawin ko lang si Drake sa ospital, di naman siguro yun a-anohin ni Jayson diba? Basta yun na yun.

Bumaba na ako ng kwarto tsaka dumiretso sa kitchen, nakita ko yung tatlo kumakain kaya umupo ako sa tabi ni Zoe. Kumain na rin ako kasabay nila. "Are you going to visit Drake today Gail?" Tanong sakin ni Ayla.

"Yeah.. nakokonsensya ako sa nangyari kahapon eh.." At nagsimula na akong kumain ng pagkain ko.

Si Zoe panay daldal lang =.= Nakikinig lang ako sakanila habang kumakain parin. Sorry

Napatigil ako sa pagkakain ng naalala ko ang sinabi ni Drake sakin. Sorry raw? For what? Tatanungin ko narin sya nyan. Kung anong ibig sabihin nya. "Gail? Are you okay?" Tumango naman ako sakanila at ngumiti lang ng bahagda.

***

Pagkatapos naming kumain dumiretso kaming apat sa ospital na tinutukoy nila. Na pagmamay ari raw nila Daryl na member ng XB11.

Pagkasabi ng room ni Drake agad kaming pumunta duon at binuksan ang pinto ng dahan-dahan. Nakita ko si Drake na nakaupo lang habang kausap ang member ng XB11.

Agad naman silang tumingin sa direksyon dito. "Pasok Gail.. ano na?" Tinulak pa ako ni Yannie. Langya =__=

Ayun nga pakapalan ng fes pumasok nga kaming apat. "Good noon?" Bati ko sakanya, ngumiti lang sya ng bahagda.

"Kent, please leave us for awhile please." Kent did as what Drake told to do so. Lumabas narin sina Ayla kaya naiwan kaming dalawa ni Drake.

Umupo ako sa isang monobloc chair. "Did your fiancé know about this?" Umiling iling ako.

"Nope, bahala sya dun." Obviously, today is Saturday. Tumawa lang sya ng mahina tsaka tumingin sakin.

"So what makes you bring here?"

"Nakokonsensya ako eh.. Well, thank you yesterday.. " Sabay ngiti ko sakanya. Tumawa naman sya, ".. Isa pa Drake.. What about the sorry ? Anong ibig sabihin mo dun?" Napaiwas naman sya ng tingin.

"Did I say sorry to you? " Nagsorry nga ba sya? Parang wala naman? Eeee! Ewan ko, 50/50 eh. Shomayy~

"Gush.. I don't know, it seems you said that. Ugh, 50/50 eh.. Ewan ko ba." Napakamot nalang ako sa buhok ko. Ewan ko sayo Gail. "How's your feeling?"

"Eh? Ba't concern ka?" Baka ano na naman ang pinag iisip nitong lokong 'to. =.=

"Gagu, nakokonsensya nga ako diba? Shomay~ nakita ko pa ngang paano ka nila pinagtutulungan.. parang patotrauma nga ata ako sa nangyari eh... Eh ikaw ba Drake? Di ka ba takot?"

He let a deep sigh before answering, "I'm not scared.. But they hurt the person I love.." Lingon sa akin. "..I don't know.."

Minsan naiisip ko, sino kaya yun nuh? Ang swerte siguro nya dahil may magliligtas sakanya. Sabi nga nila iba magmahal ang Gangsters.. Hm? Ewan ko ba. Wala naman kasi akong naging dyowa na Gangster.

"Who's that girl then? She must be lucky.."

"...She is very lucky." Bigla akong kinabahan sa sinabi nya parang may something sa dibdib ko, na parang kinikilig o ano. Baliw na ata ang puso ko eh =___=

Zoe's Pov

Habang nasa labas kaming apat including Kent ng XB11. Narinig lang namin ang pangalan nya kanina. =__=
"Nakuu! Maha--" Napaputol sa pagsasalita ang isang membro ng XB11 na si Alex ng makita nya kami.

Kilala ko yan, partner ko nga yan sa sayaw eh. =__= "Oh? Nandito kayo? " Tumingin sya samin. Obviously he's talking to us.

"Nandito ka rin naman ah." Sagot ko sakanya. Sinamaan nya lang ako ng tingin. Tatlo silang pumunta dito ewan ko sino yang isa si Daryl lang naman ang nakilala ko dyan tsaka si Alex.

"Oh, Alex, Daryl, Jake. Ang tagal nyo. " Bubuksan na sana ni Jake ang pinto kaso pinigilan sya ni Kent. "Uy, Jake teka may kausap si Drake."

"Sino??"

"Basta wag ka nang makialam. " Lumingon naman yung Drake sa direksyon namin. Mukhang nakuha naman siguro nya kung sino.

Malamang hindi namin kasama si Gail. Slooooooowwww~~ napaubo sya ng nakakaloko na halata na mang fake. Sabay palo palo pa sa dibdib nya. "Aww.. sorry may ubo lang ehem! " Tsaka bumalik sya sa likuran ni Kent.

Ba't ang tagal ata ni Gail? Nabobored na ako! Arrg! "Anong ginagawa nyo dito??" Tanong nung Alex sa amin.

"Eh ikaw? Anong ginagawa mo dito?" Sagot ko naman sakanya.

"Malamang, Barkada namin si Drake. Eh kayo?"

"Gagu, sinamahan lang namin si Gail dito. Tch. " Inirapan ko sya tsaka umupo sa tabi ni Yannie. Na kanina pa nakatingin sa phone nya.

Si Ayla naman parang naiilang, mukhang hindi na komportable. Ang tagal naman ni Gail! TT___TT

Tumayo na naman ako at naglakad pabalik balik. Wala akong ginagawa! Arg! Useless ang Iphone ko shete. =_= "huy! Tumigil ka nga dyan! Isa ka pa naiilang na ako sayo eh." Sabi naman nung Alex sakin. Problema nya sakin?! Kalokaa~

"Edi maglakad lakad ka rin, may ginagawa ka ba? WALA! Gusto mo bang ikaw ang tripan ko? Kung hindi SHUT UP! " Inirapan ko sya tsaka umupo naman.

"Hek? " Yun lang lumabas sa bibig nya tsaka tumahimik. Buti nalangggg!

Naisipan kong pumasok na rin, binuksan ko ang pinto nakita kong tumatawa ng nakakaloko si Drake si Gail naman ang mukha parang naaasar, "Ugh! Ang tagal mo Gail! "

"Si Drake kasi ! Nakakaloka, kainis! " Sabay kamot nya sa buhok nya. "Tara na nga Zoe!" Sabay hila nya sakin sa labas.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon