Chapter 56 - The Place

2.6K 170 26
                                    

It was a beautiful evening filled with stars. With elegance and extravagance, actors and actresses gathered for a special event. It was the network's 75th anniversary.

Taon taon ay nagaganap ang pagtitipon na iyon ngunit mas espesyal ang taong ito dahil itinapat ito sa kaarawan ng isa sa pinaka haligi ng istasyon. It was Odyssey's 60th birthday celebration.

Maaga pa lang ay halos mapuno na ang venue. Sa isang kilalang hotel sa Makati. Sa bungad pa lang ay mapapansin na ang mga kilalang artista na bumababa sa kani-kanilang sasakyan. It was indeed star studded.

Lahat ay nasa kanilang pinaka magarbong ayos. Tila nagpapatalbugan sa kani-kanilang kasuotan.

"Keira, okay pa ba ang make up ko?" tanong ni Camilla sa matalik na kaibigan. Nasa loob pa rin sila ng sasakyan at hindi pa bumababa.

"Ayos pa naman. Pa retouch na lang tayo sa loob." ngiti ni Keira. She was happy that Camilla agreed to go with her.

One month ago ay pinadalhan na siya ng imbitasyon para sa okasyon ngunit nagdalawang isip pa si Camilla na dumalo.
Sa huli ay nakumbinsi rin siya ni Keira na dumalo lalo't sinabi nitong wala siyang kasamang date sa ball.

Keira and Tim broke up two weeks ago. So they decided to be each other's date for the ball.

Keira wore a shimmery black tube gown while Camilla wore a white haltered piece that was bare from the back to her hips. Kumikinang ang kanyang kayumangging balat sa puting kasuotan. Simple lang ang mga suot niyang alahas. A set of diamond jewelries that accentuated her neck and shoulders well.

Nagsimula na silang maglakad ni Keira papunta sa loob. Hindi na bago ang pagsunod sa kanila ng camera. Sa bawat hakbang ay ang nakakasilaw na flash ng camera ang nakasunod sa kanila.

Keira held Camilla's hand as they went in. They were both all smiles to the media. Panay ang pose para sa kanila.

"Oh, look who we have here...Keira Fulgar and Lila Sequia. Gorgeous, gorgeous ladies." Gail Lee commented.

"Hi Keira and Lila." she greets the two.

"Hi Gail." they both greeted back.

"Kamusta? Kamusta? Lila...long time ha? It's good to see you...oh my gosh you look gorgeous." Gail tells Camilla as the camera zoomed to her face.

"Thank you. I'm better. Namiss ko to." Camilla smiled beautifully.

"So the equally gorgeous Keira is your date tonight?" Gail asked over the microphone.

"Yes, yes." parehas silang tumango ni Keira. Hindi masayadong nagsasalita si Keira at halatang iniiwasan pa ang mapagusapan ang break up nila ni Tim.

"So Lila tell us, will we be seeing more of you after the ball?"

"Ahm, pinaguusapan na namin yan Gail. I'm so thankful na binigyan nila ako ng panahon at nakatulong yon ng malaki but soon I know I have to go back to what I love doing and hopefully, hopefully I could return real soon." Camilla answered.

"Well your millions of fans will always be waiting for you that's for sure." the host says.

Camilla smiled in response.

"How about you Keira? After the movie may mga project na bang aabangan sayo?" she turned to Keira.

"Yes, actually we are already shooting for a film. Indie siya. Something new for me." Keira confirmed.

"Wow, it seems like you two are ready for new beginnings right?" Gail said sounding hopeful.

Nagkatinginan lamang ang dalawa at ngumiti.

Why Can't It Be?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon