Chương 17: Thanh Vương ban thưởng

2.2K 46 1
                                    

Sai người mang cây đàn xuống, lúc sau một cô gái thanh lệ bước lên phía trước đỡ Thiên Tâm cô nương ngồi dậy. Tiến lên mấy bước, khuôn mặt mỹ lệ nở nụ cười làm cho những người đang sôi sục vì bạc lâm vào si mê, thật là nụ cười đẹp.

Hài lòng nhìn vẻ mặt mọi người si mê, hai tròng mắt dường như phủ một tầng nước quét một vòng qua nhã gian lầu hai, có thể bên trong là người có thân phận địa vị, không chừng đệ nhất công tử cũng ở bên trong quan sát mình, nhìn ngắm vẻ đẹp của mình. Thiên Tâm tuyệt đối tự tin, cho nên ở nơi biểu diễn lại càng kiều mỵ vô cùng.

“Bởi các vị đã coi trọng và cũng để cảm tạ đệ nhất công tử cất nhắc, Thiên Tâm cung kính không bằng tuân mệnh”. Ngón tay thon như ngọc cầm lấy tấm đề văn mà mở ra. Đang nhìn lên phía trên không khỏi lo lắng, nhưng cũng rất nhanh khôi phục lại thần thái, đệ nhất công tử quả nhiên là thần long thấy đuôi không thấy đầu (ý nói lợi hại), hôm nay ra đề văn này cũng là theo sở thích, chẳng qua là, đề này ai có thể trả lời?

“Đề là gì? Thiên Tâm cô nương mau đọc để mọi người biết” Một gã công tử tự phụ gấp rút hối thúc, hắn muốn thể hiện tài ba của hắn cho Thiên Tâm cô nương.

“Đúng vậy, cô nương, tại hạ tuy bất tài cũng muốn lãnh giáo đây là dạng đề gì?” Một gã thư sinh khác tiến lên nói.

“Không biết năm nay đề là gì?”

“Ta nghe nói chính đệ nhất công tử tự mình ra đề đó”.

Mắt liễu rủ xuống, trong mắt hiện lên tia khinh thường, những người này chẳng qua muốn lấy lòng nàng chút ít, ngay cả ngón chân nàng cũng không xứng, ngẩng đầu lên lần nữa ánh mắt mê người nhìn xuống, nhu hòa cười một tiếng.

“Đề này là:
Sơn sơn thủy thủy khắp nơi rõ ràng tú tú.
Tú tú khắp nơi rõ ràng thủy thủy sơn sơn.
Mời các vị đối đề”

Đề này thật khó, Thiên Tâm cũng thầm nghĩ.

Lộ Tùy Tâm mới vừa cầm điểm tâm bỏ vào miệng ăn nghe thấy vậy giật mình, hậu quả gián tiếp chính là bánh quế hoa cao vừa vặn chưa nuốt xuống bụng thiếu chút bị nghẹn, vội vỗ ngực dùng sức nuốt vào.

“Uông tiểu thư, không khỏe sao?thấy như thế nào?” Dương Á Sơ vội vàng bưng chén trà cho nàng, quan tâm hỏi.

“Ta không sao” Mặc dù có tí ảo não nhưng không thể vì suýt chết nghẹn mà mất phong độ được. Bất kể là ai ra đề, hắn đều có tự do, vậy sao có thể trấn tĩnh được?

“Tùy Tâm biết đáp án”.

“Tiểu thư đối được?”

Trăm miệng một lời mãnh liệt ngó chừng người đang rót trà, Dương Á Sơ nhìn Vũ Mặc Phong, hắn gọi nàng là Tùy Tâm? Phải biết rằng bây giờ nàng là hoàng tẩu của hắn, còn có hắn bao giờ lại thân thiết với nàng tới mức gọi tên như vậy?

Coi như không thấy ánh mắt bất mãn của Dương Á Sơ, Vũ Mặc Phong nhẹ chuyển động nhẫn ngọc.

“Ta sẽ không” Không chú ý tới việc Vũ Mặc Phong trực tiếp gọi tên của nàng lẫn hành động của hai người, Lộ Tùy Tâm thuận miệng đáp, nàng không chắc câu trả lời có đúng không nhưng nàng biết đáp án, tính cờ trước kia đã từng nói, lúc ấy cũng bởi vì từ láy này mà cảm thấy kì diệu.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ