Gail's Pov
Nandito ako ngayon sa kwarto ko habang nag-aayos ng sarili.. Ngayon na ang arrange marriage party namin ni Jayson. I hope hindi matuloy ang kasal. "Don't worry Gail.. Maganda ang gabi ngayon." Bulong sakin ni mama habang inaayusan ako ng buhok.
Tumango tango naman ako. Naisipan kong tawagan si Drake. Isang ring palang sinagot na nya. "Drake?"
["Mhine? Miss me na?"]
"Pwede na rin.. Naka ayos ka na ba? I expect you to come. Samahan mo na rin ang XB11 para may taga suporta."
["Tapos na kami Azalea. Don't worry. I love you."]
"I love you too. Pupunta rin naman sina Yannie tsaka sina Sandy."
["Sure.. "] Ramdam ko ang lungkot ni Drake sa kabilang linya. Then i hung up the call. I look at myself through the reflection of the mirror.
"Don't worry Drake.. Ikaw.. ikaw ang papakasalan ko soon." Bulong ko. Napapikit nalang ako sa kaba na ano mang mangyari ngayon.
Bumukas naman ang pinto at pumasok ang limang mga kaibigan ko. "Ganda mo ate Gail!" Sabi naman ni Mandy.
Ngumiti lang ako sakanya."Gail, I expect that this night will be a great night.." Sabi naman ni Yannie. Habang nakangiti. Kitang kita ko kaya sa salamin.
"Nakasuporta lang kami sayo Gail. " Sabi naman ni Ayla.
"Thanks Guys.."
"Gail.. What ever will happens later. Naka suporta lang kami sayo. Kasama natin ang XB11. Alam mo yan." Tumango tango naman ako kay Zoe.
"We knows that the end.. kayo parin ni Drake." Ngumiti si Ayla kaya ngumiti narin ako.
"Ate Gail! Madami kaming naka suporta sayo." Sabi naman ni Sandy. I thanked God for giving me of this friends.
Bigla namang may kumatok sa pinto at pumasok si Yaya Evan. "Gail nandyan na ang sundo. Are you ready?"
Tumango naman ako. "I am Yaya."
Drake's Pov
This night was a nervous night. What if Gail's parents can't make it? Nandito ako sa sofa kasama ang XB11. "Dre, wag ka masyadong kabahan, Lets just trust Gail and her parents. May plano naman sila diba? Para matigil ang kasal? " Sabi naman ni Aiden.
"What if they can't make it out? " Biglang tumunog ang iphone ko, Gail is calling.
["Drake? Magsisimula na ang party."]
"O-Okay Gail.. We're coming now. I love you."
["I love you too. I'll wait outside."] Then she hung up.
"Tara na guys," Sabi ko sakanila kaya lumabas na kami ng condo ko.
Si Kent na ang nagmaneho kasi kapag ako baka mabangga kami sa kaba ko. Tch. Pagdating namin dun nakita namin si Gail na nakatayo kasama sina Yannie, at Ayla.
Agad kaming lumabas tsaka agad kong niyakap ng mahigpit si Gail. I trust her so much. Sana hindi nila ako bibiguin.
"D-Drake no matter what happen.. Stay positive. Matigil rin 'tong kasal na 'to trust me... Trust my parents.. they like you than Jayson. " Hinalikan ko si Gail sa pisngi nya tapos sa noo nya.
"I trust you Azalea.. I love you." Ngumiti naman sya. I really love her smile. It making me fell inlove harder.
"I love you more." I gave her a peck of kiss on her lips.
"Gail, magsisimula na ang party. Guys ready na tayo sa mangyari. Gora na!" Sabi naman ni Zoe niyakap ko ulit si Gail tsaka sya pumasok sa loob.
Kami naman ay nasa table lang ng mga guests. "Good evening everyone, let's welcome Mr. Smith! Around of applause please."
Pumasok naman ang papa ni Gail. Nakita ko si Gail kausap ang mama nya nakangiti pa silang dalawa. Kinakabahan talaga ako. "First thing first Everyone.. Thank you for attending this beautiful party of my Daughter and.. Okay please welcome Azalea Gail Nicole Smith my daughter." Ba't hindi tinawag ni Tito si Jayson as my son-in-law soon? He even don't call his name.
Pumasok naman si Gail na nakangiti hanggang sa tumingin sya sa direksyon dito. She's very beautiful. Ngumiti siya kaya ngumiti narin kami. "And.. Jayson Ford Williard." Walang ganang announce ni Tito. Pumasok naman si Jayson na nakangiti. Asa ka Jayson kung matuloy ang kasal nyo.
"Jayson please say something." Sabi naman ng mc.
"Ah. This night is a very nervous night for me. Uhh.. Thank you everyone by attending our party with Gail..." Tiningnan ko si Gail na inirapan lang si Jayson. Ang cute. "... I want you all know that I love Azalea Gail Nicole Smith so much. That's all."
"And you Miss Gail.."
"Ahh.. Hello everyone, For me this night is a great night.." Tumingin sya kay Jayson na nakangiti tsaka inirapan. ".... And I want you all know that.." Nakangiti parin sya at tumingin dito. "..that.. I don't love Jayson Ford Williard.. because I love someone more than Jayson.. So people forgive me by doing this. My parents thaught me not to lie so I tell you the truth.. I don't love Jayson as my husband. Thank you." Sabay ngiti nya sa amin.
Tumingin naman sa akin ang XB11 tsaka sina Zoe na nakangiti. "I told 'ya Drake. Haha!" Sabi naman ni Zoe.
Kinuha naman ni Tito ang mic galing kay Gail. "So, That was the decision of my daughter. Let's just respect it, The wedding cancelled. And the wedding of my daughter with Jayson no more. We already cut our relationship with family Williard. Thank you for coming. And have a good night thank you." Agad naman silang bumaba sa stage tsaka si Gail dumiretso na dito.
"I told you guys! The wedding cancelled. Haha! Galing ko dun nuh?" Nakatingin lang ako sakanya. Habang hinawakan ang kamay nya.
Lumapit naman sa amin ang parents ni Gail. "Drake take care of our daughter, Magpapakasal pa kayo soon." Sabay ngiti ni Tita. Kaya napangiti narin ako. Sana nga madali lang ang panahon para magpapakasal na kami.
"Thank you Tita and Tito." I thanked them and God.
"No problem, Drake. Basta wag mo lang saktan ang anak namin. Haha. Kahit ang tigas ng ulo nyan." Napatawa naman kami sa sinabi ni Tito.
"Papa naman eh."
"Sige. Kayo na bahala dito. Alis na muna kami. " Paalam nila Tita.
"G-Gail, What was that?! " Bigla namang dumating si Gagong Jayson.
"Narinig mo kanina Jayson? Sabi ni papa that was my decision let's just respect it. So? Ano pa? Ah! And I don't love you.. " Pinakita nya kay Jayson ang kamay namin. "And he's the one I love and not you. Understand Jayjay?" Sabay kaming lahat tumalikod tsaka umalis dito sa lugar na 'to. Sabi ko na nga bang hindi ako bibiguin nila Tita atsaka ni Gail. I love her more than he Loves me.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?