Chapter 57

7K 159 4
                                    

QUEEN POV

"Pasok ka sa loob." Alok ko kay Rick.Nandito na kami sa tapat ng bahay,pero nasa loob pa ng kotse niya.Hinatid niya kasi ako.
"Hmm,sige." Sagot niya.So pinasok niya na nga yung kotse niya tapos pinark sa may garahe namin.Sabay na kaming bumaba ng sasakyan niya at pumasok sa bahay.
"Hey!Im home!" Sabi ko pagkapasok ko sa loob.Naabutan ko sa sala sila mommy,ate Corrine,kuya Storm and "Dane." I said.Ngumiti siya sakin,tapos napunta yung tingin niya kay Rick.Tapos para siyang nalungkot na ewan.
"Hi po tita.Ate,kuya." Lumapit si Rick sa kanila tapos nagbeso kay mom and ate.Tinapik niya lang naman sa balikat si kuya.Alangan namang magbeso din sila?Pssh.So gay.
"Ahm,Dane.Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at lumapit sa kanila.Umupo ako sa tabi ni ate Corrine. "Ah Rick,upo ka." Sabi ko naman sa gangster na yun,so umupo siya sa tabi ni Dane.
"Wala.I just want to check on you.Eh mukha namang ok ka." Sagot niya,sabay tingin sa katabi niya.
"Ahh.Yeah,ok naman ako.What about snack guys?" Offer ko sa kanila.Hindi naman pwedeng breakfast ang ialok ko sa kanila,like duh,alas-dies na kaya.Di rin naman pwedeng lunch,masyado pang maaga.
"Ah,wag na." -Rick
"No need." -Dane
Tumango nalang ako.Bahala sila,ayaw nila eh.
"Queen,kaninong damit yang suot mo?" Tanong ni mommy.
"Ah,kay ate Reign po.Pinahiram ni Rick." Nakangiting sagot ko.Tumango lang naman siya.
"So,kamusta naman pala ang pagtulog mo kila Rick kagabi?Magkatabi kayo 'no?" Mapang-asar na sabi ni ate Corrine.Aish.She's really crazy,one of a kind -__-
"You slept with him?" Kunot-noong tanong ni Dane.Maka-tanong e 'no,parang si daddy lang.Huehue.
"Ah yeah.Pero hindi naman kami magkatabi 'no!" I said.Natawa lang naman si ate Corrine.
"Talaga ba?Rick,hindi ba talaga kayo magkatabi?" Tanong naman ni kuya Storm kay Rick.
"Ay hindi po.Sa sahig po natulog si Queen." Sagot niya.
"Sa sahig!!?" Sabay-sabay na tanong ni mommy,Dane,ate Corrine and kuya Storm.
"Ah hehe,opo.Lasing po kasi ako kagabi,kaya hindi ko na po siya naasikaso.Ewan ko naman po sa kanya kung bakit hindi nalang siya tumabi sakin sa kama." Explanation niya.Sabay-sabay naman na tumango yung apat.
"Ay,hindi talaga tatabi sayo yang si baby bunso.Wild matulog yan eh.Wahahaha!" Sabi nanaman ni ate Corrine.Baliw tologo siya -,-
"Oo nga.Tsaka lasing ka pa naman,nagpigil lang yan.Alam niya kasing may posibility na magahasa ka niya--Ouch!Mom naman!" Ayan buti nga!Nakurot ni mommy.Malisyoso kasi 'tong jologs na 'to eh!Hmmp.
"Ay.Haha.Di naman po yata.Haha." Tumatawa ring sabi ni Rick -,- Pssh.
"Sandali lang ha,magluluto na ko ng pananghalian.Kayong dalawa,dito na kayo kumain." Sabi ni mommy.Si Rick and Dane ang tinutukoy niya,na nagsitango lang naman.So pumunta na nga siya sa kusina.Pati si ate Corrine at kuya Storm ay umalis na rin.So bale,kaming tatlo nalang ang naiwan dito.Ehem.Spell a-w-k-w-a-r-d.Pssh!
"Ahm,ano.Ahmmm." What to say?Hay!Kung bakit naman kasi ang awkward eh -__-
"Can I talk to you?" It's Dane.Tumingin muna 'ko kay Rick,tumango naman siya.Eh?So tumayo na 'ko at si Dane,pumunta kami sa garden.
"Bakit?" Tanong ko.
"Kayo na ba ulit ni Brixton?" Ay!Nashock naman daw ang beauty ko sa tanong niya!
"Ha?Hindi ah." Sagot ko agad.
"Nililigawan ka niya ulit?" Naku naman -,- Tanungang bestfriend ba 'to o tanungang suitor ko? -,-
"No." Sagot ko ulit.
"Pano pag niligawan ka niya ulit,would you give him a chance?" Napaiwas ako ng tingin sa kanya.Tungunu ano ba naman kasing tanong yan eh.
"Ahm,ano.." Ano nga ba Queen?Would I give Rick a second chance? "Oo.Siguro.Everybody deserves second chance,Dane." Sagot ko.Napa-smirk naman siya.Tapos sa ibang direction tumingin.
"Siya may chance,ako wala." Mapaklang sabi niya.I gulped.Alam ko naman na ayun talaga ang sasabihin niya.
"Dane,na-explain ko na sayo kung ano ka sakin diba?Bestfriend kita.Mas mabuti nga na yun lang tayo eh,kasi mas tumatagal pa ang pagkakaibigan kesa dyan sa lovelife na yan." I said.Tumango-tango naman siya.Pero halata naman sa kanya na hindi niya tanggap yung sinabi ko.Kita mo,iniwan nga ako oh -__- Bumalik na siya sa loob ng bahay -,-
"Tsk." I just said tsaka sumunod na sa loob.
Nakaupo na ulit siya sa tabi ni Rick.Pssh.
"Kusina lang ako guys.Tulungan ko si mommy." Paalam ko sa kanilang dalawa.Nagsitango lang naman.So pumunta na nga ako sa kusina.

-

RICK POV

"Brixton." Tawag ng weirdo na 'to sakin.Weirdo parin siya para sakin kahit ngumingiti na siya -__-
"Bakit?" Tanong ko lang.
"May balak ka bang balikan si Queen?" Tanong niya naman.I smirked.
"Oo." Sagot ko.
"Pano si Alyanna?" Ah.Di pa nga pala nila alam yung nangyari kahapon.
"Wala na kami." Sagot ko.Siya naman ang ngumisi ngayon.
"Ayos ka rin e 'no?Pagkahiwalay mo sa isa,may bago agad.Parang ganun din yung ginawa mo kay Queen noon ah." Nakangisi paring sabi niya.
"Wala kang alam." Inis nang sabi ko.Tang*na ng lalaking 'to eh.Lakas talagang makapang-asar sakin.
"Alam ko lahat Brixton.Magaling ka lang naman manggago eh.Wala ka namang siniseryoso--"
"Manahimik ka!" Hawak ko na siya sa kwelyo niya.Pero nakangisi parin siya.
"Nagagalit ka?Kasi totoo. Come on Brixton-- *bugssshh*" Natumba na siya sa sahig nang suntukin ko siya.
"Shut up!" I hissed.
"Rick!Dane!Oh my God,ano ba yan!?" Biglang dating ni Queen tapos nilapitan si Dane.Tss.
"He started it." Sabi ko.Muli nanamang ngumisi si Dane.
"Ako?Aba,kita mo ngang ako ang nasa sahig at nasapak mo,ako parin ang nag-umpisa?Com'on Brixton." P-ta.Tarantado talaga 'tong lalaki na 'to eh.
"Alam mo kung sino satin ang talagang nauna Dane.Wag kang magmalinis." Inis na sabi ko.Tinulungan na siyang tumayo ni Queen at umupo sa sofa.
"Hay nako.Ang gulo niyo namang dalawa eh!" Inis na rin na sabi ni Queen.
"Sorry." Nagkasabay pa kami ng sabi.Tss.
"Dyan na nga kayo!Wag na kayong mag-aaway ah!" Sabi niya at muli nang bumalik sa kusina.
Naiwan kami ni Dane na masama ang tingin sa isa't-isa.Tss.

-

Maya-maya lang ay kumain na nga kami ng pananghalian.Pagkatapos ay umuwi na rin ako.
I dialed someone's number.
**riiiing riiiing**
"Hello Althea.Let's talk." *toot toot*
Hindi ko na siya hinintay na sumagot.Tinext ko nalang siya kung saan kailan.
We both need a clear closure.

--

Part 61

^°Rick POV°^

Nandito na ko ngayon sa leaf café.Dito nalang ang naisip kong meet up location namin.Tutal dito naman kami unang nagkita,and I hope ito na rin ang huli naming pagkikita.Tss.
"Anthony.." Hindi ko na siya nilingon,hinintay ko nalang siyang maupo sa harap ko.
"Kaya gusto kong makausap ka,para maging maayos lang yung 'Break Up' natin.I mean,hindi natin.Kasi hindi naman ikaw yung tinuring o inakala kong girlfriend ko nun eh,si Alyanna.Tss." Sabi ko agad.Nang matapos na 'tong walang kwentang usapan na 'to.Tumango lang siya at ngumiti ng mapakla.
"So,Althea.Break na tayo.Wala na,hindi mo na 'ko pwedeng guluhin o kausapin.Wag kang mag-alala kasi wala naman akong balak na gawin yun sayo.Ayun.Sana maging okay ka na,tigilan mo na 'ko.Ayun.Sige,alis na 'ko." Sabi ko at tumayo na mula sa kinauupuan ko.Kaso hinawakan niya yung kamay ko para pigilin.Tsk.
"Sandali Anthony,I just want to say sorry.Sorry sa lahat." Malungkot na sabi niya.
"Ah sige." Sabi ko lang at aalis na sana ulit kasi pinigil niya nanaman ako.Tsk!
"Gusto ko rin sanang magpaalam.Babalik na kasi kami sa California." Nilingon ko siya,tapos ngumiti siya sakin.Tss.
"Ah buti naman.Para hindi na talaga kita makita.Ngayon,baka pwede mo nang bitawan yung braso ko?Gusto ko na kasing umalis." Sabi ko at cold lang na nakatingin sa mata niya.
"S-sorry." She said as she let go of my hand.Tss.Nakita ko pang tumulo yung luha niya.Tss.Wala akong pake.Dapat lang yan sa kanya,nang maramdaman niya naman yung pinaramdam niya samin ni Queen nang niloko niya kami.
Masama na kung masama,pero sa tingin ko kasi dapat lang sa kanya yun.

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon