Một buổi sáng đẹp trời tại KTX Trung tâm thể thao Viettel.
Hôm nay là ngày nghỉ, nên đã gần trưa rồi nhưng vẫn có một con người đang say giấc nồng mặc kệ thiên hạ ngoài kia.
"Rầm" - Anh Tiến Dũng đội trưởng CLB Bóng đá Viettel đột nhiên mở cửa lao thẳng vào phòng. Kéo cái chăn đang đắp của thanh niên đang không biết trời trăng mây gió gì.
"Thằng kia, giờ này mà mày còn.." - Chưa kịp nói hết câu thì anh đã bị cảnh tượng trước mắt làm câm nín.
Thanh niên Trọng Đại đang mơ mơ màng màng này đi ngủ có bao giờ đầy đủ quần áo, lúc nào cũng mặc mỗi cái quần đùi Đô rê mon, hồi đi biển cậu mua cả lố đem về để dành trong tủ. Toàn bị bạn cùng phòng doạ đem đi đốt vì nhìn ngứa cả mắt.
Trọng Đại đang ngủ nhưng cảm giác có gì đó mát mát, liền hé mắt ra. Thấy bóng dáng anh đội trưởng trên tay là cái chăn của mình.
- "BIẾN THÁI!!! BỚ NGƯỜI TA BIẾN TH..."
Chưa kịp nói hết câu đã bị anh Tiến Dũng đập ngay cái gối vào mặt.
- "Mày bị điên à? Biết tin gì chưa?"
- "Tin giề?" - Trọng Đại dài giọng, xoa xoa cái mũi vừa bị anh đội trưởng nện gối vào mặt, càu nhàu - "Em mới ngủ dậy, sao biết được. Anh nói đi, rồi cho em ngủ tiếp."
Mặt kệ cái giọng khó chịu của Trọng Đại. Tiến Dũng cười cười nói tiếp.
- "Anh vừa từ phòng HLV về. HLV gọi anh lên để chúc mừng. Anh với mày được gọi lên tuyển rồi."
- "Ờ! Rồi sao?" - Trọng Đại trưng ra cái vẻ mặt như chuyện anh đội trưởng vừa thông báo chả liên quan gì đến mình.
Như đã quá quen với việc thằng em có cái tật lừ đừ lừ đừ chậm chạp trước mặt. Tiến Dũng ngồi xuống cái ghế cạnh giường, bịt chặt tai lại, đếm:
1
2
3
- "AAAAAAA! CÁI GÌ??? ANH VỪA MỚI NÓI GÌ??? EM ĐƯỢC GỌI LÊN TUYỂN Á?"
- "Nín! Mày muốn HLV lên bắt hai anh em xuống sân chạy 10 vòng à?" - Tiến Dũng nhăn mặt - "Anh vừa mới được thông báo thôi, chiều mai ra Hà Nội tập hợp đấy. Mày lo mà chuẩn bị đi."
Nói xong, Tiến Dũng bước ra ngoài, mặc kệ thanh niên đang bay lên trời kia.
Suốt ngày hôm đó, Trọng Đại gặp ai cũng trưng cái mặt phê cần ra, ai hỏi gì cũng chỉ cười hề hề. Đồng đội biết cậu đang vui nên cũng chẳng nói gì, cười cười cho qua.
**********
11h tối. Đang nằm trên giường và vẫn đang phê cần thì bỗng nhớ ra một chuyện, Trọng Đại bật dậy, chạy sang gõ cửa phòng anh Tiến Dũng.
- "Anh Dũng ơi. Em Đại nè. Anh ngủ chưa? Mở cửa cho em với."
Đợi tầm một lát, thì nghe tiếng dép loẹt xoẹt đi ra mở cửa. Anh Tiến Dũng thò đầu ra, một tay ôm con Ỉn hồng, một tay gãi gãi đầu.
- "Mày vui quá nên tính rủ anh đi quẩy à? Xin lỗi anh mày không có nhu cầu. Bấm nút về đi cho anh ngủ."
Tiến Dũng đưa tay đóng cửa thì Trọng Đại chặn lại, cười hề hề ra điều biết lỗi.
- "Em xin lỗi, mà sáng HLV có đưa cho anh cái danh sách được gọi lên tuyển không? Cho em mượn đi."
- "Ờ!"
Tiến Dũng dài giọng quay lưng vào phòng lấy tờ giấy đưa cho cậu, không quên lườm quýt xong đóng sầm cửa lại.
Mặc kệ cái vẻ mặt đanh đá của anh đội trưởng, Trọng Đại chạy về phòng bật đèn lên ngồi dò từng tên một. Vẻ mặt cẩn thận như đang đi dò mìn.
Mới chỉ có 22 người, vẫn chưa chốt danh sách. Toàn là những tên quen thuộc với cậu. Có cả anh Xuân Trường, anh Công Phượng. Thêm cả thằng Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Dụng hồi đá chung U19. Bồ Trọng hiện giờ đang đá cho CLB SG cũng được triệu tập.
Nhưng sao lại không có tên người đó. Trọng Đại thẫn thờ ngả xuống giường, vậy là hết vui rồi. Cậu thở dài, nhắm mắt chìm vào giấc ngủ.
**********
3 giờ chiều hôm sau.
Trọng Đại đang ngồi chơi game dưới sảnh thì anh Tiến Dũng kéo valy đi ngang qua.
- "Ơ anh đi sớm thế? Chờ em với."
Anh Tiến Dũng dừng lại lắc đầu.
- "Không được! Giờ anh phải ra sân bay đón Trọng, rồi còn chở em ấy đi ăn nữa. Em đi theo vướng chân bọn anh."
- "Ủa anh lái xe đi rồi lát em đi với ai? Em đi một mình tội em lắm." - Cậu ngước đôi mắt long lanh lên nhìn anh.
- "Bắt taxi mà đi đi. Lát gặp anh trả tiền cho. Lo mà chuẩn bị, muộn bọn nó lại chửi cho đấy."
- "Em biết rồi. Anh nhớ phải trả đấy. Cái đồ mê trai bỏ bê đồng đội."
Không quan tâm đến lời cậu nói, Tiến Dũng kéo valy vừa đi vừa nhảy chân sáo "Sắp được gặp bồ Trọng rồi".
Nhìn theo bóng lưng anh đi khuất, Trọng Đại ấn số gọi cho Đức Chinh.
"Mẹ mua cho con heo đất. Mẹ mua cho con heo đất. Í ò í o."
- Alô. Tổng đài việt theo xin nghe.
- Bố thằng điên. Bớt nhây. Mày đi đến đâu rồi?
Không để ý cái thái độ của Trọng Đại, Đức Chinh cười hề hề, nói liền một mạch.
- Tao với thằng Dụng với ông Tuấn đang ở sân bay, sắp lên máy bay rồi, chắc cỡ 5h là đến. Mà mấy ông team HAGL với ông Huy lắm lông hẹn 6h trước cổng khách sạn đấy. Nghe đâu cương quyết tập hợp đầy đủ mới lên nhận phòng, mày lo mà đi sớm không mấy ông ấy giã chết mày."
- "À ừ tao biết rồi. Mày cũng lo mà đi đi. Lát nữa gặp sau."
- "Rồi ô tô kề. Bái bai cưng."
Chưa kịp để Trọng Đại nói thêm câu gì, Đức Chinh liền tắt máy, quay sang tám chuyện với Tiến Dụng, Ngọc Tuấn.
Trọng Đại tặc lưỡi, bấm vào biểu tượng game tiếp tục trận đấu.
- "Mấy ông thần toàn chơi giờ cao su. Hẹn 6h mà 6h45 đến là vừa. Chơi thêm mấy ván nữa đã."
**********
Trước cổng khách sạn. 6h45p tối theo giờ địa phương.
KHÔNG MỘT BÓNG NGƯỜI.
Trọng Đại đứng thẫn thờ trước cổng khách sạn, một tay xách valy, một tay cầm điện thoại. Mặt đần thối.
"Ôi đệt! Thế này là thế đéo nào??"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crush
FanfictionCâu chuyện kể về bạn nhỏ Trọng Đại thích bạn lớn tên là Văn Đức =))) [KHÔNG CHẤP NHẬN CHUYỂN VER]