Chương 8: Dựng phòng bếp

2.2K 42 0
                                    

“Chẳng hay Thất phu nhân còn yêu cầu gì nữa không?” Lộ Phúc chẳng biết vì sao mà nhìn thấy Thất phu nhân này sẽ bất giác trở nên nhún nhường, nên biết rằng thân là thuộc hạ của tổng quản Lộ Vương phủ, hắn cũng là nhân vật mà đám hạ nhân không dám đắc tội.

Nhưng quả thật Thất phu nhân này không giống với những phu nhân khác mà hắn biết, chỗ ở của hắn so ra còn tốt hơn Trúc viện, bị ném vào đây mà còn có thể cười được, hơn nữa hài lòng như vậy, Thất phân này đúng là không đơn giản, không biết chừng mai sau có thể đổi đời! Nghĩ như vậy thái độ của Lộ Phúc với Lộ Tùy Tâm càng nhượng bộ hơn.

Thấy thái độ của Lộ Phúc gần như đang lấy lòng, Lộ Tùy Tâm không khỏi nhớ tới vẻ mặt hắn khi lần đầu tới Trúc viện, nàng có làm chuyện gì khiến Lộ Phúc này kính trọng à? Nghĩ lại một lát, hình như là không có.

“Nếu Thất phu nhân không còn cần gì vậy tiểu nhân xin đi trước, có chuyện gì giúp được Thất phu nhân nô tài sẽ cống hiến hết khả năng, phu nhân cứ nói không cần ngại.”

“Ừ”. Hiệu quả làm việc của Lộ Phúc cũng không tệ lắm, chưa tới chiều đã dựng xong xuôi phòng bếp của nàng rồi, tuy là chỉ dùng vài tấm ván gỗ dựng bên cạnh trúc viện nhưng không gian cũng khá rộng rãi, có thể đặt những thứ cần thiết, trên nóc là vài miếng ngói, hôm nào mưa không tới mức bị dột, ừm, rất được. Giải quyết vấn đề cấp bách hiện nay của nàng.

Người đã đi xa, Lộ Tùy Tâm gọi Tử Vân xuống ngắm phòng bếp mới, nồi mới, có điều vẫn chưa có củi.

“Tử Vân, phơi nắng đống cỏ dại từ bãi đất trống kia ra cho thật khô”. Có thể dùng thay củi đốt vài ngày. Mặt khác lấy bạc đi mua mấy đồ dùng bếp núc. Dù sao bây giờ nàng cũng được phát bạc hàng tháng, tuy rằng phải nuôi sống hai người có hơi khó khăn nhưng mưu sự tại nhân, nàng không tin nửa đời còn lại của mình sẽ ở nơi này.

“Dạ, phu nhân, oa, phu nhân, quả thật chúng ta đã có phòng bếp rồi ạ?” Nói xong mới che miệng lại, phu nhân sẽ không trách nàng chứ?

Làm như không nghe thấy lời Tử Vân nói, Lộ Tùy Tâm mỉm cười, “Đúng vậy! Đây cũng coi là một khởi đầu mới, có đúng không?”

Mà thời gian tới sẽ càng ngày càng tốt hơn.

“Tử Vân, ta có thể ra khỏi viện này không?” Nếu như có thể thì nàng muốn đi cám ơn Đại phu nhân, không có sự che chở của nàng ấy, nàng, Lộ Tùy Tâm đâu có dễ dàng sống sót như vậy.

“Ra khỏi viện? Phu nhân, người muốn đi đâu?” Tử Vân kinh ngạc nhìn Lộ Tùy Tâm, nói chung, tốt nhất phu nhân đừng nên ra khỏi nơi này thì hơn.

“Muốn đi cám ơn Đại phu nhân!” Tuy rằng người Đại phu nhân cứu là Uông Tùy Tâm đã chết, nhưng từ xưa tới nay Lộ Tùy Tâm nàng không thích nợ nần người khác, dù sao được lợi cũng là nàng. Mà những ngày sắp tới này nàng phải sống thật tốt thay cho Uông Tùy Tâm.

“Việc này…” Tử Vân chần chừ.

“Ta không thể ra ngoài?” Không phải chứ, vậy chẳng phải nghĩa là nếu không nghĩ ra cách, nàng sẽ phải ở chỗ này nửa đời còn lại?

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ