Chương 78: Vô Vân sơn trang (1)

984 14 0
                                    

Trong nháy mắt, thời gian nhanh như nước chảy, mới đó đã một tuần trôi qua. Phiến lụa mỏng nhẹ lay động, Lộ Tùy Tâm ngồi trong lương đình hóng gió.

Trời nóng như thiêu đốt khiến cho người ta không muốn làm gì, chứ đừng nói tới việc đi du ngoạn. Lộ Tùy Tâm cười khẽ một tiếng, thời tiết nóng bức làm cho Dương Á Sơ cũng không muốn ra ngoài.

Cho nên miễn cưỡng nhịn nửa tháng, người nào cũng không muốn đi chơi, không thể làm gì khác hơn là thẳng tiến tới Vô Vân sơn trang.

Vô Vân sơn trang là do sư phụ Dương Á Sơ lập nên, nổi danh Vô Vân chưởng môn Nhiễm Thế Hùng, dọc đường đi nghe Dương Á Sơ giới thiệu mới biết được hắn và Nhiễm trang chủ là huynh đệ đồng môn, mặc dù tuổi cách xa nhau, lấy tuổi Nhiễm trang chủ hoàn toàn ngang với phụ thân Dương Á Sơ, khó trách đại đệ tử của Nhiễm trang chủ lại cung kính với Dương Á Sơ như vậy.

Nhiễm Thế Hùng có hai nữ nhân, một thê một thiếp, chính thất đến từ Đông Phương thế gia nổi danh giang hồ, là nữ tử duy nhất. Tiểu thiếp là thứ nữ nhi của tri huyện phía tây sơn trang, sinh ra một người con.

Con trai lớn Nhiễm Lực là của chính thất, cũng là huynh trưởng ruột của Nhiễm Linh Nhi, lớn tuổi hơn Dương Á Sơ, cũng tầm tầm Dương Viễn Chi, tĩnh tại ít lời, có phong thái của một trang chủ. Con thứ Nhiễm Lượng thì có cá tính gàn giống Linh Nhi, nhỏ hơn Linh Nhi một tuổi, muốn nói cái gì thì liền nói cái ấy. Ngay cả vẻ bên ngoài cũng không sai biệt, người khác nhìn vào lại tưởng hai đứa sinh đôi.

Nàng vẫn còn nhớ tình cảnh mà bọn họ lần đầu tiên nhìn thấy nàng. Bật thốt lên: “Không thể nào, chính bộ dáng này của ngươi làm cho sư thúc điên đảo sao?” Trong miệng rõ ràng là chất vấn, cũng làm cho Nhiễm gia thấy khó xử.

Nghĩ như vậy, Lộ Tùy Tâm cười một tiếng. Thật ra nàng cũng không để ý cách nhìn của người khác, mà vị nhị thiếu gia kia cũng không dám xuất hiện trước mặt nàng nữa, sau lưng khẳng định đã bị Dương Á Sơ cùng phụ huynh nghiêm túc dạy bảo.

“Sư phụ, người ở đây cười cái gì vậy?” Linh Nhi nhảy ra từ bụi hoa, cười tò mò hỏi, cầm lấy nước trà hoa quả trên bàn lên uống cạn sạch.

“Không thể cười sao?” Ngạc nhiên nhìn nàng…thêm một chén nữa, lại còn mãnh liệt rót, nàng đi từ đâu vậy?

Nhiễm Linh Nhi uống đến không còn khát nữa mới để chén xuống, thở dài một hơi thật sâu.

“Sao, vẫn đấu khẩu với Nhiễm trang chủ sao?” Đoàn người bọn họ tới Vô Vân sơn trang đã là ngày thứ 2, nhưng ngày hôm qua, Nhiễm Linh Nhi đã bị Nhiễm trang chủ nói cho sợ đến mặt mày biến sắc.

Bởi vì, Nhiễm trang chủ đã chuẩn bị cho Linh Nhi chọn phu quân, cho nên mới hai cha con mới đấu khẩu, nghe nói Linh Nhi dứt khoát không nghe, còn đập phá đồ đạc trong phòng.

Lộ Tùy Tâm hạ chân mày xuống, trong lòng thầm than, tâm tư Linh Nhi nàng sớm đã hiểu, nhưng chuyện tình cảm người bên cạnh sao có thể nhúng tay vào được?

Chung sống lâu như vậy, nàng cũng không nhìn ra Phương Mạc Ngôn có tình cảm nam nữ với Linh Nhi, có chẳng qua cũng chỉ là tình huynh muội mà thôi. Bất quá trong lòng thế nào chỉ có Phương Mạc Ngôn mới biết được.

[Full - XK] Thất Phu Nhân - Lạc Tùy Tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ