Kabanata 21

119 3 1
                                    

KABANATA TWENTY-ONE

[ Arizella ]

-----------------------------

BLASTER's POV

Maaga akong gumising para ihatid ulit si Farfalla. Tsaka gusto ko siyang samahan sa school. Hindi ko alam bakit gusto ko. Siguro gusto ko lang makita yung babaeng mahal na mahal ko.

Maggood morning text muna ako sakanya.

Ako:
Good morning, Farfalla my loves! 💖 Gising ka na ba? Ako kakagising ko lang pero ihahatid kita mamaya.

Mga isang minuto, nakatanggap ako ng reply. Ang bilis ah.

Farfalla My Loves:
Good morning kuya Blaster mahilig sa burger. 😂☀️🍔Charot. Maliligo pa lang ako ay huwag mo na akong ihatid. I can handle myself. Nakakahiya sayo!

Ako:
Okay lang yun! Tsaka okay lang ba kung mag-stay ako sa school mo? Gusto kasi kita makita buong araw eh❤️😍❤️😍❤️

Farfalla My Loves:
Okay lang naman tutal puro practice kami ngayon kasi malapit na Sportsfest. Panoorin mo ako mag-volleyball ah HAHAHA😂😂

Ako:
Sige ba. First six ka?

Farfalla My Loves:
Hindi. Sub ako. Pero kailangan pa rin namin magpractice. Parehas kami ni Shanne. O sige abangan na lang kita sa bahay, ligo muna ako.

Ako:
O sige! Ligo well, para mas mabango ka.

Farfalla My Loves:
Bakit? Mabaho ba ako? 😡

Ako:
Uyyyyyy wala akong sinasabing ganyan. Mabango ka. Kaya nga sabi ko "mas mabango". Alam mo naman loves kita😘😘😘

Farfalla My Loves:
Busted.

Ako:
HUYYYYYY! ANONG BUSTED? HUWAG KA NAMAN GANYAN. BIRO LANG NAMAN YUN. JOKE LANG YUUUN. MY LOVESSSSS!!!! SORNAAAAAA

Farfalla My Loves:
😂😂😂😂😂😂 NAKAKATAWA REACTION MO. NAIIMAGINE KO YUNG MUKHA MO.

Ako:
Kinabahan ako doon ah.






"Anong oras practice ninyo?" Tanong ko habang nandito kami nakatambay sa mini park ng school nila Farfalla.

"10:00, kuya Blaster. 9:30 na so 30 minutes na lang." Sagot ni Farfalla.

"Oo nga pala, kuya Blaster buti andito ka? Ichecheer mo si Farfalla noh?" Tanong ni Shanne. Talagang ichecheer ko siya at susuportahan, syempre!

"Oo naman. Tapos aabutan ko pa siya ng tubig tsaka pupunasan ko pawis niya." Sabi ko at nakita kong namula pisngi ni Farfalla. Kinilig ba siya sa sinabi ko?

"Uy, bestie bat ka namumula?" Tanong ni Shanne. "Kinilig ka ba doon sa sinabi ni kuya Blaster?"

"Hindi ah." Sagot ni Farfalla at ngumiti naman. Nako, pakiramdam ko nahuhulog na ito sa akin.

"Kainggit ha. May sumusupport sayo." Sabi ni Shanne. "Ikaw na may lovelife."

"Bakit Shanne, gusto mo papuntahin ko si Zild dito?" Tanong kong pabiro at nagtawanan kaming lahat.

"Huy, huwag!" Sabi ni Shanne. "Nagbibiro lang naman ako."

Asarin ko nga itong bestie ni Farfalla my loves. Itetext ko si Zild my honeybunch.

Ako:
hOnEyBUNCHHHHH may sasabihin ako.

Honeybunch Zild:
Ano? Na hinatid mo si Farfalla at susuportahan siya sa practice niya?

Tagpuan ni Bathala || IVOS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon