QUEEN POV
Sunday na ngayon at nandito lang naman ako sa bahay.Nandito kaming lahat,actually kakagaling lang namin sa simbahan.Bawas-bawas rin ng kasalanan pag may time diba?
**ding dong** **ding dong**
"Manang,pakitignan kung sino yung nasa gate." Utos ni mommy sa isa naming maid.Wapakels naman ako kung sino yun,kinakalikot ko kasi phone ko.
"Oh,Rick.What brings you here?" Bigla akong nag-angat ng tingin nang marinig ko yung sinabi ni mommy.Rick daw?
"Hi po tita.Ahm,I'm just visiting Queen po,and kayo rin." Kyaaaah!Si perv nga!Ngumiti siya sakin,so ngumiti rin ako sa kanya.
"And the flowers?Para sakin ba yan?" Mom asked.Ay si mommy ko,assuming!
"Actually tita,this is for Queen." Sagot naman ni Rick,tapos naglakad siya palapit sakin then inabot yung bouquet of flower.
"Oh?Flowers?For what?" Tanong naman ni daddy na kakababa lang mula sa kwarto nila.
"Hi tito,ahm..I'm courting Queen po kasi." He said.Nag-'Ahh' nalang sila mommy't daddy.
"So,narealize niyo naman ngayon na kayo pala talaga ang para sa isa't-isa?" Natatawang tanong ni mommy.
"Po?" He asked.Oh shit,hindi niya naman alam na ayun ang pinalusot ko nung nag-break kami.
"Ang cause kasi ng break up niyo noon diba is Narealize niyo na hindi pala kayo ang destined for each other?Tapos ngayon,you want each othet back.Ang gulo niyo." Mommy said at napailing nalang.
Napatingin naman sakin si Rick,tinignan ko siya ng 'Sakyan-mo-nalang' look."Ah opo nga po.Hehe.Magulo lang po talaga siguro isip namin ng mga oras na yun." Hay salamat!Baka kasi pag nalaman ng family ko ang real cause ng break up namin,ay kawawa yang si perv!
"Tsk tsk.Mga kabataan talaga.Ang gugulo niyo." Daddy said at natawa.Natawa nalang rin kami ni Rick.
"Magpeprepare na ko for lunch." Sabi ni mommy at tumayo na.
"Dorrine,help your mom." Sabi naman ni dad.Aish -__- Tumayo nalang ako at sumunod kay mommy.
"Tulong na rin ako!" Rick said tapos sumunod sakin.
Well,mabuti na rin yun para hindi siya maboring dyan."Anong dish tita?" He asked mom habang nagsusuot siya ng apron.
"Menudo,Kare-kare,Letchon paksiw." Mom answered.Yey.Rapsa ng ulam.Specialty ko pa yung isa,kare-kare.
"Ah..Pwede po ako na sa menudo?" He asked.Nice.Mabuti na rin yan,nang may maitulong siya at hindi lamon lang nang lamon.Hahaha.
"Oh sure.Then si Queen sa kare-kare,ako na sa letchon paksiw." Mommy said.
At ayun na nga,kanya-kanyang prepare na kami ng ingredients.Hindi naman masikip,malaki rin naman kasi tong kitchen namin.Tapos yung stove na gamit ko,yung dalawahan.Yung kila mommy at perv naman,tig-isa silang electric stove.
I started to prepare for my dish.Lalalalala~ Easy lang 'to.Silbi ng pagiging culinary student ko kung simpleng kare-kare di ko kaya diba?Haha!
Aja!-
Hu!Im done!Huehue.
Tapos na rin sila Rick and mom,ako nga pinakahuli eh."Ganto,palit-palitan ng dish tapos kanya-kanyang tikim ok?" Mommy said.Pumayag naman kami ni perv.
Ganun na nga ang nangyari,ang tinikman ko ay kay perv.Tinikman naman ni mommy yung sakin.Tapos si perv tinikman yung kay mommy.Tinikman ko na yung kay perv,hmmn..
"Wow.Deliciouso!" I said.Ang charap-charap ng luto ni perv.
"Grabe tita ang sarap naman nito." Sabi ni perv habang patuloy lang sa pagpapak ng niluto ni mommy.Diba sabi tikim lang? -__-
"Nice Queen,you're really the best in preparing this." Sabi naman ni mommy sakin.So it means,masarap lahat.Yey!"Manang,pakiayos na nga po yung mesa." Utos naman ni mommy sa isang maid namin.Tapos ayun,inayos na nga nila yung mesa tapos maya-maya pa prinepare na rin yung mga pagkain.
Nandito na kaming lahat ngayon sa dining table.
"It smells delicious ah." Sabi ni dad habang nilalanghap yung usok ng mga niluto namin.Ha!Amoy palang yan dad!Haha.
"Let's pray first." Pagkasabi nun ni daddy ay kanya-kanya na kaming yuko at dasal.Hindi kami sanay sa may isang maglelead eh.
"Amen." We all said in unison.Iisang dasal lang naman kasi ang dinasal namin.Yung Grace before meal.
"So,let's eat." Kanya-kanya na kaming sandok ng kanin at ulam.Yung tipong punong-puno yung plato ko?Haha.
"Hey." Bulong sakin ng katabi kong si perv. Tinignan ko siya. "Let's see kaninong luto satin ang mas masarap." He said then smirked.Aba.Ako pa hinamon niya ah?I'm a culinary arts student,business ad. lang siya.Hahaha.
"Wow!Grabe ang sarap nitong kare-kare!Baby bunso,di ka parin nagbabago!" Ate Corrine said.Alam niya talagang pag kare-kare ang nakaserve,ako ang nagluto.
"One point." Bulong ko at ngumisi kay Perv.Ngumisi lang rin siya.
"Hmm..This one tastes good." Sabi naman ni kuya King,yung letchon paksiw ni mommy ang kinakain niya.Wahaha.No point for Rick!Hahaha.
"May consicuence ba pag natalo?" I grinned at perv as I asked him.
"Hmm..Ikikiss ng mananalo sa lips yung talo." He said then grinned.Aba mautak.Pero sige,gusto ko yan.Haha!
"Ang sarap nitong menudo.Try niyo guys." Sabi naman ni kuya Storm.
Si perv naman ang nagsmirk sakin.Aish!Badtrip talaga yung jologs na yun!Anyways,nandyan pa naman si daddy eh."Dad,anong mas masarap sa mga dish?" I asked him.Tinikman niya yung tatlo.
"Hmm.." Kare-kare dad..kare-kare please.
"Ahm..." Ay pabitin talaga siya? -__-
"Letchon paksiw." -__-!? What the."It's a tie." Natatawang sabi ni Rick then he started eating.Pwe.Antsode naman nun.Pano na yung consiquence? *pout*
Nagstart nalang din akong kumain.Bahala na yang kiss na yan,sadyang hindi pa siguro right time for us to kiss again.Haha!-
We're now done eating.Nandito kami nila ate Corrine and Rick sa kwarto namin.
"Baba na 'ko guys ah.Bye." Paalam ni ate then lumabas na siya ng pinto.Naiwan kami ni perv na nakatitig sa isa't-isa.Seryoso lang.Sabay bigla akong natawa.Hahaha.
"Hala?Nababaliw ka nanaman." He said.Pfft.Nababaliw na nga ako!Hahaha.
"So,pano pala yung consiquence?Edi goodbye kiss na?" Sabi ko at ngumisi.
"Nah.Pareho tayong may one point,so that means,we both won.And yung consiquence,tuloy." He said then grinned.Naku.Pervert talaga 'to eh.Hindi papalampasin yung kiss.Haha.
"Eh pa'no yun?Sinong magkikiss at ikikiss?" I asked.
"Pareho tayo.You'll kiss me,I'll kiss you." He said.Tapos lumapit na siya sakin.Oh c'mon.Sabik si perv.Haha.
"Makita nila tayo,baliw." Sabi ko tapos tinutulak palayo yung mukha niya nang ilapit niya.
"Di yan.Tsaka saglit lang naman,2 minutes." What the.Anong two minutes!?Edi naubusan ako ng hininga nun!?
Tatanggi pa sana ako when suddenly,he grabbed my neck then he pressed his lips to mine.Oh sht.I hate french kissing -__- But that's what he wants right now,edi pagbigyan!French kung French.Pwe!--
BINABASA MO ANG
The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)
Novela JuvenilPaano pag ang isang bratinelang babae ay nakatagpo ng isang pervert na gangster? Would they be enemies for life? Or would be partners for a lifetime?