Chapter 39

6.5K 134 9
                                    

QUEEN POV

Tahimik lang akong nakikinig habang naglelesson si prof.Gusto ko yung pinagsasabi niya eh :3 How to prepare special kinds of salad..Yeah.Alam kong ang tsode! Pero gusto ko yun,wala kayong magagawa -_-
"Serious student." Bulong nitong katabi ko.Nilingon ko siya then I gave him a mocking smile.Pssh.
"Ahh!..Aw!" Lahat kami ay biglang napatingin kay Althea.Problema nito?Di naman siya ginagalaw nung tatlo.
"What's the problem Ms.Asis?" Tanong sa kanya ng prof at nilapitan siya.
"A-ahh..P-prof..Ang sakit!Di ko n-na po kaya!Ang sakit!" Sabi niya habang nakahawak sa may bandang puson niya.Seriously?Baka naman desminoriya lang?Pssh.Oa nito.
"Ok.Ok.Boys,bring her to the clinic." Nagsitayuan na ang iba naming boys nang pinigil niya yun.
"P-prof..!I-I need Mr.Rick Anthony Brixton!Siya l-lang po ang may alam at m-makakatulong sakin!Aw..!" What the.Nagkatinginan kaming apat.Tangna nitong babaitang 'to!
"Ok.Ok.You,call Mr.Brixton!" Inutusan ni prof yung isang ka-block naming lalaki na malapit sa pintuan.
Sheez.Pssh.Lakas ng tama nitong babae na 'to!Anong alam ni Rick sa kanya eh kakakilala palang nila!?Heck!
Maya-maya ay dumating na yung kablock namin na inutusan,nakasunod sa kanya si perv na cool lang na naglalakad.
Tumingin muna siya sakin,as if asking my approval.
Umiling ako,pero nagsalita si prof.
"Mr.Brixton,please help her go to the clinic.Ikaw lang daw nakakaalam ng kondisyon niya." Sabi ni prof.Nagtaka naman ang mukha ni perv.Tututol pa sana siya nang mas dumaing pa si Althea kaya pinagmadali na si perv na dalhin siya sa clinic.
Hindi na nakatanggi si perv at nilapitan na si Althea at binuhat,in a bridal style!Sht lang.Di niya pa nga nagagawa sakin yun eh!
Argh!Fvck you Althea! Kung ano man yang binabalak mo,Aish!Fvck you!

-

RICK POV

Iniupo ko siya sa isang kama dito sa clinic.Tumalikod na 'ko para sana tawagin ang clinic nurse nang pigilan niya ko.
"Anthony dito ka lang.Wag mo kong iwan." Nakahawak ang isa niyang kamay sa braso ko,samantalang ang isa nasa may puson niya parin.
"Althea,hindi ko alam kung anong gagawin sayo.I need to call the nurse." Tumalikod na 'ko ulit para sana umalis nang matigilan ako sa sinabi niya.
"No.Only you can know what to do.Diba dati,ikaw lang rin ang gumagawa nun tuwing 'meron' ako.You take care of me.And I know it sounds gross pero diba minsan ibinibili mo rin ako ng sanitary napkin?" Napalunok ako.Napako ako sa kinatatayuan ko at hindi muling makalingon sa kanya.
"Anthony,only you can take care of me.Love.." Sht.Sht.Paanong?Bakit niya alam yun!? Kay Alyanna ko lang ginagawa yung bagay na yun.And,and our endearment.Love.Paano?
Unti-unti ko siyang nilingon,nakahawak parin siya sa may puson niya.Pero pinilit niyang ngumiti nang tignan ko siya.
"How..d-did you know?L-lahat ng bagay na y-yun?" Utal na tanong ko.Kinakabahan ako.Kinakabahan ako sa maaaring maging sagot niya.
"Hindi parin ba malinaw sayo Anthony?Love?It's me..Alyanna." Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko.Bakit niya sinasabing siya si Alyanna?Bakit?P-paano?
"No.Alyanna's dead.Nandun ako nung lamay at maging nung libing niya!She's dead Althea.So please stop fooling me!" Patuloy-tuloy na pag-iling ang ginawa ko.Pero hinawakan niya ulit ang braso ko at tumayo siya.
Hinawakan niya ang magkabila kong pisngi.Nakita ko rin ang pagluha niya.
"Remember this love?" Hinalikan niya ang magkabilang panga ko.Which is laging ginagawa ni Alyanna noon.No..No..This can't be.
"No Althea..She's dead.She's dead!" Pagpilit ko.Hindi ko sinasadya pero naitulak siya,kaya napaupo siya ulit sa kama.Napahagulgol na siya ng iyak.
"Anthony,it's all planned!I'm not dead at hindi ako namatay!Yung bangkay?Ibang tao yun.Pinaiba nila mommy yung itsura ng babaeng yun.Ginawa nilang kamukha ko!Kasi alam namam natin na una palang ayaw na nila sa relasyon natin!Nung akala nating pareho tanggap na nila tayo?Hindi pa pala!Hindi pa.Kaya umabot sila sa planong yun!Pinalabas nilang patay na 'ko para tuluyan na tayong matigil!And it worked,right?Natapos tayo.Pero Anthony,hindi ako namatay.Inuwi lang nila ako sa Cali at don kami namuhay!" Para akong nabingi sa mga narinig ko.Para ring nalunok ko ang dila ko dahil hindi ako makapagsalita.S-siya si Alyanna?Siya?
"H-hindi parin ako naniniwala." Muli akong umiling.Naihilamos niya ang mga palad niya sa mukha niya.
"Ano ba Anthony?!Bakit ayaw mo kong paniwalaan?!O sige,ask me details about our relationship!Sinasabi ko sayo,masasagot ko ng tama lahat!" Paghamon niya sakin.Pinunasan niya ang mga luha sa mata niya.
Ok.I'll try.Para malaman ko kung totoo ba ang mga sinasabi niya.
"When did we..Arghh.Yeah.When did we first met?" I asked.She sighed first before answering.
"First day of our second year class,we're seatmates.Alphabetical arranged kasi and we're the second on the list that's why we used to be seatmates.Ang tahimik mo nun,lagi nga kitang kinukulit eh.Remember?Tapos once,nalaglag yung pen mo.At dahil nga sobrang kulit ko nun,I tried to get your pen.Eh kukunin mo rin pala kaya nagkauntugan tayo.That's it.Nagalit ka sakin at dun na nagsimula ang pag-uusap natin." She's smiling while remiscing the past.Sht.Siya ba talaga yan?
"How about..P-paano naging tayo?" I asked again.
"Hmm.After a month of being friends,nagkagusto ako sayo.Because of that,I courted you.Nagulat ka nga nung tinanong kita kung pwede ka bang ligawan eh.Syempre,Im a girl,tapos liligawan kita?Pero dahil nga makulit ako,wala ka nang nagawa.Hinayaan mo kong ligawan ka and after a week,sinagot mo na rin ako kasi sabi mo mahal mo na rin ako." Napangiti siya sa huli niyang sinabi.Now Im 99.9% sure that this is really her.
"Last question..Our first kiss--"
"You initiated it.First weeksary natin.May tinuro ka,sabi mo flying cat.At dahil medyo engot ako nun,nilingon ko rin.Pero wala naman!Kaya nilingon kita,but all of a sudden I felt my lips rested on yours." Im now 100% sure.This is really her.Siya nga talaga 'to.The girl that I used to love,and I still love.
"Love.." Hinila ko siya patayo at niyakap ng mahigpit. "I missed you." Sabi ko habang hinihimas ang buhok niya,na madalas kong gawin noon.
"I love you,love." She said.
"I...I love you too..Still." I answered.
But before I forgot,paano si Queen?Mahal ko ba talaga siya? Masasaktan siya pag nalaman niya to.

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon