[64] Flight to Germany

9 1 0
                                    

Gail's Pov

Unti-unti kong idinilat ang mga mata ko at nakita si Mia na nakaupo with Aiden infront of her. Nakayuko lang si Mia na parang umiiyak. "Mahal.. Sorry na.. Cancel nyo nalang ang Germany pleasee." hawak hawak ni Aiden ang kamay ni Mia kaso hindi niya ito pinapahawakan.

"Fuq Aiden, How many times do I have to tell you? Tapos na nga tayo diba? Pumunta ka na dun sa babae mo! " Tinulak tulak pa niya si Aiden palayo. Yung iba natutulog pa, pero si Ayla, Yannie at Zoe wala na. Siguro kinuha narin sila ng mga bf nila.

"Mia.."

"Ugh! " Tumayo si Mia tsaka umalis. Hindi nya ako napansin kaya tuloy tuloy lang siya. Tumingin naman si Aiden sa akin.

"Aiden, Let her. Yun ang gusto nya. Bakit nyo kasi yun ginawa kung ayaw nyong may mawala."

"Gail.. Sorry na. Dahil sakin nag away kayo ni Drake nadamay pa ako."

"Buti alam mo.. Pero Aiden napermahan na ang consent wala ng cancel matutuloy ang Germany." Tumayo na rin ako para pumasok sa loob. Pero Pagdating ko sa harap ng kwarto ko nakita ko si Drake.

Di ko nalang sya pinansin tsaka papasok na sana sa kwarto. "Gail.." Di ko sya pinansin ng hinawakan nya ang kamay ko. "Gail mag-usap tayo..." Tinaboy ko ang kamay nya at pumasok sa kwarto pero pucha sumunod.

"Drake please lumabas ka." Sabi ko sakanya.

"Mag-usap nga tayo."

"Pagkatapos kong maligo, pucha basta lumabas ka." Tumalikod na ako pero yumakap sya bigla sa akin.

"Gusto ko ngayon Gail.. Please wag kang umalis.." Bulong nya sakin. Napakagat labi nalang ako para pigilan ang mga luha ko.

"Drake maliligo na ako! " Kinuha ko ang kamay nya tsaka agad na pumasok sa cr at isinara ang pinto. Napasandal ako sa pinto at di mapigilang umiyak.

Ayoko naman syang iwan.. kaso kapag manatili ako patuloy sumasakit ang puso ko kapag nakikita ko siya.

Pagkatapos kong maligo, magsipilyo lumabas na ako ng cr para magbihis. White T-Shirt tsaka shorts okay na. Umupo muna ako saglit sa kama ng may biglang kumatok sa pinto hindi pa ako nakapag salita pumasok na ang mangloloko. =__=

"Usap na tayo Gail.." Umupo sya sa harap ko kaso tatayo na sana ako ng hilahin nya ako para yakapin. "Wag kang umalis please.." Bulong nya.

Dahil sa kakaisip sakanya, hindi ko napansin na nasa baba na pala ako sakanya. Habang yakap parin ako. "Drake bitaw muna! " Sabi ko habang tinutulak sya.

"Hindi ako aalis kapag hindi mo 'ko napapatawad." Nakaramdam ako ng galit instead na kiligin.

"Drake.. Paano kita mapapatawad kung ang sakit sakit ng ginawa mo sakin?! Sagutin mo 'ko! Ba't mo nagawa yun!" Sigaw ko sakanya dahilan sa pag upo nya.

"G-Gail.. ganun naman talaga kami pag may problema kami."

"Ah.. Ganun kayo? Then kapag may problema tayo uulitin mo yun?! Edi dapat wag na! " Tumayo na ako pero niyakap ako ni Drake sa beywang ko.

"Gail hindi naman sa ganun Gail. Basta wag ka ng umalis.. gusto ko dito ka lang Baby Loves.." Bulong nya at pinaharap ako sakanya.

Niyakap na naman nya ako at isiniksik ang mukha nya sa leeg ko. "Hindi naman maaabot sa ganito Drake kung hindi mo ginawa yun."

"Lasing ako nun Gail." Hinigpitan nya lalo ang pagyakap nya sakin. "Mahal naman kita Gail eh." Tinulak ko siya tsaka ako lumabas.

"Kalokohan.." Kinuha ko ang susi ko tsaka pumasok sa porsche ko. Nagmaneho ako kung saan man ako pupunta.

Naisipan kong pumunta kila Ayla. Pinark ko na ang porsche tsaka pumasok sa loob ng bahay nila Ayla.
Nakita kong kumakain siya sa kusina kasama si Daryl.

"Oh? Gail napapunta ka dito." Sabi ni Ayla. Tinignan ko si Daryl.

"Don't tell hin that I'm here i need to relax." Alam naman siguro nya sino ang tinutukoy ko. Tumalikod na ako tsaka humiga sa sofa nila Ayla.

"Gail, dun kami matutulog sainyo mamaya.. Ihahatid kayo namin bukas." Ngumiti lang ako tsaka pumikit. Ilang oras nalang aalis na kami ni Mia patungong Germany.

***

Gumising ako kasi ginising ako ni Ayla na babalik na kami sa unit ko. 8 na pala sa gabi. Naghihintay na raw sina Yannie dun kasama si Mia. Para sabay ba kami aalis mamaya/bukas.

Pagdating namin sa bahay, nakita namin sila na nasa sofa nakaupo. Umupo narin kami. "Uy, ilang oras nalang ..." Nakangiting malungkot ni Sandy.

"May Skype naman eh."

(A/N: Play the song on the side, Bridge over troubled water)

"Gusto kong magkasama tayo kahit ilang oras nalang ang natitira dahil aalis na sina Gail at Mia." Nandito narin ang mga gamit ni Mia.

"Gusto kong matulog tayo sa iisang kwarto ngayon." Sabi ko naman sakanila.

"Sob* Sob*" Napatingin kami kay Mandy na pinaka bata sa amin. Well, months lang ang agwat nila ni Sandy. "Ate Gail ilang months pa namin kayo makikita." Napatawa naman kami.

"Okay lang yan Mandy." 3 sa madaling araw kami aalis baka malate kami sa flight namin.

***

Gumising kaming walo ng sabay sabay para mag ready ihahatid kasi raw nila kami sa airport. Pagkatapos naming maligo, Magbihis, kumain syempre sipilyo. Pinalabas na namin ang mga maleta namin at inilagay sa porsche.

Tatlong porsche ang gamit namin ngayon yung isa akin, ang isa kay Zoe then kay Jessica.

Patungo na kami ng airport, hanggang sa nakarating na kami tinulungan nila kaming ibaba ang bagahe namin tsaka nag usap muna ng konte. Wala pa naman eh. "Basta Gail, Mia regalo namin ha? Haha! " Yannie

"Soon ibibigay namin. Kung may gwapo tawagan namin kayo. " Asar ko sakanila.

"Haha! Sige na, Baka dumating pa yung mga lokong lalakeng yun." Tumango naman kami at binigyan sila ng halik sa mga pisngi nila.

"Bye Gail! Bye Mia! " Sigaw nila habang kumakaway.

Goodbye Philippines, See you soon GERMANY!

Season 1: The Gangsters and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon