QUEEN POV
"H-ha?" Naguguluhang tanong ni Rick.
"Love,don't believe him!Nagsisinungaling lang si kuya!---"
"Shut up Althea!Itigil mo na yang kahibangang pagpapanggap mo!" Sigaw naman ni kuya Alex.
"Totoo ba?" Tanong ni Rick kay Alyanna-- or Althea? "Nagpapanggap ka lang?" Ngilid na ang luha niya habang tinatanong si Althea na ngayon ay umiiyak na din.Umiling siya nang umiling.
"No Anthony,no.Mahal na mahal kita." He tried to embrace Rick pero tinulak siya nito.
"Hindi ikaw si Alyanna!!?" Pasigaw nanaman na tanong niya.Halata ang galit sa boses niya.Mas napahagulgol lang si Althea,kasabay nun ay ang pagtango niya.
"Fvck!" Sigaw nanaman ni Rick. "Pano mo nalaman lahat ng detalye sa relasyon namin ha!?Pano!?" Inaalog na ni Rick si Althea sa balikat nito.Pero patuloy lang ito sa pag-iyak at hindi na makasagot.Gusto ko sanang pigilin si Rick sa ginagawa niya kasi mukhang nasasaktan na si Althea,pero hindi ako makagalaw mula dito sa kinatatayuan ko.Nagulat din ako sa mga nalaman.
"It's on Alyanna's diary Anthony." Sagot ni kuya Alex. "Pinabasa ko kay Althea yun,and I think that was my mistake.Every special moments and every single detail about your relationship nakasulat dun.Hindi ko naman naisip na gagamitin yun ni Althea para makuha ka,para maging kayo.I know from the very start that you met,nagkagusto na siya sayo." Napasabunot nalang si Rick sa sarili niya.Tumutulo na rin yung mga luha niya,hindi ko alam kung dala ba ng galit or out of frustration.
"Damn you!" Dinambahan niya ng suntok si Althea!
"Rick!!" Pero bago niya pa masaktan si Althea ay nahawakan ko na ang braso niya ang napigil ko siya.
Tumingin siya sakin tapos ibinaba na niya yung kamao niya.Hinarap niya muli si Althea.
"Hey.Look at me." Pinataas niya ang tingin nito hanggang sa nagtagpo ang tingin nila. "Damn you." Dinuro-duro niya ito sa noo. "Your such a fvcking desperate slut who just ruined my life.Alam mo yun?Huh!?Fvck.Nasaktan ko yung babaeng mahal ko para sayo?Para sayong tang*nang nagpapanggap lang naman!?Huu!Sht.Ang desperada mo.Ginamit mo pa talaga yung imahe ng kakambal mo?Tang*na!Fvck you!Slutty desperate woman!" Pagkasabi niya nun ay umalis na siya.Napahagulgol nalang si Althea.Sht.Grabe si Rick?Parang below the belt na yata yung mga sinabi niya.
"Queen,s-sorry." Hinawakan ni Althea yung kamay ko.Aaminin ko,may galit din akong nararamdaman sa kanya.Kasi,yung pagpapanggap niya ang naging dahilan ng pagkasira namin ni Rick.Pero siguro sobra na yung mga ginawa at sinabi ni Rick kanina para saktan ko rin siya.
Tumango lang ako sa kanya atsaka umalis.Kailangan kong sundan si Rick.
Tsk.Eh saan naman na kaya nagpunta yun?Nagpalakad-lakad lang ako sa loob ng mall.Masyado naman yata tong malaki para ikutin ko? Naglalakad parin ako nang may madaanan akong bar.Bar sa loob ng mall? Pssh.Bahala na.Kailangan niyang makalimot sa problema kaya baka nandito siya.
Pagpasok ko,hindi naman gaanong marami ang tao.Hapon palang naman kasi.Pagtingin ko sa bar counter,nakita ko siyang tumutungga na ng kung ano dun.Nilapitan ko siya.
"Isa pa." Sabi niya dun sa bartender pagkatungga niya ng nasa baso.
"Rick." Tawag ko sa kanya.Nilingon niya ko,sabay tungga niya nanaman dun sa isinalin sa baso niya.
"Sorry." Sabi niya tapos yumuko.Ito nanaman yung pagsosorry niya.The last time na nagsorry siya nang nagsorry sakin,yun yung araw na naghiwalay kami. "Nasaktan kita kasi naniwala ako sa pagpapanggap niya.Sorry talaga Queen." Tumungga nanaman siya nang magsalin yung bartender.Nagsalin nanaman sa baso niya,this time,ako na yung uminom nun.Taka siyang napatingin sakin.Umupo lang ako sa upuan sa harap niya.
Halata parin sa mukha niya na umiyak siya.Tsk.
"Tequila." Sabi ko dun sa bartender.Naglabas naman siya ng shotglass tapos sinalinan ng tequila,na tinungga ko agad.
"Sasamahan kita." I told him.Ngumiti lang siya sakin.
"Ang tanga ko 'no?Kasi naniwala ako sa kanya.Pero alam mo,nung una palang may doubt na ko sa kanya eh.Pero hinayaan ko lang,nagpauto parin ako.Tsk.Ang tanga ko talaga." Tumungga ulit siya.Hahayaan ko muna siyang magkwento,makikinig lang ako. "Diba sabi ko sayo dati,only you and Alyanna can make my heart beat fast?Pero sa kanya,kay Althea,hindi ko naramdaman yun.Pero hindi ko parin pinansin.Hay!Tanga.Bobo." Tumungga nanaman siya.Tapos napansin kong parang umiiyak nanaman siya.Tumayo ako at hinagod ang likod niya.
"It's ok Rick." I told him.Tumingin siya sa mga mata ko at ngumiti.
"Thanks for being here.Kahit nasaktan kita noon." He said.Ngumiti naman ako sa kanya.
"May pinagsamahan parin tayo.We once became friends,and lovers as well.So I think that's an enough reason for me to be with you now." Sabi ko at muli siyang nginitian.Ngumiti rin siya sakin.
Hayss.Ang gulo talaga ng buhay ng tao.Pero sana,maayos na yung kanya,yung sa kanila.Yung sa amin.
BINABASA MO ANG
The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)
Novela JuvenilPaano pag ang isang bratinelang babae ay nakatagpo ng isang pervert na gangster? Would they be enemies for life? Or would be partners for a lifetime?