Yannie's Pov
Ngayon na ang araw, Officially tapos na kami ni Nathan. Tatlong araw ko narin syang hindi nakikita, hindi na rin sya nagparamdam simula nung nag walk-out sya. Di alam ng XB11 kung saan sya, miskin sa bar, sa condo, sa bahay nila wala sya. Tinawagan nila pero hindi sumasagot.
"Yannie! Tara mall tayo pampa lamig diba? " Masayang sabi ni Zoe. Tumango lang ako tsaka lumabas ng bahay kasama si Zoe. Busy raw kasi ang dalawa kaya hindi makasama. Susunod nalang daw sila.
Pagdating namin sa mall, Naglibot libot kami hanggang sa makaramdam kami ng gutom. Pumasok muna kami sa isang restaurant atsaka binigay ang kanya kanya naming order.
"Pero alam mo Yan? Mas masaya kapag single. Walang bawal, less problem. Diba? Kaya ako? Maging single blessedness nalang siguro ako."
"Baliw Zoe, hindi ka magiging single blessedness. Haha.."
"What? Yan naman ang gusto ko ah?" Nagsalita lang si Zoe hanggang sa dumating na ang order namin hindi parin sya tumahimik. Ang daldal nya lang eh. XD
Naaalala ko parin si Nathan. Saan kaya sya ngayon nuh? Okay lang kaya sya? Pag ganito kasi sya ang kasama ko-- Ugh.. move-on Yannie. "Hello?~ Yannie? Are you listening?" Sinenyasan ko naman sya na magpatuloy. Kaya nagpatuloy naman sya.
"Yannie? Panget?" Napalingon kami sa nagsasalita. Si Alex with Jake pala.
"Dafuq? Really nigga? Ba't nandito ka? Di ba pwedeng si Jake nalang ang dumating at hindi ka kasama? Badtrip tuloy ako. " Reklamo ni Zoe ang arte din nito eh. Haha!
"Amp! Kala mo di ako nabadtrip ng makita kita, Lul, mukhang wala na nga akong bukas eh. Tch"
"Edi sana mamatay ka na."
"Mauna ka." Sasapakin na sana ni Zoe si Alex pero hindi nya pinagpatuloy.
Pagkatapos naming kumain, Naglakad lakad na naman kami. Obviously kasama na sila Alex at Jake. "Wala parin ba kayong balita tungkol kay Nathan?" Tanong ko kila Alex at Jake.
"Wala parin eh. Baliw na ata yung lalakeng yun." Sagot naman ni Jake. Baliw na nga siguro yun, umalis ng walang paalam. Putek. Tumawa naman kami sa sinabi ni Jake. Di ko parin malimutan si Nathan eh.
Paano ko malilimutan eh puro NATHAN ang nasa utak ko. Putek na Nathan na yan. Tch.
"Zoeee! " Napalingon kami sa tumawag ng pangalan ni Zoe. Sina Gail lang pala kasama si Drake, Ayla, Daryl, Kent, Aiden, tsaka si Mandy.
"Oh? Mandy nasaan si Sandy?" Tanong ko kay Mandy.
"Tinamad ayaw sumama eh." Tumango naman ako.
"Yannie are you okay? " Tanong sakin ni Gail. Tumango naman ako tsaka ngumiti na parang walang problema.
"I am Gail, haha! " Tumalikod ako at agad na sumeryoso ang mukha. Kaya kong magpanggap ng masaya.
"Ganun na man pala eh. Nood tayo ng sine guys." Yaya sa amin ni Gail.
Pumunta naman kami sa 3rd floor tsaka bumili ng tickets. Train to Busan ang papanuorin namin ngayon. Pumasok na kami sa section.
Drake/Gail/Ayla/Daryl/Alex/Zoe/Mandy/Ako/Jake/Kent/AidenGanyan ang pwesto namin, Hanggang sa nagsimula na ang movie. Lumulutang parin ang utak ko. Di ko na napanood ang Train to Busan hanggang sa natapos ang movie.
Naisipan na naming umuwi kaya sabay narin kami pumunta ng parking lot. Napahinto kaming lahat sa nakita.
Nathan with another girl. Nathan was gently carry the girl to get inside his car. Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko ng makita ko yun. Napatingin naman silang lahat sakin. "W-what? Did you guys think that I'm jealous? Nah. Tapos na kami, C'mon don't worry. Haha." Pagpipilit ko.
BINABASA MO ANG
Season 1: The Gangsters and Me
RomanceGangsters may find their true love. But what if they don't like you?