[4] Foodtrip

31 1 0
                                    

Gail's Pov

Matapos ang basketball, syempre hinintay namin yung sinisigaw nila Mandy at Sandy na Jon.

Pagdating ng lalake, inferness ang gwapo nya haha! Pero no hard feelings, I don't like him. He's not my type, Haha! Sorry. "Hi Jon! " Bati ni Mandy.

"Hi-- Hi Krass! " Krass talaga? Pfft. Haha! Ngumiti lang ang lalake sakanila. Syempre kaming tatlo nila Zoe at Ayla ay napakalaking OP! Nanonood lang kami sakanila habang nag kukulitan. Ang saya.. T–T

"Ay! Jon! Sina Gail, Zoe at Ayla pala. " Ngumiti naman yung Jon kaya ngumiti naman kami. Ang rude naman kung hindi diba? Pfft.

"Ah, Jon. Uwi na pala kami, gabi na eh. Haha! Sige, Mandy, Sandy, Michael, Shawn at Aames. " Paalam ni Yannie.
9:37PM na kasi kaya kailangan na naming umuwi.

"Ah.. Sige, Ingat kayo sa pag uwi." Sabi naman ni Jon at biglang tumingin sa akin? Naloko na. Pfft. Tapos biglang ngumiti, syempre ngumiti na rin ako. Waah! Shemay!

Agad naman kaming umalis, "Yannie, san pala bahay nyo?" Tanong ni Ayla.

"Sa hotel lang din. Dun muna ako nag tatambay. "

"Really? We lives in the hotel too."-Ako. Tumawa lang kaming apat. Syempre! Mag kakaibigan kaya ang mga 'to! XD when we were just 4 years old. Magkaibigan na kaming apat. We even studied in a same school from elementary to high school.

Mag gregrade 12 na kami ngayong pasukan. Ewan kung saan kami papasok. Rrr! Haha! Siguro sa Chrysler High University siguro. Not sure.

Pagdating namin sa hotel, 329 pala si Yannie habang kaming tatlo naman ay nasa 326. Malapit rin sa amin ang kwarto ni Yannie. Syempre, pumasok muna kaming apat sa kwarto namin. Mamaya nalang daw babalik si Yannie sa kwarto nya.

"Foodtrip tayo guys, Hindi naubos ang pinabili namin kanina eh." Yaya ni Zoe. Di nga naubos eh.

"Sure. Sounds fun." Pumunta kami sa may kitchen at umupo. May, chicharon, Mga C2, may mga junkfoods atsaka iba pa.

"Saang university tayo mag e-enroll? Gusto ko kasi sa Chrysler High University. How about you?"

"I also want to study there. " Sana nga Yannie. Si Ayla naman ay tumango- tango lang. Napaka tahimik talaga nitong si Ayla. Pfft.

"Majority win! Sa Chrysler High University tayo. " Yyeaaaah! This is what I've been waiting! Yung makapag aral sa pinaka mahal na University. Waaah! Excited na ako. Shemay!

"Eeeee! Excited na talaga ako! Waah! " Pinalo palo ko naman ang braso ni Zoe.

"Gail! Stop! " Napahinto naman ako sa pagpalo ko at bigla nya ako pinalo ng malakas. Huhu! Ang chaket! T-T

"Aray! Zoe naman! Wag mong lakasan! Ang sakit kaya." Tinaasan nya lang ako ng kilay. Huhu! Ang bad nya masyado. Haha!

Bigla na mang nag ring ang phone ko. May tumatawag Mom La? Si Mommy. Lumabas muna ako ng kwarto at..

"Hello? Mom? Yes?"

[So, what'cha doing?] Si mommy din eh! May pagka isip bata rin. X'D

"It's good. By the way, Mom. We already decided to transfer to Chrysler High University, with Ayla, Zoe and Yannie."

[Okay sure, as you said my dear. Okay that's all, I just called you to ask if you lived there safely. ] Mommy naman napaka protecfive XD

"Haha! Yeah, it's nice to lived here."

[Well then, Bye. Love you.]

"Bye mom, Love you too." Mom hung up the call. Lumingon na ako para bumalik ng kwarto. Pero nakita ko yung lalakeng hinalikan ako na lumabas sa isang kwarto. Rrrr! Nanggigigil ako kapag naiisip ko yun!

Tiningnan nya lang ako at agad na umiwas ng tingin tska umalis? Gagu ba sya?! Di man lang sya mag sosorry? Wow! Tapos.. Parang wala lang sakanya?! Galing huh..

Inirapan ko lang sya galing sa likuran nya at aakmang i twist ang doorknob ng bigla syang nagsalita. "Problema mo?" Seryosong tanong nya. Alam naman nya ha!

"Problema ko? Baka problema mo. Wag mong ipasa sakin yang problema mo. "

"Bigla kanalang nang iirap dyan. Kala mo kung sinong maganda. Tsk. " Tumalikod na sya at syempre..

"Eh.. bakit? Gwapo ka ba? " Bulong kong tanong. Ts, PANGET SYA! PANGET! Buti nalang di nya narinig. Pwe!

Pumasok na agad ako sa loob syempre. Nakita kong tulog na ang dalawa habang si Ayla naman ay nagbabasa na naman siguro ng wattpad sa phone nya. (_ _")

"Tulog na agad sila?" Tumawa lang si Ayla tska nagpatuloy sa phone nya. "Huy! Ano ba yan? Kanina ka pa dyan eh." Tumabi ako sakanya sa kama nya. Si Yannie at Zoe naman ay nasa kama ni Zoe.

"Nothing." Yun lang? Bahala sya dyan. "Huy, Gail, sinong kausap mo sa labas rinig namin ang boses mo eh." Ganun na ba ka lakas ng boses ko? Weh?

"Wala, May nag tanong lang. bakit? Malakas ba ang boses ko?" Eh pano naman kasi nakaka asar yung lalake.

"Oo eh, para ka atang galit. " Nagpatuloy na naman sya sa cellphone nya. Bahala sya dyan! Unahin nya yang wattpad. (eh sa wattpad reader din ako eh) XD

Pumunta na naman ako sa kama ko at syempre natulog narin. Bahala si Ayla dyan kung anong oras sya matutulog.

***

Binuksan ko ang dalawa kong mga mata. Ang ingay sa labas! Hinanap ko ang phone ko sa bed table ko at.. 3:47AM shemay! Ang aga! Ba't ang ingay sa labas?!

Tinignan ko ang tatlo, shete ang sarap ng tulog nila. Ano bang nangyayari sa labas?

Tumayo ako at syempre pumunta ng pinto para tignan kung anong nangyayari sa labas. Pagtingin ko hmmm.. may 8 na mga magagwapong mga lalake. Tska may paparating namang tatlong lalake. Gwapo rin sila.. wait what? Nasabihan ko ng Gwapo yung lalakeng humalik sakin?! Dafuq?!

Sorry guys! Pero binabawi ko nang sinasabi ko na mga gwapo, hindi pala. Ba't ang ingay nila? Ah. Bahala na basta matutulog na ulit ako.

Bumalik ako sa kwarto at naglagay nalang ako ng earphones sa dalawa kong tenga para walang istorbo.

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon