Chapter 27

8.4K 184 1
                                    

QUEEN POV

"Bye mom." Paalam ko then nag-kiss sa cheeks niya.
"Bye dad,kuya." Ganun din ang ginawa ko kila dad and kuya King.
Then pumunta na ko sa kotse kung san nakasakay sila kuya Storm and ate Corrine.
"Let's go." Sabi ni ate Corrine.So kuya started the engine,then we headed on our way to HIU.
-
"Bye ate,bye kuya." I kissed them both on the cheeks bago ako bumaba ng kotse.
Pagkababa ko naman ay diretso lang ako ng lakad.Hmm.Asan na kaya si perv?
"Queen?" Nilingon ko yung tumawag sakin.And I was like -_-
"Bakit?" Taas-kilay ko'ng tanong sa kanya.
"I just want to apologize of what I've said last night.Sorry.I didn't mean to offend the both of you." He said.Hindi ko malaman kung sincere ba siya o ano,kasi naman,wala manlang kaekspre-ekspresyon yung mata niya.
"Ok Dane.Apology accepted.I hope it won't happen again." Tumango naman siya.Then he smiled.Oh shems.Tumigil yata regla ko?Ay!Wala pala 'ko ngayon.Aish!Basta,parang mas naging cool siya nang ngumiti siya!Pero yung mata niya expresionless parin -,- Feeling ko tuloy ang plastic niya.
"So ahh,can I help you with your things?" Ah.Eh.Nagdalawang-isip ako.Kasi diba,si perv ang julalay ko?Eh kaso baka ma-offend siya pag tinanggihan ko yung alok niyang tulong.Isipin pa nito ang choosy ko -,-
"Ahm..Ok." So pinadala ko sa kanya yung bag ko.Hirap talaga maging maganda eh.Daming nagkukusang tulungan ka.Huehue.
Nagpatuloy na nga ulit kami sa paglalakad.Pero wala pa yata kaming limang hakbang,
"Queen!" Uh-oh.Unti-unti ko siyang nilingon nang may awkward na ngiti.Ang loko salubong ang kilay.Tapos napatingin siya sa bag ko na hawak ni Dane.
"Ah..Eh..Hi perv!" I gave him a peck on the lips.Tinignan lang ako ng masama.Huehue.Sabi ko nga,nabadtrip siya eh.
"Give it to me." Bigla niyang hinatak kay Dane yung bag ko.Napailing nalang si perv.
"Childish." Rinig ko pang bulong ni Dane bago nauna nang lumakad.Ewan ko lang kung narinig yun ni perv.
"Ahm.." Omo.What am I gonna say?
"Bakit pinadala mo sa kanya yung bag mo?" Salubong ang kilay na tanong niya.
"Nagmabuting loob lang yung tao perv.Di ko nalang tinanggihan." Inismiran lang naman ako ng gwapong nilalang na 'to -_-
"Tss!" Last word niya at ayun,inunahan akong maglakad.Wow.Hiyang-hiya ako,kanina dala-dalawa silang kasama ko,ngayon mag-isa nalang ako.Hayss!
.
"Ahm,bye?" Ilang na sabi ko nang nasa tapat na kami ng room.
"Oh." Inabot niya lang sakin yung bag ko.Di niya ko tinitignan!
"Perv.Uy." Kinukulbit ko siya sa tagiliran niya.Tinitignan lang ako ng masama! "Uy.Sorry na." Maiiyak na ko!Si perv kasi eh!Ang sama-sama ng tingin sakin!Akala mo naman napaka-laki ng kasalanan ko!
"Iiyak ako dito,perv!Isa." Tinignan niya lang ako,yung tingin na parang chinecheck niya kung iiyak ba talaga ko.
Huehue.Magamit nga ang actress skills ko.
Ito na,ngilid na ang mga luha sa mata ko.
"Perv.." Paawa effect.Tapos yung luha ko,tumulo na.Huehue. Galing ko talaga.
"Hey." Wahahaha!Niyakap niya ko!Ang galing ko talaga! "Ok na.Sorry.Don't cry my Queen." Hinahagod niya yung likod ko.Nikikilig ako beh.Hahaha.
"*sniff* Ikaw kasi ang arte mo!" Sabi ko then hinampas siya sa dibdib niya.
"Sorry na nga." Kiniss niya ko sa forehead ko.Ayt.Kinikilig talaga ko!Parang may zoo na rin sa tiyan ko!Di ko magets yung feeling!
"Ok.Sige,babye na." Sabi ko sabay punas ng luha na dala ng pagiging best actress ko.Huehue.
"Bye.I love you." Hinintay ko muna siyang tuluyang makaalis bago ako tuluyang pumasok sa room.
"Ang drama mo girl!Hahaha." Salubong sakin ni Sammy.I smirked.
"Ako pa ba.Pinangarap ko ring maging artista noon 'no!Hahaha." Tumatawa na ring sabi ko.
"So nagpapanggap ka lang pala?" Dane asked.Ewan ko kung ako lang pero parang may ibang meaning yung pagkakasabi niya.
"Yung sa drama scene ko,well,drama ko lang talaga yun." I said then smiled.He just smirked,then balik ulit sa cold look niya -,-
Maya-maya lang ay dumating na yung prof then nagstart na ng lessons.Hayss.Estudyante life!It sucks -_-

-
@ cafeteria

Obviously,lunch break na ngayon.Nasa iisang table lang kaming lahat.Ako,Rick,Violet,Dane,Dylan,Sammy and Paris.Yung ibang ka-gang ni perv,nasa kabilang table na.
"So,baka may gustong manlibre dyan?" Nakangising sabi ni Sammy.Pssh.Kuripot mode -,- Akala mo walang pera e 'no?Ang yaman-yaman naman.
"Ako na./Let me." Sabay na sabi ni Rick and ni Dane. *gulp* Ito nanaman po sila.
"Ako nalang bro." -Dane
"No,ako na.Baka malaking kawalan pa sa bulsa mo ang panlilibre samin." -Rick
"No bro.I don't mind.Barya lang yan." -Dane
"Tss.Ako na nga lang." -Rick
"Eh kung kayong dalawa nalang kaya?Nang hindi tayo malipasan ng gutom dyan sa pagtatalo niyo -_-" Singit ni Paris sa away ng dalawa.
At mukha naman silang tanga na nag-unahan sa counter.Hayss.Mga isip-bata amp!
"Para silang baliw." Naiiling na sabi ni Sammy.
"Oo nga.Badtrip na badtrip sa isa't-isa eh." Sabi naman ni Violet.
"Ano bang pinag-umpisahan ng initan nila?" Tanong naman ni Paris.Uy.Minsan lang maki-usyoso tong babaeng 'to eh.
"Actually,it's just last night.Nang sinabi ni Dane na hindi kami bagay ni Rick." Ako na ang sumagot kay Paris.Tumango-tango naman siya.
After a while,dumating na yung dalawa.I mean,hindi lang pala silang dalawa.May ibang students pa kasi na may hawak ng mga tray.Nung nilapag na nila yun,nagmukhang may fiesta ang table namin.Punong-puno ng pagkain!
"Ahmm..Ok?So,let's start the food fight!" Excited na sabi ni Sammy para mabasag ang awkwardness.
"Yeah!Limot-limot muna tayo ah?Magkakaaway muna tayo kasi madaming foods!" Dagdag pa ni Dylan.
At ayun na nga,nagstart na kaming kumain.Grabe.Sira diet ko dito.Takte naman kasi tong dalawang lalaki na 'to eh!Napaka-competetive!
-
"Agggrrrr." Dighay ni Dylan.Hindi siya bastos -_-
"Agggrrrr." Nagsunod-sunod na ang dighayan sa table namin,maging ako napadighay na.Ubos!Ubos lahat ng binili nila!
"Woah.Grabe.Di na mauulit 'to!Mawawala sa shape ang katawan ko!" Sabi ni Violet.
"Oo nga.Grabe,first time kong kumain ng ganun kadami." Sabi rin ni Sammy.
"Ang sama ng tiyan ko." Sabi naman ni Paris tapos tumayo na sa upuan niya at umalis.Alam na kung saan ang punta niya.
"Sht.Ang sama din ng tiyan ko!" Sabi rin ni Dylan at umalis na.
Hanggang sa halos lahat sila ay nagsialis na.Tanging ako,si Rick at si Dane nalang ang natira.
"Ano?Kayong dalawa?" Taas-kilay na tanong ko sa kanila.
Yung mga expression naman ng mukha nila,hindi ko maexplain.Para silang natataeng ewan -_-
"I need to go to the restroom!" -Dane
"Sht.Tawag ng kalikasan!" -Rick
At ayun.Nag-unahan nanaman silang tumakbo.
Hay nako.Buti pa ako,hindi sumama ang tiyan ko.
Agggrrrr.Oppsss.Nabusog lang talaga ako.Huehue.
Yung dalawang yun kaya?Baka nag-agawan na din yun sa cr -_- Masundan nga.

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon