KABANATA THIRTY
[ Goldie ]
A/N: Short chapter lang po ito dahil ipapakita dito ang leading lady ni kuya Gelo. Haha. 😂😂
-------------------------
GELO's POV
Sunday ngayon, pero hindi pa ako nagsisimba. Mamayang hapon, doon na lang ako aattend ng Sunday Service.
Paalis pa lang ako ng bahay namin ng biglang tumawag si Blaster sa cellphone.
"Hello, Geloooooo!"
"O, Ter bakit ka napatawag?"
"Nasaan ka na? Papunta ka na ba dito kila Zild?"
"Oo sana. Pero nasa bahay pa lang ako."
"Pwede bang makisuyo? Magpost ka sana ng bago mong vlog with us na kumakain ng Spicy Noodles. Kaso nga lang wala tayong spicy
noodles.""Edi dadaan na lang ako sa grocery store para bumili. Yung 1x lang ba?"
"Hindi! Bilhin mo yung 2x. Bili ka ng lima. IV OF SPADES lang at ikaw ang susubok. Dahil ayaw ni tita Aimee at Farfalla. Bayaran na lang namin pagdating mo dito. Salamat Gelo beshiwaps!"
"Walang anuman, beshiwaps!"
Buti na lang at naisip ni Blaster ang Spicy Noodles. Kasi naubusan na talaga ako ng pwede kong i-vlog. Lalo na at matagal-tagal pa yung collaboration namin ni Mark Reyes. Baka mamaya amagin yung YouTube channel ko pag wala pa akong in-upload.
Nandito na ako ngayon sa grocery store, bago ako bumili nung spicy noodles, bumili muna ako ng mga favorite kong chichiria. At pagtapos, pumunta ako sa section ng mga noodles.
Kukunin ko na sana yung isang 2x na Spicy Noodles kaso may kamay din na kumukuha. Kamay ng babae.
"AY SORRY!"
"AY SORRY!"
Napatingin ako doon sa babae na hawak din ang spicy noodles. Ang ganda niya, grabe. Napanganga ako sa ganda niya. Kaso mukhang mas bata sa akin eh.
"Ikaw na kumuha niyan, marami pa naman iba. Pero sa puso ko, ikaw ay nag-iisa." Sabi ko.
"Po?"
"Wala. Sabi ko ikaw na kumuha niyan."
"Sige, salamat kuya." Sabi niya. Ang lambing ng boses niya. Bago siya umalis...
"Miss! Wait lang, anong pangalan mo?"
"Goldie."
Lord, magkakaroon na po ata ako ng love life.
BINABASA MO ANG
Tagpuan ni Bathala || IVOS
أدب الهواة"Love comes in a way you least expect it." Ang LOVE, it is always unexpected. Lalo na kung natagpuan mo ang iyong "the one" sa hindi inaasahang lugar. Pwedeng sa jeep, sa kanto, sa mall, sa resort, sa kainan, sa school... kahit saan. Parang si Farf...