Mia's Pov
I don't Gail seems she saw something, hindi siya makagalaw at nanginginig siya. May nakikita ba syang hindi ko nakikita? Omo!
Bigla nalang tumalikod si Gail kaya nakita ko si Drake na nakatayo at tinitignan si Gail lumabas, napatingin ako sa tabi nya na si Aiden hinahalikan ang leeg ng babae.
Nakita ko namang kinuhit ni Drake si Aiden siguro para tigilan. Ang sakit sa dibdib sobra, Parang hindi na ako makahinga sa sakit ng dibdib ko.
Di ko na napansin na nasa harapan ko na pala si Aiden hawak hawak ang kamay ko. Hindi ko na pinansin ang pinagsasabi nya hanggang nasampal ko siya ng malakas. "Hayop ka Aiden.. " Napaiwas nalang ako ng tingin at napailing. Tsaka ako tumalikod pero hinawakan nya ang kamay ko kaya agad ko na naman syang nasampal.
Agad na akong tumakbo palabas pero naramdaman kong may yumakap sa akin sa likuran alam ko na tong amoy na 'to. "Aiden bitiwan mo 'ko! Tapos na tayo! Bumalik ka na sa babae mo! " Bumitiw sya tsaka iniharap ako sakanya.
"M-Mahal, di ko yun babae. Alam mo naman kami pag may problema, hindi namin sinasadya yun Mahal."
"Hindi sinasadya? Pero ba't ang laki ng ngisi mo dun?! Hindi parin sinasadya?! Kung may problema kayo, Don't do some sh*#s like that Aiden! Even if you didn't meant it, it can hurt us so much Aiden! Alam mo yun?! Kung hindi, PUCHA IKAW NA TANGA! "
"Mahal--"
"Aiden don't call me that endearment of us.. I mean, Ex-us .. " Inirapan ko sya tsaka tumalikod na.
Gail's Pov
Pucha nagawa nya yung bagay na yun. Akala ko nagbago na sya pero ano yun..
"Azalea.. teka lang let me explain." Hinawakan ni Drake ang kamay ko kaya lumingon na ako sakanya."No, Drake. What I saw is already explanation Drake.. you don't have to explain. And don't worry.. kung gusto nyo kaming umalis, Sure! Aalis kami. Ba't pa kami tatambay dito kung kasama kayo diba? Mas maganda sa Germany dahil walang gulo. Tsaka hindi namin kayo makikita. " Tumalikod na ako pero niyakap nya ako sa likod yung mukha nya naman ay isiniksik nya sa leeg ko.
"G-Gail.. nadala lang naman ako sa galit nun.. Sorry na, Baby Loves.. My Queen.. Baby Girl.. My Loves.. Mhine.."
"Ha-ha-ha Drake, Bwisit! I hate you by calling that DRAKE! LETS JUST BREAK UP! " Agad ko syang tinulak at tumakbo na sa kwarto I even locked it.
Bukas na bukas aalis ako, pupunta ako kay Dean pepermahan ko yung puchang consent.
***
3:00AM Gumising ako, naligo tsaka kumain. Nakita ko si Mia na dala ang mga gamit nya. Tulog pa yung iba. "Gail.." Tawag nya sakin pero mahina lang. "Gail aalis ka rin?"
"Oo Mia, aalis ako. Napag desisyunan ko rin na pupunta sa Germany."
"Same Gail." Sabay ngiti nya. Sabay kami lumabas at inilagay ang mga gamit namin sa van. Bahala sila kung wala silang masakyan.
"Pupunta ako sa Deans office mamaya, pepermahan ko yun contract. " Tumango tango naman si Mia tsaka sumakay sa front seat ako na yung mag drive alam ko naman eh.
Pina andar ko pa ang van tsaka umalis. "I'll leave for the better."
Drake's Pov
6:20AM gumising ako para tignan si Gail sa kwarto nya. May susi naman kaya nabuksan ko. Bumilis bigla ang tibok ng puso ko ng makita ko na wala si Gail. Tinignan ko rin ang wardrobe nya pero wala na ang mga gamit nya. Umalis ba talaga siya? Sh*#! I hate myself for hurting her. Ugh!
Lumabas ako na tumatakbo sana makita ko sya sa labas. I even look her friends's rooms kung nandun sya pero wala. Sa tubig wala. Nakita kong isang van nalang ang meron. Ginamit nya para umalis.. it means.. Pati si Mia. Agad kong pinuntahan si Aiden na suntok suntok ang pader.
"Dre.." Tawag ko sakanya.
"Pucha Drake, Umalis sila Drake." Sh*# sabi ko na nga ba. Ugh!
"Arg! Ano ba yang ingay?!!!" lumabas si Zoe na isang mata lang ang nakabukas yung isa sirado. "Anong ginagawa nyo? Natutulog kami dito oh--- OH MAY GHAD AIDEN! What happened to your fist?! " Dalawang mata na ang nakabukas sakanya. "... Oh mayghaddd!! Where's Gail and Mia?! Oh maygoooddnesss graciousss! Oh mayghaaadddd!!" Bigla namang may tumakip sa bibig nya and obviously it's Alex.
"Panget ang ingay mo." Tumingin naman sa amin si Alex. "What the heck ang ginagawa nyo?! " Lumapit naman siya sa amin. Ugh! Kailangan naming umalis ngayon.
"We need to leave right now."
"ANO?! BAKIT?!" Sulpot naman ni Yannie.
"Babes, umalis sina Gail at Mia." Napalaki naman ang mga mata nya at agad na pumasok sa kwarto nila.
***
Ngayon isang van lang ang magamit namin. 17 pa naman kami. Sh*# tapos sampo lang ang makakasya.
Si Kent na ang nagmaneho, Si Wayne at Dustin naman ang nasa front seat. Ako at Aiden naman ang nasa likuran. Sa tabi namin ay sina Jake, Nathan at Yannie, umupo sa lap ni Nathan si Yannie mag dyowa naman sila.
Sa likuran namin, ay sina Ayla at Daryl, Sandy, Mandy, Zico at Mark. Nasa lap naman umupo si Ayla kay Daryl, Sa lap rin umupo si Sandy kay Mandy tapos nasa lap naman umupo si Zico kay Mark. Nasa sahig naman sina Alex at Zoe, kasama si Jessica.
"Kent, just fuqing hurry up! " Sigaw ko. Puchek, baka pepermahin ni Gail ang consents.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?