Chapter 60

6.9K 165 4
                                    

QUEEN POV

Gabi nanaman ngayon,at inalok ko nanaman sila ng night swimming.Kaso halos lahat sila Hindi pumayag -__-

"Dali na kasi guys,and kKj niyo ah.Bilis na!2nd night na natin dito,the next day uuwi na tayo.Ayaw niyo manlang bang mag-enjoy?" Pangononsensya ko sa kanila.

"No." Sabay-sabay na sabi nila.Hayss!

"Edi wag." Sabi ko at pumasok nalang sa kwarto.Hmmp!Kainis naman kasi.Bakit pa kasi ako pinulikat last night!?Nag-woworry tuloy silang lahat ngayon.Aish!Badtrip talaga.

**knock knock**

Tinignan ko lang yung pinto at hindi sinagot yung kung sino mang nandun.Kusa nalang niyang binuksan yun at pumasok siya.

"Queen." I just looked at him. "Hindi naman sa nagiging killjoy kami or what.We're just worried na baka maulit uli yung nangyari last night." He said.nasa tabi ko lang siya sa kama at nakaupo.

"I know Rick.Kaya nga pumayag na 'kong wag nang magnight swimming diba." I just said.

"But I know labag sa loob mo yun." Ugh yeah.Labag na labag.

"Pssh." I just said then I rolled my eyes.

"Kakantahan nalang kita.Wait." Lumabas muna siya ng kwarto.Then after a while,bumalik na siya nang may dala-dalang gitara.

"You know how to play guitar?" I asked.

"Ahm yes.But I'm not really good at this." Sabi niya at ngumiti.Parang tinono niya muna yung gitara.Then maya-maya nag-strum na siya.

~Didn't mean to take you forgranted
Didn't mean to show I don't care
Didn't mean to throw away this once in a lifetime of chance being with you
And I'll drive for two hours
To bring butter fingers
I don't mind the distance
This Kismet's a dance~

Nakatitig lang ako sa kanya habang kumakanta siya.Ang lamig ng boses niya,ang sarap lang pakinggan.And yung sabi niya kanina na he's not good in playing guitar?Parang hindi naman eh.Ang galing niya kaya.

~This time I surrender my everything forever
Life doesn't matter just our souls together~

~Pride no longer has room in me
On bended knees in public I cry Your name for everyone to know that
I love you I love you Please hear me now
And I'll drive for two hours to bring butter fingers
I don't mind the distance this Kismet's a dance~

Ibinaling niya yung tingin niya sakin,parang kinakapa niya nalang yung strings ng gitara habang patuloy siya sa pag-strum.
He's just looking directly at my eyes.

~This time I surrender my everything forever
Life doesn't matter just our souls together
This time I surrender my everything forever
Life doesn't matter just our souls together.. ~

Ngumiti na siya sakin after ng last strum niya.

"Sorry,di masyadong maganda." Sabi niya sabay ngiti ng alanganin.

"Hala?Ang galing nga eh.Ang galing mo kaya." I said tapos nag-thumbs up pa ko sa kanya.Ngumiti naman siya.

"Totoo ba?" Nakangiting tanong niya.Tumango naman ako.

"Queen.." Nagseryoso na yung mukha niya.

"Hmm?" Tugon ko.

"Would you give me another chance if I'll ask for it?" I gulped.I didn't expect na itatanong niya 'to ngayon.Di ako ready!But I need to answer him.

"Do you think you deserve that chance?" Tanong ko rin sa kanya.He sighed.

"I think yes.Sabi nga sa kanta ko kanina,'This time I surrender my everything forever'.This time Queen,hindi na kita sasaktan.Hindi ako mangangako,kasi the last time I did,hindi ko rin naman natupad.Basta,I want you to believe and trust me if I say na mahal kita,Hindi kita iiwan at hindi kita sasaktan." Diretso lang Ang tingin niya sa mata ko habang nagsasalita siya.Tapos hinawakan niya yung kamay ko.

"Ok Rick,I'll give you second chance.Sana wag mong sayangin 'tong chance and trust na binibigay ko ulit sayo." I said.Ngumiti naman siya at tumango,sabay yakap niya sakin.

"Thank you Queen.Thank you." He said.I just smiled.Everybody deserves second chance,so I gave him.

Sabay kaming lumabas ng kwarto ni Rick.Tapos bumalik kami sa pwesto kung nasan yung tropa.Umupo kami sa isang sofa,magkatabi kami.

Napukol naman samin yung tingin nilang lahat.Alam niyo yung tingin na parang they want us to tell them something.

"Ahm,I have a good news." Rick started.Napansin niya siguro yung pagtataka ng tropa. "Kami na ulit ni Queen." He stated.Na-shock naman daw sila.

"Naging kayo na pala noon?" Luke asked.

"Yeah." I answered.

"Then nagbreak,tapos naging kayo ulit?Nice,that's cool.True love." Sabi naman ni Vien.

"Wait,wait,wait.Hindi kami." Sabi ko bigla.

"Ha?I thought you've already given me another chance?" Rick said.Parang nalungkot din yung expression niya.Aww.So cute naman ni perv.

"Yes perv.Binigyan na nga kita ulit ng chance.Pero ayoko nang tayo na agad.I want you to court me first." I said.Demanding na kung demanding.Like duh,nung first time na naging kami,walang ligawan na naganap.Basta biglang kami nalang,kaya ngayon,kailangang bumawi.Aba,mag-effort naman siya.

"Ah.Court you lang pala eh.Sige.Easy!" Mayabang na sabi niya.Kita mo nga naman 'tong manyak na gangster na 'to.Nakalunok nanaman ng electric fan -__- Eh kung pahirapan ko kaya 'to sa panliligaw sakin?Hmm.

"Nice.Sabay na may nanliligaw kila Paris and Queen!Yiee.Dapat girls sabay niyo rin silang sagutin!" Masayang sabi ni Sammy.Eh?Tatagalan ko nga ang panliligaw ni perv sakin eh :3 Edi nadamay naman sila Paris at Luke kung kailangan namin magsabay?Pssh.

"Isama niyo na si Violet." Vien said.

"Ha?Walang nanliligaw sakin,baliw." Sabi naman ni Violet sabay irap kay Vien.

"Meron kaya. Ako." Sagot nito sabay kindat sa kanya.Napapitlag naman si Violet.

"What!?Liligawan mo ko!?Eh kakakilala pa nga lang natin kanina eh!" She said.Nga naman.Masyado namang mabilis 'tong si Vien.

"Hindi naman nakadepende sa tagal ng pinagsamahan yun.Basta,I'm going to court you.Bayad mo nalang sa pangpupukpok mo sakin kanina." Aba.Mautak rin 'tong si Vien ah.Huehue.

"Argh.Bahala ka na!" Sabi nalang ni bitch.Haha.Gaga talaga.

"Hala.Tatlo kayong liligawan.Tapos sabay-sabay niyong sasagutin.Ako lang hindi kasali." Malungkot na sabi ni Sammy.Tapos bigla siyang napatingin kay Dylan,sabay ngisi. "Alam ko na!" She said.

Sunod-sunod naman ang ginawang pag-iling ni Dylan,parang alam na niya kung anong gustong sabihin ni Sammy eh.Kahit ako parang alam ko na.

"No babe,no.Please." Dylan begged.Hahaha!

"No!Simula ngayon,hindi na tayo.Ay,tayo parin.Pero I want you to court me!" Sammy said.Sabi na nga ba yun ang gusto niyang mangyari eh.Wahaha.

"Babe naman.." Dylan said then he pouted.Pero umiling lang si Sammy.

"Liligawan mo 'ko o magbebreak na talaga tayo?" Ay siya?Nanakot pa 'tong baliw na 'to!Haha.

"Oo na!Liligawan ka na nga eh!" Napipilitang sabi ni Dylan.

"Good." Sabi naman ni Sammy sabay tap sa ulo ni Dylan.Ay.Ginawang aso?Huehue.

"By pair na tayo,pero si Dane walang pair." Sabi ni Violet.Napatingin naman kami kay Dane na nananahimik lang.Yung tipong parang bumalik siya sa pagiging cold niya.Oh sht. Somehow I feel guilty.Ewan ko ba.

"Nah.May pair kaya siya,tayong apat!Bestfriend natin siya so that means tayo ang partner niya.Kung may mga future bf tayo,siya naman ang ating bbf.Or boy best friend.So once na lokohin o saktan niyo kami guys,lagot kayo kay Dane." I said.Tsaka ako lumapit kay Dane then I embraced him.

"Sorry." Bulong ko habang nakayakap parin sa kanya. "I love you..bestfriend." Pagkasabi ko nun ay nagsilapit din samin yung tatlong baliw at yumakap din.

"Tama na yan,tama na yan.Nagseselos na 'ko." Sabi ni Dylan tapos hinila palayo si Sammy kay Dane.Kaya kumalas na rin kami sa pagkakayakap sa kanya.

"I love you girls..My bestfriends." Nakangiting sabi ni Dane.But as I look into his eyes,I can see pain.
Did I hurt him that much?

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon