[26] Someone's Jealous

13 1 0
                                    

Gail's Pov

Nandito kaming anim nila Ayla, Zoe, Yannie, Sandy at Mandy sa soccer field nakaupo sa bleachers. "Yannie! " Tawag ko sakanya lumingon naman sya. "C'mon." Lumapit naman sya sakin. Kaya hinila ko sya palayo sa apat

"Bakit Gail?"

"Yannie, support ako sa inyong dalawa pero.. What if you fell inlove with him?? Anong gagawin mo? Bet pa naman. "

"A-alam mong bet lang??"

"Malamang Yannie."

"Impossible yan Gail, ako mahuhulog? Wala kang tiwala sakin eh." Hindi naman sa wala akong tiwala sakanya. Minsan kasi ang nararamdaman hindi natin mapipigilan. Kusa nalang yan dadating kung pag dating ng araw na tapos na kayo dyan mo na marealize na mahal mo pala ang isang tao.

"Yannie, hindi naman sa wala akong tiwala sayo eh kasi ang nararamdaman hindi natin mapipigilan, kusa nalang yan darating kung narealize mo na mahal mo pala ang isang tao sa malapit pa kayong matapos. " Napatahimik lang sya saglit kaya napaiwas nalang ako ng tingin. "Yannie, i trust you.. Susundan nalang kita kung anong napasok sa isip mo.. support ako sainyo." Tinapik ko ang braso nya tsaka naglakad pabalik kanila Ayla.

"Anong pinag uusapan nyo ni Yannie?" Tanong ni Ayla sakin. Umiling lang ako tsaka umupo sa tabi ni Sandy.

Naramdaman ko namang nag vibrate ang iphone ko kaya kinuha ko 'to sa bulsa. Jayson

|Gail, San ka ngayon?| From: Jayson

|Nasa soccer field, | To: Jayson

|Sino kasama mo? Puntahan kita dyan.| From: Jayson

Nagthumbs up lang ako tsaka binalik ang iphone ko sa bulsa. Ilang saglit ng pagkukwentuhan dumating narin sina Jayson kasama sina Josh, Jeydon at Derrick. "Gail." Tawag sakin ni Jayson tsaka sya tumabi sakin.

"UMAYGEE.. sya ba ang fiancé mo Ate Gail?" Bulong ni Sandy at Mandy sakin.
Tumango tango naman ako. "Kyaaaah! Ba't ang gwapo." Humagikhik lang ako.

"Excuse me lang, hiramin ko lang si Gail." Sabi ni Jayson sabay hila sakin.

"San tayo pupunta Jayson?"

"Maglalakad lang, Gusto kitang makasama ngayon eh." Ba't ako kinileg? Hek? Shomay~ hahaha!

Pumasok kami sa isang garden tsaka humiga sa grasses. Kadiri! Pero malinis naman. XD "uy, Anong ginagawa natin dito?"

"Bonding with you." Sabay ngiti nya. Nakain na naman nito. "Matulog ka dyan, gigisingin nalang kita mamaya." He was caressing my hair that making myself comfortable.

Niyakap ko sya tsaka tinago ko ang mukha ko sa chest nya. Waah! Ayun nga pinikit ko ang mga mata ko tsaka natulog pagod rin kasi ako konte.

Drake's Pov

I'm with Wayne and Kent now walking down the hall. Nang madaanan namin ang isang garden. Nakita ko si Gail with her fiancé pucha. I feel something stubs on my chest. "Sh*#.." I can't help but to curse.

"May sinasabi ka dre?" Tanong ni Wayne. =_=

"Nothing. Fuq just focus on walking baka may matapakan ka dyan eh." Ayun nga muntik na syang madapa may bato kasi. =_=

Tumingin ulit ako kay Gail with her fiancé. He was caressing her hair, Soon ako naman ang dyan. Hindi masamang mangarap Drake ~__~

And the worst is i saw him kissed Gail's forehead. Pucha, sarap sapakin ng gagu eh. Di pa hinatid si Gail kahapon.

Putek, Wala na akong gana. Papunta kami ng rooftop para trip lang. Dun kasi kami palaging nakatambay kundi sa Private Room namin.

Kung pwede palang sasaktan yang lalakeng yan ginawa ko na. Pero baka masaktan si Gail. Sh*#.. Obviously, I dam-n like her but I can't confess if she hates Gangsters.

Napansin na nga ng gangmates ko na hindi na ako umiinom, nagyoyosi o nakikipag away kung kahit kanino. Ugh, why do I need to waste time for Gail if she loves others?

Nakakapang init ng ulo kung nakikita mong magkasama sila ng Fiancé nya. Putek. "Sunod ako sainyo." Dumiretso ako sa taas sila naman patuloy lang sa paglalakad.

Panonoorin ko lang silang mag lalandian. Putek. Yung lalake lang naman ang malandi hindi si Gail.

First thing first, Tinignan ko si Gail habang natutulog sya. She has an angelic face. Hindi sila bagay ng fiancé nyang gago. =_=

Kaya ba niyang sagipin si Gail pag nasa panganib sya? Hindi ! Ako lang dapat gagawa nun. Putek.

Maghintay ka lang Gail, mapapa-sa akin ka rin soon..

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon