Chapter 44

6.3K 150 5
                                    

QUEEN POV

@ cafeteria

Lunch break,nandito kaming walo sa isang table sa cafeteria.Yeah,kasama sina Rick at Alyanna.
Hindi ko pa nasasabi sa kanila yung about sa pag-alis ko bukas,pero ngayon ko balak sabihin.
"Ahm guys,before we eat,I have something to tell you." Pasimula ko.Lahat naman sila ay nagsitingin sakin,maging si Rick.Nailang tuloy ako -,-
"Tomorrow,aalis ako.Pupunta ako ng Canada and I will finish my 2nd year there." I said then smiled.
"Ha?Seryoso girl?" Tanong ni Violet.Ngumiti ako then I nod.
"Bakit naman girl?" Sammy asked then frowned.Napatingin ako sa direksyon ni Rick,kaso nakatingin din pala siya sakin kaya ang nangyari ay parehas kaming nag-iwas ng tingin.
"Ahm..Wala lang.Para 'di ko na kayo makita.Sawa na 'ko sa pagmumukha niyo eh.Hahaha." Pabirong sagot ko.
"Sus girl!Ang sabihin mo para makaiwas ka kay Rick at para makamove-on ka agad!" O sheez.Pwedeng paki-tapalan ng kahit ano yung bibig ni Sammy?Daldal eh!
Napansin kong nag-iwas ng tingin si Rick.Hayyy.
"O baka naman girl kasi hindi nasuspend si Alyanna,naisip mong ikaw nalang ang aalis kasi ayaw mo na talaga siyang makita?Ha?" Ay putspa talaga!Ito nga ring bibig ni Violet paki-tapalan.
"Girls,wala silang kinalaman dito,ok?Sadyang gusto ko lang makalanghap ng ibang hangin." Sabi ko.Pero totoo naman yung mga sinabi nila.Syempre dahilan na rin yun kung bakit ako aalis diba?
"Bukas na talaga?" Paris asked.Ngumiti ako at tumango.Tumayo naman silang tatlo then gave me a hug.
"Mamimiss ka namin girl." Sabi ni Sammy.
"Oo girl.Wala nang bratinela sa grupo." Sabi rin ni Violet.
"Yeah.Balik ka agad ah." Paris also said.Hayss.Mamimiss ko talaga 'tong tatlong baliw na 'to.
"Mamimiss ko rin kayo girls.Wala na 'kong makakasamang bitch,baliw at cold." Sabi ko naman habang magkakayakap parin kami.
"Tama na nga,baka maiyak pa 'ko." Sabi ni Violet tapos kumalas na sa yakap.Ganun din ang ginawa nung dalawa.
"Pwedeng sumama sayo?" Napatingin ako dito sa katabi ko.Seryoso lang siyang nakatingin sakin.
"Dane,pwede naman.Pero I suggest na wag nalang." Nakangiting sagot ko.
"What if umiyak ka dun?Wala na 'ko para icomfort ka?Kapag maaalala mo si--asdfghjkl" Tinakpan ko yung bibig niya.Kingina nito.Ilalaglag pa ko mismo sa harapan ni Rick -,-
"Ahehe.Manahimik ka na nga.Basta,di ka pwedeng sumama.Hintayin mo nalang ako,ilang months nalang naman eh." Pagkatapos kong sabihin yun ay inalis ko na ang kamay kong nakatakip sa bibig niya.
Bigla niya naman akong hinigit ng yakap.
"Mamimiss kita.Mag-iingat ka dun ah.Wag kang iiyak.Wala na 'ko kapag bigla ka nalang iiyak dun." Bulong niya.Ngumingiti lang ako at tumatango habang magkayakap parin kami.
Hayss.Mamimiss ko rin 'tong weirdo na to.Huehue.Mamimiss ko lahat dito sa Pinas.Pati siya.Hayss.
Babalik pa naman ako eh -,- Drama ko rin e 'no?Haha.

-

^°Rick POV°^

Tsk.Kailangan talaga sa harap pa namin magyayakap?Tss.Badtrip.
"Love.." Hinawakan ni Alyanna yung kamay ko,napansin niya siguro na medyo badtrip ako.Ngumiti lang ako sa kanya.
"Tama na nga yang pagyakap niyo!Magkadevelopan pa kayo,mapapatay ko kayo pareho!Hahaha." Biro ni Violet.Natawa nalang sila,maging si Alyanna.Ako lang talaga hindi,hindi ako natuwa dun sa biro niya.Tsk.Ewan!
"Treat ko na kayo guys.Last naman na eh." Sabi ni Queen.So ayun,tuwang-tuwa naman daw sila.
Kami nila Dane and Dylan ang pinag-order nila sa counter.
Pagkaorder namin ay nagsimula na rin kaming kumain.Nakikipag harutan pa si Queen sa kanila habang kumakain.Im sure she'll miss them.
"Wait guys ah.Cr lang ako." Paalam ni Queen tapos tumayo na siya at umalis.
Maya-maya,tumayo din ako.
"Ahm,may kukunin lang ako." Paalam ko naman.Sasama pa sana si Alyanna pero pinigilan ko.
I need to do this.I mean,I want to do this.Ewan!

-

^°Queen POV°^

After kong umihi ay humarap muna ako sa salamin dito sa cr.Hayss.Ang ganda ko talaga.Describe ko ba?Sige,sige.Last na sa Pinas eh.Hahaha.
Long-curly eye lashes,medyo chinita brown eyes,matangos na ilong.Mana ako kay daddy eh.Hehe.Tapos yung hair ko,shiny black na waist length.Yeah,mahaba siya.Tapos,slim body and makinis na balat!Haha.
Dyosa diba?Char.Lumapit na ko sa pinto ng cr at hinawakan ang doorknob.Hays.Mamimiss ko to.De joke,hahaha.Pagkalabas ko ay nagitla ako nang may humigit ng yakap sakin.
I froze,b-bakit niya 'ko niyakap?
"Take care of yourself there Queen.Wag mong papabayaan ang sarili mo." Sinasabi niya yan habang hinahaplos ang buhok ko.
Sht.Pano ko makakamove-on niyang kung ito ang last memory ko sa kanya dito sa Pinas?
"O-ok...Rick."

-

The Pervert Gangster's Queen (SLOW UPDATES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon