Chapter 47

6.7K 148 5
                                    

QUEEN POV

"Bye girls,and Anthony!We gotta go!" Paalam ni Beatrice sa kanila habang nakasabit siya sa braso ko.Pssh.Ang clingy ng babaitang 'to -,-
"Bye..Take care." Sabi naman samin ni Lav.Nagbeso na silang lahat samin ni Beatrice.
"Hey girls,Im gonna join you home." Sabi ni Anthony tapos umakbay sakin.Hanggang dito ba naman sa Canada may aakbay sakin?Hayss.Nakakamiss tuloy siya,sila.
"Ok Anthony,what ever." Sabi ni Beatrice matapos umirap.Naglakad na nga kami paalis.
Ang hirap ng sitwasyon ko -,- Yung tipong may nakakapit sa braso ko tapos may nakaakbay pa sakin -,- Hay nako!
"There's too many couple in here ah." Pansin ko.Pano naman kasi,bawat madadaanan o makakasalubong namin it's either magkaholding hands,nakaakbay si boy kay girl,yung iba nakapiggy back ride pa yung girl -,- Tapos yung iba naghahalikan pa +_+ Grabe,such a liberated country.
"Not all of them are couples.Example that one," Tinuro ni Beatrice yung babae at lalaki na magkaakbay,sinusubuan pa ng ice cream ni girl yung boy.Ang sweet ng magjowang 'to.Kakabitter. "They are just friends." Sabi niya pa.Eh?Friends lang yan dito?Samantalang pag sa Pinas kayo nagganyan-ganyan mapapaligiran na kayo ng mga taong vegetarian na mahilig sa ampalaya dahil sa kasweetan niyo -,-
"Really?" Tanong ko.Parang di kasi kapani-paniwala eh.
"Yes couz.They are just like you and Anthony,you're doing couple things but you're just friends.Right?" Oo nga 'no?Kung nasa Pinas nga naman kasi kami ni Anthony -,- Damn that name.Yun nga,baka napagkamalan na kaming mag-on dahil sa holding hands and akbayan portion.Buti pa pala dito eh,wala gaanong malisya yung mga tao -_-
"Ahh..Ok." Patango-tangong sabi ko.
Maya-maya ay sumakay na kami ng cab,nagcocommute lang daw talaga sila tuwing uwian eh.Hmmn.Buti pa ako noon sa Pinas,hinahatid ako lagi pauwi ni Rick-- Oh sheez.Bakit ko pa inaalala yun?Tsk.Queen talaga oh!
"We're here!" Sabi ni Beatrice.So binayaran na nila yung driver bago kami bumaba.Nilibre naman ako ni Anthony eh.Haha.
"You want to go inside?" Tanong ni Beatrice kay Anthony.
"Ah no.I just made sure that both of you will go home safe." Sabi niya at ngumiti samin ni Beatrice.Ang cute niya talaga pag nakangiti.Pag nakangiti lang -_-
"Ah ok.So,bye." Sabi ni Beatrice sa kanya then kiniss siya sa pisngi.
"Ah,bye?" Sabi ko rin,tapos siya yung nagkiss sa cheek ko.Ay grabe siya.
"Ok,bye girls." Naglakad na siya paalis.Maglalakad lang siya.
"Uhm couz,where does he live?" Tanong ko kay Beatrice habang papasok kami sa loob ng bahay.
"On the next vill." Nakangiting sagot niya.Ahh.Malapit lang pala.Kaya naman pala nilakad niya lang.
Umakyat na kami para magbihis,then bumaba rin agad para kumain.
Hayss.Gabi na agad,umaga na sa Pinas.
-
Nandito na 'ko sa kwarto ko,kakatapos lang namin magdinner.
**knock knock**
"Couz?" Si Beatrice yung nasa pinto,kaya pinagbuksan ko siya. "Hi." Nakangiting bati niya.
"Hello,come in." Pumasok na kami sa loob ng kwarto ko at naupo kami sa kama. "Ahm,what brings you here?" Tanong ko sa kanya.
"Ahh,I just need someone to talk to." Nakangiting sabi niya. "So,how was your first day stay here?" Tanong niya.
"It's fine.Thanks to you and your friends,especially Anthony." Nakangiting sabi ko.Para namang bigla siyang nalungkot nung binanggit ko yung pangalan ng ugok na yun.
"Couz,can I tell you a secret?" Oh.Secret daw.Gusto ko yan.Haha.
"It's ok.What is it?" Tanong ko sa kanya.Huminga muna siya ng malalim.
"Anthony,he's my past boyfried.Actually not just me,even Cassie,Lav,Kylie and Anna are his exes." Napanganga ako.Tongono,magkakaibigan tapos ex ng iisang lalaki!?Kasla ah!
"Seriously?" Hindi makapaniwalang tanong ko.She nodded.
"Anthony is such a playboy couz." Ahh.Kaya naman pala humu-hokage siya kanina.*tango tango* "And,I am his last and latest ex.Our relationship last for almost two months.And of what I know,it was his longest relationship so far." Ay taray.Two months na ang pinakamatagal?Playboy nga naman.Tsk Tsk Tsk.
"And then?" I said for her to continue.
"I still love him couz.But I don't know if he still,or he even loved me." Malungkot na sabi niya.Aw.Pareho naman pala kami ng pinagdadaanan.
"Know what couz,we have the same situation." I said then smiled.
"Really?" Tanong niya.Tumango ako.
"I still love him.But he have other girl with him right now.Actually that causes our break up.And,that's why I decided to went here in Canada to forget him." Sabi ko at ngumiti.Tumango naman siya.
"Ahh..We really have the same story." Sabi niya.
Saglit pa kaming nag-usap at nagpigay ng payo sa isa't-isa.Pagkatapos nun ay umalis na siya sa kwarto ko so I decided to sleep.

-

RICK POV

I'm now here at Alyanna's house to pick her up.Papasok na kasi kami.
"Hi love.." Bati niya sakin then she gave me a peck on my lips.
"Hi.Let's go." I held her hand then we headed to my car.
Pagkasakay namin,pinaandar ko na yun papunta sa University.
-
-
~lunch break

Nandito kaming dalawa ni Alyanna sa gilid ng field.We've decided na wag munang sumama kila Dylan sa caf.Wala,trip lang +_+
"Love,bibili lang ako ah?" Nakangiting paalam niya.Ngumiti lang rin ako at tumango.
Hayss.I remember nung nandito si Queen,nung hinarang siya nung gang na kaaway namin?Bale,yun yata yung pangalawang pag-uusap namin.I smiled while Im reminiscing our past.Dito rin sa gilid ng field na 'to,dito ko siya laging inaabutan kapag papasok na kami.
"Love.."
Yung tipong pagkatawag ko sa kanya,lilingon siya ta's sasalubungin ko siya ng yakap di kaya ng halik.
"Love..?"
Nakakamiss.Nakakamiss yung mga nakasanayan ko nang ginagawa kasama siya.Pero mas nakakamiss siya.Siya mismo.
"Love..?!" Napatingin ako kay Alyanna.
"Ha?" I asked.She frowned.
"Ito na pagkain oh." Inabot niya sakin yung mga binili niya.Nginitian ko nalang siya then I patted her head.
Nagsimula na 'kong kainin yung sandwich ko.Habang kumakain ako,nakatitig ako kay Alyanna.Malayo yung itsura niya kay Queen,malayong-malayo.Kung siya ang amo-amo ng mukha,si Queen makikita mo yung tapang sa mukha niya.
The way they smile,magkaiba rin.Kay Queen kasi,ngiti palang niya malalaman mo na lahat ng nararamdaman niya.Si Alyanna naman,may iba.Ewan.
Another difference of them,is when I look at them directly in the eyes.Kasi pag si Queen ang tinitignan ko ng ganun,bumibilis talaga yung heartbeat ko.Ganun talaga yun lagi.Kay Alyanna naman,nandun yung masayang feeling.Pero may iba rin,basta,ibang-iba.
"I love you,love." Alyanna said,tapos kiniss niya ko sa magkabilang panga ko.
"I love you too,love." I said.Do I really love her?Baka naman niloloko ko lang siya at ang sarili ko??

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon