Chapter 8

10.7K 271 3
                                    

QUEEN POV


"Oy ah.Kayo nang bahala sa mga palusot niyo!Tandaan niyo,may mga bantay si Cathlea sa university.Dapat hindi niya isasama yung mga bodyguards niya ah!" -kuya Storm -_-
"Oo kambal.Ako pa ba,galing-galing kong magsinungaling-- este magpalusot eh." Tinaasan ko ng kilay si ate.Sumbong ko 'to kay dad eh.
"Ok,whatever.Tara na,baka late na tayo." Sabi ko tapos lumabas na sa kwarto nila
Pagdaan ko sa sala ay nakasalubong ko di mommy.
"San punta mo mom?" Tanong ko.Nakapanglakad kasi siya eh.
"El Royale.Kawawa naman si tito Chad mo dun,siya na yung laging nandun.Eh resto parin naman natin yun." Ahh.Yeah,meron kaming restaurant.El Royale Kitchen.Hindi lang naman siya isang branch,pero sa pinakamalapit samin,si tito Chad ang namamahala,best friend ni mommy.
"Sige mom.By the way,alis na po kami." Nagkiss na ko sa cheeks niya.
"Wait.Ako na maghahatid sa inyo,ok?" Tumango naman kaming tatlo.
So sumakay na nga kami sa isa naming van then hinatid na nga kami ni mommy sa university.

-

@ HIU

"Hala Dorrine,sorry.Kailangan ako sa project,di ko dapat ma-miss yun.Ikaw nalang magpalusot sa mga bodyguards ni Cathlea ah?Ha,please?" Aish.Kainis naman tong si ate Corrine eh!Siya nga daw magaling magpalusot tapos ako lang rin pala ang iiwan niyang gagawa?!Aish.
"Sige,sige.Kainis ka naman ate eh!" Ngumiti naman siya tapos tumakbo na.Pssh.Ok,so how will I start?
Nandito na ko ngayon sa Business Ad building, yun kasi ang course ni Cathlea.Puro nalang sila may kinalaman sa business +_+
"Hey brat.Bat nandito ka?Dinadalaw mo ko? Sinasagad-sagad mo na pagbabantay sakin ah." Tinignan ko siya ng -_-
Epal talaga tong perv na to eh.Ang kapal pa ng mukha.
"Manahimik ka.Hindi ikaw ang pinunta ko dito.Anyways,samahan mo nalang ako." Huehue.Hinawakan ko yung braso niya tapos hinila siya.
"Uy wait!San ba tayo pupunta?" Hindi ko siya pinapansin.Nandito na kami ngayon sa floor ng 4th year Bus. Ad.
Mula dito,tanaw ko na yung mga bodyguards ni Cathlea na nakabantay sa labas ng room niya.Hingang malalim,inhale..exhale..Ha!
Pumunta na kami sa tapat ng room nila.
"Ahm,si Cathlea?" Nakangiting tanong ko sa mga bodyguards niya na mga naka-pokerfaced at diretso lang ang tingin -,- Kita ko na sa loob si Cathlea.
"Bakit mo siya hinahanap?" Tanong ng isa with his pokerface,still. Shems.Ano ng sasabihin ko?Waaaaah! Lishi talaga di talaga magaling pagdating sa ganto eh!
"Ahh..Ehh..--"
"Pinapatawag siya ng head sa baba.Kailangan daw siyang maka-usap,may hihingin yatang favor." Napatingin ako kay Rick. *gulp* Seryoso lang siyang nakatingin sa body guard.
"Ahh ganun ba.Sige..Ms.Stanford,tawag ka daw po sa head's office." Tawag nung guard kay Cathlea.Tumango naman si Cathlea.Nang makalabas siya,ngumiti siya sakin.
"Di ka pala marunong magpalusot?" Mahinang asar sakin ni perv habang naglalakad kami.
"Tse!Eh pano na yan.Kailangan ngang makaalis ni Cathlea!" Pabulong din na sabi ko.
"Bakit ba?"
"Gf siya ni kuya at may date sila ngayon.So kailangan matakasan ni Cathlea yang mga guards niya.Eh pano yan,hanggang sa labas ng head's office nakasunod yan!" Ngumisi lang si perv.Then he winked at me,as if he's saying 'Ako bahala'.
Nang makarating kami sa head's office,nasa labas lang talaga yung mga guards.Kaming tatlo yung pumasok.Aw sht.Nandito yung head!Pano yan!?
"Ninang" Ninang?Lumapit si Rick sa head tapos nagmano.
"Oh Rick.Bakit?" Tanong nito.Tapos tumingin din samin ni Cathlea.
"Pwede po bang humingi ng favor?" Tumango lang yung head. "Pwede pong pagamit ng secret exit dito?" Secret exit?Ano daw!?Bakit di ko yun alam!?Tapos si perv transferee lang alam niya!?
"Bakit?" Kunot-noong tanong ng head.
"May mga bantay po kasi sa labas.Hindi po kami makaalis." Ay gaga.Edi malalaman na magcucut kami!?I mean si Cathlea!?
"Bakit kayo aalis?Rick, hindi porket inaanak kita,ikukonsidera na kita." Kita mo yan!Engot din kasi ni perv eh!
"Hindi po ninang.Siya lang po yung aalis," turo kay Cath. "Meron po kasing once in a lifetime event sa buhay niya na hindi niya dapat mamiss.Pero hanggat di po siya nakakaalis dito,baka po di na niya maabutan." Nagpuppy eyes pa si perv.Mukhang tanga -,-
"Is that true Ms.Stanford?" Tanong ng head kay Cath.She nodded. "O sige,pagbibigyan ko kayo.Pero si Ms.Stanford lang ang lalabas ah?" Halos magtatalon na kami sa tuwa.Wahahaha.Ang galing ni perv!
Pumunta na nga kami dun sa secret exit na sinasabi nila,labas talaga ng university yung labas niya.
"Oh Cath,kaya mo na yan?Alam mo naman siguro bahay namin 'no?" Sabi ko kay Cath bago siya lumabas.
"Oo.Thank you." At ayun,lumabas na nga siya.
Kami naman ni perv ay lumabas na ng head's office.
"Asan na siya?" Tanong ng isang guard ni Cath.
"Nasa loob pa,kausap ng head" Taas kilay kong sagot.Tumango lang naman siya.Huehue.Uto-uto.
"Magpasalamat ka naman sakin." Pagpaparinig nitong pervert sa tabi ko.Pssh.
"Edi thank you.Pssh.What ever." I said then rolled my eyeballs.
"Haha.Dahil sakin,nakalusot kayo.So I think,you owe me a date." Nakangising sabi niya.
"Anong--"
"Babye.Late na ko eh!Mamaya ha?" Tumakbo na siya.Argh!That pervert!

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon